Chuyện yêu chuyện cưới

23:35, 30/11/2017 bởi: Ngọc Trang
 1 bình luận  0 love

Tôi thấy nhiều đôi yêu nhau sâu đậm dễ đến hơn chục năm, rồi kết thúc cũng lại là đường ai nấy đi, hạnh phúc của ai người nấy giữ. Bao nhiêu lời bàn tán, bao nhiêu lời chỉ trích, bao nhiêu lời châm biếm đổ dồn lên những cặp đôi yêu nhau lâu mà không có kết thúc viên mãn. Nhưng thực tế yêu và cưới lại là hai chuyện khác nhau hoàn toàn.

Yêu là tình cảm, là nhung nhớ, là lãng mạn, là bao năm tuổi trẻ đánh cược vào một người, là những nông nổi không bao giờ hối tiếc. Chúng ta có thể chấp nhận vì một người mà hi sinh, nhưng cũng có khi lại vì chính bản thân mình mà buông bỏ. Vậy nên, chẳng có gì lạ khi hết yêu rồi thì chia tay, khi đã quá hiểu rõ về nhau rồi thì rời xa.

Cưới thì khác. Cưới là thương, là trách nhiệm, là muốn dành cả đời để hóa giải mọi bất hòa, dành cả đời để chở che cho nhau, để bảo vệ một gia đình nhỏ bé. Sẽ chẳng còn là những lãng mạn thủa yêu đương, là những dỗi hờn chán thì buông bỏ. Cưới cần một sự cam kết ngầm, rằng hãy gắn bó với nhau suốt phần đời còn lại, chứ đừng vì ích kỷ bản thân mà buông tay.

Vậy nên khi cảm thấy tình yêu này chẳng thể đi đến hôn nhân, con người ta vẫn lựa chọn cho mình một con đường sáng suốt nhất, ấy là dừng lại. Đâu phải cứ yêu nhau dài lâu mới là yêu nhau sâu đậm. Đâu phải cứ bên nhau suốt ngần ấy tháng năm mới là cùng nhau đi cả cuộc đời. Yêu đôi khi là buông tay để làm cho người kia hạnh phúc để rồi mình dõi theo hạnh phúc đó mà mỉm cười theo.

 


Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:57, 08/12/2017

yêu và cưới là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn mà


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất