Nhà gái có nên thách cưới giá cao?

10:34, 02/06/2014 bởi: mimi
 3 bình luận  0 love

Chào các bạn, bên gia đình bạn trai sắp qua gia đình em để xin cưới, em nghe nói là nhà gái sẽ phải ra giá cao để cho con gái mình không bị coi thường. Nhưng dựa theo mặt bằng chung thì theo các bạn bao nhiêu là vừa đủ? Các bạn chia sẻ cho mình biết với nha, cám ơn các bạn nhiều lắm!


kisswe.vn
kisswe.vn
Đăng lúc: 00:01, 03/06/2014

Để tránh khó xử thì trước khi ăn hỏi nên qua gặp bàn bạc trước hén, thật ra chuyện \"thách\" cũng lạc hậu rồi nên thách cưới dao động từ 5 – 10 triệu đồng là ổn rồi.

Du Du
Du Du
Đăng lúc: 13:44, 02/06/2014

Mình nghĩ là không nên thách giá đâu. Chuyện thánh giá là theo phục tục xưa lẳm rồi.
Thông thường bên nhà gái sẽ yêu cầu 3 lễ, mỗi lễ 1.5-2tr thôi. Nhà nào dư dả hơn thì 2.5-3tr/lễ. Còn đặt phong bì ở ngoài thêm tầm 10 – 20 tr để làm cỗ ăn hỏi.
Mà khi 2 bên gđ nói chuyện thì bên

... Xem thêm
lemai
lemai
Đăng lúc: 12:10, 02/06/2014

Mình nghĩ gả con gái thời nay đâu phải gả bán như thời phong kiến đâu, sao lại phải thách cưới nhỉ? Giống như đem con gái mình ra cân thịt mà tính tiền vậy :(. Bạn nói lại với bố mẹ đi, chứ vầy hơi cổ hủ đó hihi. Mình nhớ là lúc đám cưới của mình bố mẹ chỉ bàn chuyện ngày tháng cưới, số mâm quả,

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất