Nên sử dụng của hồi môn như thế nào?

20:16, 06/03/2017 bởi: Yên Chi
 15 bình luận  0 love

– Khi được hỏi về số của hồi môn, bạn nên thẳng thắn nói đúng về số tài sản thực. Còn việc dùng nó ra sao hãy bàn bạc kỹ lưỡng với chồng. 

– Nếu gia đình không mấy quan tâm đến, bạn hãy trích một ít để cả hai cùng hưởng tuần trăng mật hoặc sắm sửa một ít đồ dùng cho cuộc sống mới. Bằng không, bạn có thể gửi tiết kiệm để dành dụm về sau. Với nữ trang, bạn có thể dành lại để làm kỷ niệm và có thể dùng về sau nếu cần vì đây là những gì rất quan trọng đối với bước ngoặc cuộc đời bạn.

– Nếu gia đình chồng ngỏ ý muốn bạn góp chung hãy biết cách cư xử cho vẹn toàn đôi bên. Với trường hợp này, nhiều cô dâu tỏ ra bất bình và có hành vi lỗ mãn. Điều này thật sự không cần thiết. Trước hết, bạn hãy luôn nhớ vẫn còn có người chồng luôn ở bên ủng hộ bạn. Hãy chia sẻ với anh ấy về ý muốn của gia đình chồng và suy nghĩ của bản thân. Khi cả hai đã cùng thống nhất phương án giữ lại cho mình hãy cùng nhau đến gặp bố mẹ. Lý do để dành tiền làm ăn, xây dựng cơ nghiệp là một trong những cách an toàn nhất để bạn có thể thuyết phục khéo bố mẹ. Họ sẽ hiểu và ủng hộ khi biết những dự định tương lai tốt đẹp của cả hai. 

Nhiều cô gái khác ngay từ đầu đã xác định rõ số quà tặng sẽ không hoàn toàn thuộc về mình nên đã chọn cách chia đôi trong trường hợp nhà chồng ngỏ ý. Một phần do bên ngoại tặng họ sẽ âm thầm gởi lại bên mẹ ruột. Phần do bên nhà chồng tặng họ sẽ gởi lại cho mẹ chồng. Như vậy, xem như cô dâu mới đã trọn vẹn cả đôi đường. 

Liên quan đến vấn đề tiền bạc sự đồng lòng của vợ chồng có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống chung. Vì thế, nếu trong trường hợp cả hai không cùng tiếng nói chung, một trong hai nên nhún nhường để mọi chuyện được êm xuôi vì bạn sẽ có cách hay hơn để giải quyết sự việc nếu mọi chuyện không nhặng xị cả lên.


Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 09:49, 19/03/2017

bài viết của bạn chia sẻ rất hay và hữu ích

Xuka
Xuka
Đăng lúc: 13:59, 13/03/2017
Trích dẫn:
An Nhiên
Những lời khuyên thật sự hữu ích

em cũng thấy rất hay và chuẩn.

Xuka
Xuka
Đăng lúc: 13:59, 13/03/2017
Trích dẫn:
Nguyễn Thị Hẹn
Nhà chồng cho xong lại đòi của hồi môn lại hả ta, việc này mình chưa thấy. Làm vậy bị con dâu nói sao ta.

người ta đâu sợ con dâu nói, nên họ mới đòi lại của hồi môn bạn ạ

Xuka
Xuka
Đăng lúc: 13:59, 13/03/2017
Trích dẫn:
Cát Tường
những phương pháp xử lý của hồi môn rất hay và khéo léo.

em thấy những chia sẻ rất hay, nhiều bạn khó xử trong vấn đề này lắm ạ

Xuka
Xuka
Đăng lúc: 13:58, 13/03/2017

những lời khuyên rất hay, chuyện của hồi môn nếu không khéo xử lý sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn lắm


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất