Lắc tay khắc tên – Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

08:47, 08/05/2022 bởi: nhancuoi
 0 bình luận  0 love

Lắc tay khắc tên – Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

 

Từ rất lâu rồi, con người mặc định lắc tay cùng nhẫn và dây chuyền là những trang sức giúp làm đẹp. Những phụ kiện này dễ mua tới mức, chỉ cần bước chân ra đường bạn có thể nhìn thấy chúng được bày bán khắp nơi. Lắc tay có thể có mức giá “trên trời” nhưng cũng có lúc chúng có mức giá siêu rẻ để ai ai cũng có thể mua được. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được rằng một phụ kiện làm đẹp nhỏ xinh là chiếc lắc tay đã ra đời từ cách đây 7000 năm tuổi. Và ở thời điểm nào cũng vậy, lắc tay vẫn luôn thứ trang sức chinh phục được gu thẩm mỹ của con người. Ngày nay khi sự cá nhân hóa ngày càng được đề cao, những chiếc lắc tay khắc tên được người ta tìm kiếm ngày càng nhiều. Cùng Tierra Diamond tìm hiểu về những chiếc lắc và những thú vị xung quanh chúng nhé.

Lắc tay vàng nữ xuất hiện từ bao giờ? Chúng có gì đặc biệt?

Mặc dù được tính rằng được xuất hiện từ hơn 7000 năm trước, thế nhưng lắc tay vàng nữ được chính thức được ra đời và phổ biến chỉ khoảng 4000 năm trước.

Ai Cập cổ đại chính là cái nôi của nền văn minh nhân loại và điều này đúng với cả lịch sử của những chiếc lắc tay. Ngay từ những năm 2680 trước CN, thợ kim hoàn của Ai Cập đã sở hữu tay nghề vô cùng giỏi giang. Họ chế tác ra những chiếc lắc tay vô cùng tinh xảo, thành phần nguyên liệu chính là vàng và đá quý. Ngoài ra, người Ai Cập còn có thêm tục lệ sẽ chôn một vài món trang sức đắt tiền theo người chết, bởi họ tin làm vậy sẽ giúp người chết khi đến thế giới bên kia sẽ may mắn hơn.

Lắc tay khắc tên - Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

Lắc tay khắc tên – Quà tặng mang dấu ấn cá nhân cho người thân yêu

Xem thêm: Những mẫu nhẫn cưới kim cương đẹp nhất – Giá chỉ từ 15 triệu đồng

Người Hy Lạp cổ đại lại có cách đeo vòng tay độc đáo hơn. Những chiếc lắc tay không chỉ xuất hiện ở vị trí cổ tay mà còn có thể đeo ở phần bắp tay trên và cánh tay dưới nữa. Các chiếc lắc tay bạc, kim loại hoặc làm bằng da thú là phổ biến nhất.

Thế kỷ 17 chính là dấu mốc quan trọng chứng kiến sự thay đổi chuyển mình nhiều nhất của những chiếc lắc tay. Không chỉ dừng ở những nguyên liệu sẵn có như vàng, bạc, đá quý… các nhà thiết kế còn biết tận dụng cả ruy băng tạo thành vòng đeo tay. Tới thế kỷ 19, san hô và ngà voi bắt đầu được đưa vào khai thác và sử dụng để chế tạo trang sức, trong đó có lắc tay.

Bước sang giai đoạn thế kỷ 20 đầy hiện đại, các nhà thiết kế trang sức hiểu được rằng người sử dụng đòi hỏi rất cao về sức tinh tế trong sản phẩm. Mỗi một chiếc lắc tay hoặc vòng tay nữ được làm ra cho dù có đắt tiền hay không đều được chau chuốt kỹ lưỡng từng góc cạnh, đường nét. Bên cạnh các nguyên liệu truyền thống sử dụng lâu đời thì các nhà chế tác đã dần sử dụng thêm những nguyên liệu mới để thay thế dần những nguyên liệu tự nhiên đang dần khan hiếm. 

Lắc tay khắc tên - Lịch sự hình thành và ưa chuộng

Lắc tay khắc tên – Lịch sự hình thành và ưa chuộng

Mua ngay: Dây đeo tay pave VTA5103

Xem thêm: Kiểu nhẫn kim cương tròn – nét đẹp truyền thống mang đầy sức hút

Lắc tay vàng nữ hiện nay được yêu thích và hầu như phụ nữ ai cũng sở hữu cho mình một chiếc. Chúng cùng với vòng tay trở thành những món đồ không thể thay thế ở phần cổ tay của phụ nữ.

Lắc tay khắc tên – tưởng cũ mà vẫn được ưa chuộng

Lắc tay vàng 18K hay vòng tay nữ hiện nay không chỉ còn là những món trang sức nữ được mua sẵn ở các cửa hàng. Người đeo trang sức luôn thích tìm tòi một xu hướng mới và việc sở hữu một món đồ mà không phải ai cũng có được chính là sở thích của hầu hết mọi người.

Xu hướng chọn lắc tay khắc tên hay sở thích khắc tên riêng lên trang sức đã phổ biến hơn chục năm trở lại đây. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại lắc tay khắc tên vẫn không giảm bớt độ hot của mình. Đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ, luôn tìm cách đặt cho con mình một chiếc lắc tay khắc tên riêng như một món quà tặng cho bé vào dịp sinh nhật hoặc thậm chí từ khi mới sinh ra.

Lắc tay khắc tên - Tưởng cũ nhưng vẫn được yêu thích

Lắc tay khắc tên – Tưởng cũ nhưng vẫn được yêu thích

Đa dạng từ kiểu vòng tay nữ, đến lắc tay vàng nữ, người đeo có thể lựa chọn chất liệu và vị trí khắc tên. Phổ biến nhất cho lắc tay vàng nữ chính là một miếng bảng tên được chế tác công phu và đẹp mắt đính kèm. Với vòng tay, ngoại trừ vòng tay kim cương kiểu Eternity, vị trí và cách khắc tên sẽ thay đổi.

Một số đơn vị chế tác thường gợi ý các miếng vàng được cắt theo hình trái tim hoặc hình thù ngộ nghĩ để khắc tên giống như các vòng charm.

Một số kiểu lắc tay vàng nữ được yêu thích

Lắc tay khắc tên hiện nay rất đa dạng. Với việc biến tấu thì kiểu dáng cũng có thể thực hiện theo ý người mua. Tuy nhiên một số kiểu dáng của lắc tay khắc tên được yêu thích hiện nay có thể kể đến:

 

Lắc tay khắc tên với phần bảng

Lắc tay vàng 18k là loại lắc tay phổ biến và dùng để chế tác nhiều nhất. Với màu sắc đa dạng của vàng 18K, phần thiết kế tinh tế, những mắc xích và phần bảng tên được kết nối chắc chắn, đẹp mắt, có thể tô điểm thêm kim cương để tăng thêm giá trị của chiếc lắc.

Lắc tay khắc tên với bảng tên

Lắc tay khắc tên với bảng tên

Đây là kiểu lắc tên khắc tên phổ biến cũng như có giá trị thấp nhất trong các loại lắc tay thiết kế theo yêu cầu hiện này. Với sự đơn giản, đối tượng sử dụng và chọn mua kiểu lắc này cũng rất đa dạng.

Vòng tay kim cương có phần mặt chính là tên ghép

Đây cũng là cách thức mới mẻ từ ý tưởng lắc tay khắc tên. Những chiếc lắc hoặc vòng tay có mặt chính là chữ cái đính đá hoặc kim cương theo tên người đeo hoặc một cụm từ viết tắt từ người tặng. Vẻ đẹp của kiểu vòng tay kim cương này là sự kết hợp của thanh lịch và sự sang trọng.

Vòng tay kim cương ghép chữ

Vòng tay kim cương ghép chữ

Lắc tay và vòng tay kim cương Eternity

Đây là kiểu dáng trẻ trung sang trọng hơn so với lắc tay vàng nữ thông thường. Với mắc xích đính kim cương ở kích cỡ người đeo yêu cầu, kiểu vòng tay này không chỉ là vòng tay nữ mà có thể xem là một phụ kiện unisex phù hợp với tất cả mọi người.

Vòng tay kim cương  VTA3101

Vòng tay kim cương VTA3101

Mua ngay: Vòng tay pave 1 VTA3101

Xem thêm: Nhẫn cưới vàng 18k trơn – kiểu nhẫn cưới truyền thống phổ biến nhất

Lắc tay khắc tên có thể thực hiện ở đâu?

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc vòng tay nữ hoặc một chiếc lắc tay khắc tên theo yêu cầu, thì đừng ngần ngại đến với Tierra Diamond. Là địa chỉ được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ bởi phong cách thiết kế trẻ trung, theo xu hướng châu Âu, không gian mua hàng thoải mái, nhiệt tình, Tierra Diamond còn nổi tiếng với dịch vụ thiết kế trang sức theo yêu cầu, trong đó dịch vụ khắc tên lên sản phẩm được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Nhanh tay liên hệ Tierra Diamond ngay thôi để sở hữu cho mình một chiếc lắc tay vàng nữ, vòng tay kim cương hoặc bất cứ trang sức gì bạn muốn nhé.

Xem thêm

Trang sức kim cương

Vòng – Lắc kim cương

Dây chuyền kim cương

Tổng hợp các mẫu trang sức kim cương đẹp 2021 – Trang sức kim cương cao cấp

Mua trang sức kim cương 18K ở đâu uy tín tại Hồ Chí Minh? Trang sức kim cương 18K hiện đại và sang trọng

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/lac-tay-khac-ten–qua-tang-mang-dau-an-ca-nhan-cho-nguoi-than-yeu-209



Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất