Nên kết hôn sớm hay muộn ??

15:17, 23/12/2016 bởi: Nguyễn Thương
 16 bình luận  2 love

Trong cuộc đời của mỗi con người hôn nhân là một dấu mốc vô cùng quan trọng, bất cứ ai cũng muốn có một tình yêu đẹp và một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Câu hỏi đặt ra rằng, vậy thì nên kết hôn sớm hay muộn, khoảng độ tuổi bao nhiêu là phù hợp. Hiện nay cũng có rất nhiều bạn trẻ cũng có những câu như vậy, hôm nay Kênh cưới sẽ có một bài viết về vấn đề này, giúp các bạn trẻ có thể chọn ra cho mình những dự định kết hôn trong tương lai phù hợp với mình.

Có nhiều nhận định cho rằng kết hôn sớm sẽ có nhiều mặt không được hơn là được, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là cả hai bên đã thực sự suy nghĩ chín chắn về việc kết hôn hay chưa

, hay chỉ là đơn thuần yêu rồi cưới. Việc này hết sức quan trọng vì tâm lý là vấn đề cần thiết trong hôn nhân, nếu cả hai chưa thực sự chuẩn bị tâm lý trong hôn nhân thì đó là một vấn đề khá lớn. Bên cạnh đó vấn đề về kinh tế luôn là nỗi lo lắng và nên là điều mà chúng ta nên nghĩ đến trước khi muốn kết hôn. Điểm không được tiếp theo của việc lập gia đình sớm chính là sự nghiệp của cả hai, không nhất thiết nếu kết hôn sớm thì sự phát triển trong nghề nghiệp của cả hai bị cản trở, nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến những cá nhân trong cuộc hôn nhân đó. Nhược điểm cuối cùng đó là nếu bạn kết hôn sớm, trong khi độ tuổi của bạn chưa thực sự đủ chín chắn, sức ép để có thể chăm sóc và nuôi dạy con là rất lớn.

Kết hôn muộn!

Tuy nhiều nhược điểm như vậy nhưng song theo đó vẫn có những mặt được, nếu bạn sinh con sớm vào khoảng độ tuổi từ 21 đến 24 nhiều người cho rằng sau này khi bạn vào cái độ tuổi, mà người ta gọi là bắt đầu già đi khoảng 40 thì con của bạn đã đến độ tuổi trưởng thành và đã có thể tự lập được. Còn nếu kết hôn muộn khi bạn sinh con, cha mẹ già con mọn thì cái tuổi tứ tuần của bạn cũng sẽ vất vả hơn. Nhưng có một lưu ý khi phụ nữ đã quá tuổi sinh nở là độ tuổi từ 30 trở đi, thì sẽ có nhiều điều cản trở việc sinh con. Theo các nhà chuyên gia thì phụ nữ nên có con từ 24 đến 29 tuổi thì đó sẽ là khoảng độ tuổi lý tưởng, sức khỏe, tâm lý đã sẵn sàng tốt cho việc sinh nở.

Kết hôn sớm hay muộn đôi khi không thật sự quan trọng với các cặp đôi, nếu bạn thực sự đủ chín chắn, đã chuẩn bị tốt cho việc kết hôn thì điều đó không gì là xấu. Và lời khuyên cho những chàng trai, tuổi thanh xuân của một người con gái là có giới hạn, hãy kết hôn khi người con gái của bạn đã sẵn sàng, và đừng để họ phải chờ đợi bạn quá lâu nhé.


My love
My love
Đăng lúc: 07:13, 05/02/2017
Trích dẫn:
Mộc Trà
giai đoạn kết hôn tốt nhất của phụ nữ là từ 24-28 tuổi, giai đoạn này phụ nữ khá trưởng thành rồi, cũng là giai đoạn tốt trong sự nghiệp, cũng tốt...

Đây được gọi là giai đoạn vàng của người phụ nữ cho việc lập gia đình.

My love
My love
Đăng lúc: 07:12, 05/02/2017

Độ tuổi kết hôn hợp lý nhất là khoảng 27 tuổi, tuy nhiên kết hôn sớm hay muộn chủ yếu do suy nghĩ của mỗi người, mà quan trọng nhất là bạn đã thực sự chín chắn, đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống lứa đôi.

... Xem thêm
Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 12:02, 23/01/2017
Trích dẫn:
My Spring
nên kết hôn khi cả hai cảm thấy cần nhau, muốn gắn bó cùng nhau đi suốt quãng đường còn lại

mình cũng nghĩ như vậy, và cũng thích cô dâu trẻ nữa ^^

Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 12:02, 23/01/2017
Trích dẫn:
Mộc Trà
giai đoạn kết hôn tốt nhất của phụ nữ là từ 24-28 tuổi, giai đoạn này phụ nữ khá trưởng thành rồi, cũng là giai đoạn tốt trong sự nghiệp, cũng tốt...

giai đoạn này làm cô dâu là đẹp nhất

Nguyễn Thương
Nguyễn Thương
Đăng lúc: 11:31, 30/12/2016
Trích dẫn:
My Spring
nên kết hôn khi cả hai cảm thấy cần nhau, muốn gắn bó cùng nhau đi suốt quãng đường còn lại

Khi đã chuẩn bị cuộc sống mới là cả hai phải đủ chín chắn và ok .


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất