NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TIẾT KIỆM CHI PHÍ TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI

15:32, 04/11/2019 bởi: TDG CENTER
 0 bình luận  0 love

Chi phí để tổ chức tiệc cưới luôn là vấn đề khiến các cặp đôi phải đau đầu suy nghĩ, bởi nếu không tính toán một cách cẩn thận thì việc bị đội phí là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi vẫn có rất nhiều cách giúp bạn tiết kiệm khoản tiền này, hãy cùng TDG CENTER tìm hiểu nhé!

Chọn lọc khách mời

Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp và chỉ muốn tổ chức một tiệc cưới nho nhỏ, chọn lọc khách mời là việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Khách mời ít hơn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ in ít thiệp mời hơn, số lượng bàn tiệc được đặt ít hơn, đồ ăn và thức uống cũng như nhiều thứ khác tất nhiên cũng sẽ bớt lại.

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-1

Chọn lọc khách mời là việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện

Có một thực tế là không phải lúc nào làm đám cưới to và hoành tráng cũng vui, ngược lại những tiệc cưới nho nhỏ sẽ mang lại không khí gần gũi và ấm cúng hơn, cô dâu chú rể và hai bên gia đình có thể tiếp đón các khách mời một cách chu đáo hơn.

Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn mời những người bạn thân hay hàng xóm thân quen mà thôi, không nên mời một cách tràn lan nhất là những ai đã lâu không giao tiếp, họ cũng sẽ không thấy phiền lòng nếu bạn không gửi thiệp mời cho họ đâu.

Chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản

Nếu không muốn phung phí tiền bạc cho những mẫu thiết kế thiệp cưới cầu kỳ, bạn có thể cân nhắc việc tự thiết kế hoặc chọn những mẫu thiệp đã có sẵn theo phong cách hiện đại nhưng đơn giản, vừa đủ để gây ấn tượng cho người nhận thiệp nhưng lại rất tiết kiệm chi phí.

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-2

Tự thiết kế hoặc chọn những mẫu thiệp đã có sẵn theo phong cách hiện đại nhưng đơn giản

Khéo léo chọn thời điểm tổ chức đám cưới

Để tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới, một trong những bí quyết hay dành cho bạn là hãy tránh đặt tiệc trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12 hàng năm, vì đây là thời điểm mà vật giá tăng cao do có khá nhiều ngày lễ, Tết. Hơn thế nữa, đây cũng là lúc mà nhiều cặp đôi khác lựa chọn để làm đám cưới nên được xem là mùa cao điểm, khiến số tiền phải chi ra để đặt tiệc có thể cao hơn so với bình thường.

Sử dụng rượu vang thay cho rượu champagne

Sẽ có một số cặp đôi muốn tổ chức tiệc cưới của mình theo phong cách phương Tây, tức ngoài các món ăn lạ miệng thì sẽ sử dụng rượu tây thay cho các loại bia truyền thống. Tuy nhiên, lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy sử dụng rượu vang thay vì dùng champagne, bởi thực tế thì không phải ai cũng thích hay thậm chí là ghét cay ghét đắng nó. 

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-3

Hãy sử dụng rượu vang thay vì dùng champagne

Trong khi đó, rượu vang lại mang tính đại chúng cao hơn khi có hương vị dễ chịu, dễ uống dù là bất kỳ ai, và điều quan trọng nhất chính là giá của một chai rượu vang sẽ thấp hơn nhiều so với champagne đắt tiền.

Chọn thực đơn cho tiệc cưới

Tất nhiên rồi, thức ăn bao giờ cũng là phần tốn kém nhất của một tiệc cưới. Thông thường, các nhà hàng tiệc cưới thường chào giá trọn gói cho mỗi bàn, có thể dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Vậy nên, nếu khả năng tài chính có hạn và muốn tiết kiệm chi phí, bạn cần có sự kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thực đơn để vừa đảm bảo đủ số lượng cho các khách mời, vừa đảm bảo chất lượng của các món ăn để làm hài lòng vị giác của những thực khách khó tính nhất.

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-4

Nên chọn set menu của các nhà hàng tổ chức tiệc cưới

Nếu không có kinh nghiệm, tốt nhất là bạn nên chọn set menu của các nhà hàng tổ chức tiệc cưới. Đây là thực đơn đã được các đầu bếp hàng đầu của nhà hàng lựa chọn một cách kỹ lưỡng, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà vẫn rất ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Chọn hoa cưới theo mùa

Nếu có ý định tự trang trí cho không gian tiệc cưới của mình, một lưu ý nhỏ dành cho các cặp đôi là hãy lựa chọn các loại hoa phù hợp theo từng mùa. Lý do rất đơn giản, đó là bởi vì nếu chọn các loại hoa trái mùa thì đương nhiên là giá cả sẽ cực kỳ đắt đỏ, hơn thế nữa lại chẳng dễ tìm một chút nào.

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-5

Hãy lựa chọn các loại hoa phù hợp theo từng mùa

Trên thực tế, bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có nhiều loại hoa khác nhau để bạn lựa chọn, do đó không cần phải quá nóng vội mà cứ bình tĩnh tìm hiểu và đặt mua, chắc chắn bạn sẽ tìm được những nhành hoa mà mình ưng ý ngay thôi.

Tự cắm hoa trang trí trên bàn

Thông thường, các dịch vụ trang trí tiệc cưới trọn gói sẽ thực hiện việc cắm hoa đặt trên bàn cho khách hàng, tuy nhiên nếu cảm thấy bản thân có khả năng và muốn tiết kiệm được một khoản tiền cho dịch vụ này, bạn có thể cân nhắc tự mình thực hiện hoặc nhờ bạn bè, người thân cắm hộ.

Thực ra mà nói, việc tự cắm hoa để trang trí không phải là quá khó để thực hiện, bạn có thể tham khảo hàng nghìn clip hướng dẫn trên Youtube và sau đó bắt chước làm một số mẫu đơn giản. Điều quan trọng nhất chính là, bạn có dám tự mình thử sức hay không, bởi khi đã thuần thục rồi thì bạn sẽ cực kỳ thích thú với kỹ năng mới này của mình đấy nhé!

Khéo léo khi chọn mua phụ kiện trang trí

Một số cặp đôi rất thích được tự mình trang trí cho không gian tổ chức tiệc cưới của mình, dù rằng họ đang đặt tiệc tại một trung tâm hội nghị tiệc cưới  lớn và có dịch vụ hỗ trợ kèm theo. Tất nhiên, với sự lựa chọn này thì bạn sẽ phải tự mình tìm kiếm các phụ kiện trang trí, vốn có thể được mua tại các cửa hàng chuyên về dòng sản phẩm này.

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-to-chuc-tiec-cuoi-6

Tự mình trang trí cho không gian tổ chức tiệc cưới của mình

Tuy nhiên, khi đi mua sắm thì các bạn nên chọn thời điểm thích hợp nhất là trước hoặc sau tết, cũng như các dịp lễ lớn trong năm vì lúc này hàng hóa rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cũng như màu sắc, thêm vào đó là rất nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt từ cửa hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá đấy nhé!

Hy vọng rằng với những bí quyết đơn giản nhưng đầy hữu ích trên đây, các bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí để tổ chức tiệc cưới. Nếu gặp phải khó khăn trong quá trình lên kế hoạch, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!



Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất