Chụp hình cưới sớm nên hay không?

11:38, 28/09/2018 bởi: Chi Trần
 3 bình luận  0 love

Dạo gần đây tôi hay bắt gặp những câu hỏi về ngày chụp ảnh cưới, đại loại như:

“Còn hơn nửa năm nữa em mới cưới, giờ em chụp ảnh cưới được chưa?”

“Chụp ảnh cưới sớm là không tốt, xui xẻo có thật không?”

“Còn hai tháng nữa là cưới, studio nào cũng quá tải giờ chụp ở đâu?”

Ông bà ta quan niệm chụp ảnh cưới sớm là không nên, hay gặp chuyện xui xẻo, dễ chia ly. Còn dâu lại sợ rằng chụp ảnh cưới sớm quá đến gần ngày cưới lại “bị rảnh quá”, mất hết không khí rộn ràng, hay lo rằng chụp sớm đến ngày cưới váy cưới lại không hợp thời, chụp sớm về bạn bè xem người khen kẻ chê…

Về vấn đề tín ngưỡng, tâm linh của ông bà xưa tôi sẽ không bàn tới, nhưng còn những băn khoăn, lo lắng của dâu thì sao?

Có ý kiến cho rằng chụp ảnh cưới sớm tới gần ngày cưới sẽ mất đi không khí, “bị rảnh” quá mức vì không còn chuyện để làm. Ý kiến này tôi không dám nói sai, tuy nhiên không khí của ngày trọng đại không thể mất đi chỉ vì một bộ album được. Để chuẩn bị cho đám cưới, cô dâu, chú rể còn nhiều thứ phải lo hơn như đặt nhà hàng, chuẩn bị mâm quả, phát thiệp… Chụp sớm là để thong thả cho dâu – rể, cho thợ chụp lẫn thợ photoshop. Khi chụp sớm, các cặp đôi còn có thời gian chuẩn bị, chọn lựa studio, tham khảo điểm chụp và hơn hết, lúc này tinh thần của cả hai còn thoải mái, da dẻ hồng hào khi lên hình cũng sẽ đẹp hơn. Khi chụp sớm, thợ chụp lẫn thợ photoshop có thời gian thoải mái để chau chuốt cho bộ ảnh của bạn, chỉnh sửa theo ý muốn của bạn.

Còn có người nói rằng chụp sớm đến ngày cưới váy trong album sẽ lỗi thời. Theo cá nhân tôi, ý kiến này hoàn toàn sai. Vì nếu có chụp sớm, dâu-rể cũng sẽ chỉ chụp sớm quá là 7 tháng đến nửa năm, mà studio 2-3 tháng mới về áo một lần, mode của áo cưới lại không thay đổi nhiều, nếu có thay đổi thì thời gian tình bằng năm, nên chuyện chụp sớm áo cưới trong album lỗi thời là hoàn toàn không hợp lý.

Chụp xong sớm đem cho mọi người coi, người bảo trang điểm không đẹp, kẻ bảo tạo dáng nhà quê… cứ 10 người xem thì mỗi người nói 1 ý, tưởng chừng chụp một bộ ảnh cưới như đi làm dâu trăm họ, không tránh khỏi muộn phiền cho hai vợ chồng. Nhưng theo ý kiến của riêng tôi, hình là hình của mình, có xấu có đẹp cũng là mình, ý tưởng của mình, tiền bạc của mình, ý kiến của người ngoài dù gì cũng chỉ là một ý kiến thôi, chỉ cần mình cảm thấy đẹp, hợp ý mình là được, không cần quan tâm đến người khác. Nếu muốn tránh trường hợp trên, cứ chụp hình sớm, nhưng đừng lấy vội, không ai xem được, không ai chê được, đến sau khi cưới đem ra xem lại còn khen ôi sao hồi đấy chưa lo nghĩ nhiều trông mặt tươi tắn thế, da dẻ hồng hào đẹp thế…

Tóm lại, tôi không ép buộc các bạn vào ý kiến cá nhân của tôi. Tuy nhiên, khi chụp sớm thì bạn sẽ có thời gian thong thả để tham khảo thêm nhiều studio, xem được thêm nhiều địa điểm chụp… chụp sớm bạn cũng thư thả hơn, lúc ấy chưa phải lo gì nhiều, nhan sắc còn đẹp đẽ. Chụp sớm cũng có thời gian cho cả thợ photoshop làm hình cho bạn kĩ hơn, tiện cho cả bạn lẫn cả studio. Vậy theo bạn, bạn nghĩ chụp ảnh cưới sớm, nên hay không?


Minh An Trương
Minh An Trương
Đăng lúc: 15:05, 04/03/2019

mình nghĩ chụp trong vòng 2 tháng đổ lại cho đến ngày cưới nếu bạn dự định chụp ở gần. Còn nếu đầu tư chụp xa, cầu kì ở nhiều địa điểm thì nên chuẩn bị trước từ 3 đến 6 tháng là ổn.

Agnes Vo
Agnes Vo
Đăng lúc: 08:04, 03/10/2018

Mình nghĩ tuỳ theo từng thời điểm thuận lợi. Nếu bạn chụp studio thì chụp trước 3 tháng là ok. Còn nếu đi chụp ngoại cảnh xa như Đà Lạt, Nha Trang… bạn cần xem thêm yếu tố thời tiết nữa. Nếu thời gian dự định đi thường là ngày mưa thì nên đi chụp sớm, cảnh còn đẹp. Còn tuỳ vào sự sắp xếp cô

... Xem thêm
Daisy
Daisy
Đăng lúc: 11:51, 30/09/2018

chụp trước 3- 6 tháng là được


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất