Nên gửi thiệp như thế nào để khách mời cảm thấy chân thành, trân trọng nhất?

15:25, 09/12/2017 bởi: Yên Chi
 2 bình luận  0 love

Dù xã hội hiện đại hay cô dâu chú rể bận rộn thế nào thì lời mời trân trọng nhất cũng cần được gửi tới khách mời. Khi gửi thiệp mời các bạn cần lưu ý những điều sau:

– Khách mời nào cũng mong muốn được uyên ương chuyển thiệp mời tới tận tay. Đây cũng là cách làm tôn trọng nhất. Nếu khách ở xa, cô dâu chú rể có thể gửi thiệp qua đường bưu điện.

– Thường với gia đình Việt Nam, bố mẹ sẽ mời khách lớn tuổi, còn cô dâu chú rể mời khách trẻ. Nhưng uyên ương nên xếp thời gian để đi cùng cha mẹ tới mời khách, vừa để biết rõ khách mời, vừa thể hiện sự tôn trọng.

– Với thời đại công nghệ hiện nay, nhiều uyên ương chỉ mời khách qua mạng Internet vì cho rằng tiện lợi, ít tốn thời gian. Nhưng làm cách này, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Trước khi mời cưới qua mạng Internet, cô dâu chú rể cần gọi điện tới từng người, nói rõ lý do không thể đến gặp trực tiếp, đưa thiếp mời tận tay cho họ, đồng thời khéo léo hỏi xem họ có thể tham dự đám cưới được không, từ đó lên danh sách khách mời chính xác.

+ Không nên gửi email đồng loạt tới cho hàng chục người hay tag khoảng vài trăm người vào tấm ảnh thiệp cưới bạn đăng trên Facebook, tránh gây khó chịu cho hầu hết khách mời.

+ Cô dâu chú rể nên soạn sẵn email, lời nhắn, với hình ảnh chiếc thiệp mời thật sự của bạn, sau đó viết lời mời với giọng điệu gần gũi, chân thành, nêu rõ ngày, giờ, địa điểm cưới. Cuối cùng, uyên ương nên gửi đích danh tới riêng từng người, không gửi kiểu đồng loạt.


Nguyễn Thị Hẹn
Nguyễn Thị Hẹn
Đăng lúc: 10:56, 14/12/2017

Thường khách ở xa mình gọi điện rồi chụp ảnh tấm thiệp gởi qua mạng thôi, chứ không gởi bưu điện.

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 08:57, 13/12/2017

khách bố mẹ thì để bố mẹ đi, khách của mình thì mình tự đi, nếu có những người bạn ở xa không gửi được mà nhờ người chuyển giúp thì mình cũng sẽ điện thoại cho người đó nói một tiếng.


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất