Có nên tiếp tục không?

10:18, 06/01/2018 bởi: Nguyễn Thanh Trúc
 8 bình luận  0 love

Mình và anh đã yêu nhau cũng lâu lắm rồi, gần 10 năm. Nhưng vốn dĩ khó khăn như vậy vì 2 gia đình khác đạo, mình theo đạo Thiên Chúa, anh thì không.

Sau nhiều năm băn khoăn và suy nghĩ, bọn mình dự định cưới vào cuối năm nay, 1 phần vì năm nay hợp tuổi để cưới và gia đình anh bảo cưới để ổn định. Nhưng vấn đề về đạo thì vẫn không giải quyết được khi gia đình 2 bên gặp mặt. Nhà mình không ép buộc anh phải theo đạo, nhưng con cái sau này thì phải theo, đó là giới luật bắt buộc bên đạo mình, còn dĩ nhiên chuyện thờ cúng ông bà tổ tiên thì bên nào cũng thực hiện rồi. Mình đồng ý bỏ tất cả, chấp nhận tất cả nhưng chỉ hy vọng anh và gia đình anh đồng ý chuyện cho con cái theo đạo sau kết hôn mà thôi. Anh nói không thể, anh nói đạo ai nấy giữ, con cái thì càng không thể theo đạo vi gia đình anh rất ghét đạo.

Mình đã khóc rất nhiều, năn nỉ anh, nhưng anh cương quyết không. Sau đó bọn mình cãi nhau, kế hoạch cưới đang rôm rả thì đột ngột dừng lại. Bọn mình im lặng 1 thời gian, thì thấy anh đi với 1 người con gái khác.

Mình tức giận, yêu cầu gặp mặt và hỏi người đó là ai.

Anh nói đó là đồng nghiệp của anh. Người đó theo đuổi anh hơn 1 năm nay. Mặc dù biết anh có em nhưng vẫn yêu và chờ đợi anh. Bé đó cũng có đạo như em, nhưng bé đó không có yêu cầu con cái theo đạo, còn em thì cứ nhùng nhằng. Bé đó đồng ý tất cả chỉ để ở cạnh anh. Thực ra anh và bé đó ở cạnh nhau cũng vài tháng, và anh thấy bình yên hơn ở cạnh e. Ít ra anh thấy nó còn có kết quả để đi tới cùng. Giờ anh cho e 1 sự lựa chọn cuối cùng. Nếu em muốn ở cùng anh thì chúng ta vẫn theo lựa chọn ban đầu, cuối năm nay cưới. Con cái không theo đạo. Nếu không thì cuối năm nay anh cưới bé kia!

Thực sự giờ mình không biết làm sao hết, mình rất yêu nên đã duy trì nó trong 10 năm.

Mọi người có thể giúp mình được không?


Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:24, 15/01/2018

Đọc dòng tâm sự của bạn thấy thương bạn quá, con gái một khi yêu rồi thường bị tình yêu khống chế mất tâm mình. 10 năm là quảng thời gian rất dài, cả thanh xuân của bạn đã dành cho anh ta cho nên bạn không nỡ cũng là đúng. Nếu anh ta xứng đáng thì 10 năm đó rất đáng giá, nhưng giờ anh ta không xứ

... Xem thêm
Nguyễn Thanh Trúc
Nguyễn Thanh Trúc
Đăng lúc: 20:43, 14/01/2018

Thật lòng mình cảm ơn các bạn rất nhiều khi đã mất thời gian để giúp mình nhận ra mình nên phải làm gì, có lẽ mình đã rất mù quáng cho tình yêu này, 1 phần mình rất yêu người con trai đó, nếu không đã không mất 10 năm thanh xuân để chờ đợi 1 ngày cho đến 32 tuổi, mình thật sự sợ khi phải bắt đầu

... Xem thêm
Pe Smile
Pe Smile
Đăng lúc: 17:11, 08/01/2018

Đây thật ra là cái cớ để kiếm cách chia tay thôi bạn, đừng lụy vào hắn nữa, đời còn dài trai còn nhiều lắm, bạn yên tâm đi, hắn đối xử với bạn như vậy, thì người bạn gái sau này cũng sẽ bị hắn đối xử như vậy thôi….bạn phải cảm ơn trời phật đã giúp bạn gặp phải vấn đề này, và giúp bạn nhìn r

... Xem thêm
Trái Bơ to
Trái Bơ to
Đăng lúc: 15:29, 08/01/2018

Hi bạn, đứng trên phương diện người ngoài cuộc, mình cho bạn ít lời khuyên tuy nhiên bạn đọc và suy nghĩ thật kĩ dù sao đó cũng là lựa chọn của bạn, làm sao cho mình thấy vui vẻ và thoải mái nhất
1/ Do hai bạn còn trẻ và quen nhau khá lâu, nên chắc chắn sẽ có những suy nghĩ bồng bột nên mới

... Xem thêm
Binnie
Binnie
Đăng lúc: 15:16, 08/01/2018

Mình nghĩ bạn nên chia tay anh bạn trai này. Vì anh này không tôn trọng bạn, quen người mới và giấu bạn trong mấy tháng trời, vì bạn bắt gặp thì chuyện mới vỡ ra chứ nếu ko thì anh ta sẽ im lặng mà cưới luôn người kia trong khi bạn không hay biết.
Tình yêu 10 năm tuy dài nhưng mình cũng khô

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất