Lý do Tại Sao Người Ta Thường Cưới Vào Cuối Năm

09:27, 06/12/2017 bởi: My love
 3 bình luận  0 love

 

Một trong những lý do khá phổ biến nhất đây là thời điểm tiện lợi nhất cho việc sắp xếp lịch làm việc, lịch nghỉ phép trước và sau ngày cưới, thời tiết lại thuận lợi cho tuần trăng mật lãng mạn sau đám cưới. Ngoài ra, còn một vài lý do khác thiên về yếu tố tâm linh.

– Cuối năm thường là khi xuân về. Mùa xuân luôn được xem là mùa của “đâm chồi nảy lộc”, của “sinh sôi nảy nở”. Ông bà ta luôn quan niệm cưới nhau vào thời điểm mùa xuân sẽ làm cho hạnh phúc thăng hoa, con người tươi tắn, viên mãn hơn, và hạnh phúc lứa đôi khởi đầu cũng tốt đẹp hơn. Mà “đầu xuôi thì đuôi lọt”, gia đình chắc chắn sẽ yên vui.

– Bạn có thường thấy mình có rất nhiều người bạn sinh vào khoảng tháng 9, tháng 10 không? Đây là thời điểm sinh con tốt nhất trong năm, cho nên lấy nhau vào cuối năm này, để vài tháng sau đó hoặc cuối năm sau (khi đã trải qua 1 năm sóng gió nhất của hôn nhân vợ chồng son) thì có con, là tuyệt vời. Đứa bé được sinh ra vào lúc thuận lợi nhất trong năm.

– Thu nhập và phần tích lũy của mỗi người sẽ ổn định và lên đến đỉnh cao nhất vào cuối năm. Cho nên đây chính là thời điểm mà cô dâu – chú rể thường “mạnh tay” hơn cho việc chi tiêu trong ngày cưới của mình.
– Yếu tố thời tiết: nếu như tháng 3-6 là mùa hè, nóng bức, không ai có đủ kiên nhẫn để chụp những bộ ảnh cưới lung linh và đi dự vào một lễ cưới ồn ào trong tiết trời oi bức như vậy. Còn tháng 7- tháng 10, thời điểm mưa nhiều nhất trong năm. Dù bạn tổ chức tiệc ngoài trời hay trong nhà thì cảm giác ẩm ướt và lê thê là điểu không thể tránh khỏi.

Thời điểm từ tháng 10 đến tận tháng 2 năm sau hóa ra lại là khoảng thời gian tốt nhất cho lễ cưới. Chính vì vậy mùa cưới cũng thay đổi tùy theo vị trí địa lý. Ví dụ ở Sài Gòn thì là cuối năm, còn ở HN là sau Tết ta (vì khi ấy thời tiết ấm áp hơn vào khoảng cuối năm)…

 


Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 10:52, 08/12/2017
Trích dẫn:
Ngọc Trang
Cuối năm thường là khi xuân về. Mùa xuân luôn được xem là mùa của “đâm chồi nảy lộc”, của “sinh sôi nảy nở”. Chắc có lẽ các cặp đôi cũng nghĩ như vậy

Mình cũng thấy thường những tháng cuối năm đám cưới nhiều, chắc có lẽ muốn để dành tiền trong một năm để cuối năm đủ tiền cưới

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 10:51, 08/12/2017

thường là do trùng hợp thôi, hơn nữa người ta muốn sang năm mới nhà có thêm dâu thêm rể cho vui

Ngọc Trang
Ngọc Trang
Đăng lúc: 19:46, 06/12/2017

Cuối năm thường là khi xuân về. Mùa xuân luôn được xem là mùa của “đâm chồi nảy lộc”, của “sinh sôi nảy nở”. Chắc có lẽ các cặp đôi cũng nghĩ như vậy


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất