Những lễ vật trong mâm quả cưới hỏi có ý nghĩa gì?

10:06, 27/11/2017 bởi: Yên Chi
 0 bình luận  0 love

Theo phong tục cưới hỏi miền Bắc Số lượng tráp tùy thuộc vào điều kiện của gia đình nhà trai để thay cho lời cám ơn gia đình nhà gái đã nuôi dạy người con gái trưởng thành và gả cho gia đình họ. Số lượng tráp có thể là 3, 5, 7, 9 hoặc thậm chí là 11 nhưng thông thường số lượng tráp phải là số lẻ bởi người xưa quan niệm số lẻ là số may mắn và tài lộc cho cặp đôi uyên ương.

Tráp bánh phu thê và tráp bánh cốm tượng trưng cho âm dương, bánh phu thê tượng trưng cho dương còn bánh cốm tượng trưng cho âm và đây đều là những bánh tượng trưng cho sự hạnh phúc và may mắn trọn vẹn. Trong lễ ăn hỏi thì nhà trai mang lễ vật đến để thể hiện sự biết ơn công dưỡng dục của nhà gái và giờ gả người con gái ấy cho gia đình mình. Đồng thời cũng thể hiện sự quý mến, tôn trọng người con trai đối với cô dâu tương lai.

Thêm nữa, những lễ vật cùng khoản tiền thách cưới mà nhà trai mang đến như một sự mong muốn được góp một chút vật chất để nhà gái giảm bớt một phần chi phí trong việc tổ chức đám cưới.

Lễ vật không chỉ thể hiện được sự biết ơn của nhà trai đối với nhà gái mà nó còn thể hiện được sự đẳng cấp và chu đáo của nhà trai khiến cho nhà gái có thể yên tâm hơn khi gả con gái cho nhà trai.



Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất