Không nên cưới vào tháng mấy ?

18:22, 20/03/2018 bởi: Yên Chi
 7 bình luận  0 love

Tuy là thời điểm trong giai đoạn mùa cưới nhưng tháng 12 được cho là một tháng không tốt cho lễ cưới do quan điểm “năm cùng tháng tận”. Điều này dẫn đến việc cũng có rất ít cắp đôi do lo lắng khi tổ chức trong tháng này. Nhưng cũng có người cho rằng lấy vợ vào cuối năm được xem như hạnh phúc ấm áp thì mùa đông sẽ không còn lạnh nữa.

Ngoài những nghi vấn xung quanh tháng 12 thì tháng 7 âm lịch cũng là một trong những tháng người ta tránh tổ chức tiệc nhất. Xét về yếu tố thời tiết thì tháng này thường diễn ra những cơn mưa lớn và dai dẳng làm cho đi lại cũng trở nên khó khăn hơn cho cô dâu chú rẻ lẫn khách mời hai họ.

Về yếu tố tâm linh nhiều người cho rằng thời điểm này là lúc chia xa cách biệt như chuyện tình buồn của Ngưu Lang Chức Nữ. Theo quan điểm của người xưa tháng 7 cũng là tháng có âm khí  lớn còn được gọi là tháng cô hồn nên hạn chế yến tiêc hỷ sự .

Có rất nhiều kiêng kị về ngày tháng tổ chức đám cưới nhưng “có thờ có thiên có kiêng có lành” bạn nên cân nhắc kĩ trước khi tổ chức vào những giai đoạn được liệt kê như trên.

 


Cindy Mon
Cindy Mon
Đăng lúc: 22:54, 29/03/2018

thế hóa ra kiêng tháng 7 ạ

duyen
duyen
Đăng lúc: 20:58, 25/03/2018
Trích dẫn:
Cát Tường
mình thì kiêng tháng 7 thôi, và cả những tháng mà đám cưới nhiều nữa, hihi

ngày đẹp họ mới cưới nhiều mà ban

duyen
duyen
Đăng lúc: 20:55, 25/03/2018
Trích dẫn:
Nguyễn Thị Hẹn
Mình cũng nghe người ta nói kiêng tháng 7 vì là tháng cô hồn, nhưng với những người theo đạo công giáo, thiên chúa thì người ta không quan trọng...

đúng là người ta kiêng tháng 7 thôi

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 10:33, 24/03/2018

mình thì kiêng tháng 7 thôi, và cả những tháng mà đám cưới nhiều nữa, hihi

Nguyễn Thị Hẹn
Nguyễn Thị Hẹn
Đăng lúc: 08:48, 24/03/2018

Mình cũng nghe người ta nói kiêng tháng 7 vì là tháng cô hồn, nhưng với những người theo đạo công giáo, thiên chúa thì người ta không quan trọng tháng này


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất