Cặp đôi không hợp tuổi khi kết hôn cần kiêng kị gì?

19:57, 19/12/2016 bởi: Cát Tường
 6 bình luận  0 love

Em sinh năm 1987, bạn gái sinh năm 1990, hai gia đình đi xem bói thì thầy có phán rằng nếu hai người lấy nhau thì phải kiêng kỵ 3 điều dưới đây:
– Không cần đón dâu.
– Không cần lễ ăn hỏi.
– không được cúi lạy bàn thờ tổ tiên….

Những điều đó có chính xác hay không, xin giải đáp thắc mắc cho mọi người:

– Bạn trai là tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, còn bạn gái là Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ, nếu hai bạn muốn tiến tới hôn nhân thì không phải là hoàn toàn xung khắc nhau. 
– Bởi tuổi hai bạn không bị phạm phải Thiên Can, cụ thể như này: Canh chỉ xung khắc với Giáp mà không hề xung khắc với Đinh, còn Đinh chỉ xung khắc với Tân mà không xung khắc với Canh.
– Tính đến địa chi thì hai bạn cũng không hề xung, cụ thể: Ngọ chỉ xung khắc với Tý mà không trực tiếp xung khắc với Mão, đồng thời Mão chỉ khắc với Dậu chứ không hề khắc với Ngọ.
– Ngoài ra mệnh bạn trai sẽ sinh mệnh Thổ của bạn gái, đây là điều rất tốt trong hôn nhân, người chồng sẽ là chỗ dựa vững chắc cả về tinh thần và tiền bạc sau này.
– Nhưng khi nhắc đến Dịch học cung hai bạn khắc nhau, bởi bạn gái thuộc cung Thổ, bạn trai cung Mộc, mà Mộc thì khắc Thổ nên hai bạn hay khắc khẩu, vì vậy để chung sống hòa thuận với nhau cần biết nhường nhau, và hiểu nhau hơn nữa.

Còn về điều phán của thầy không hề được chứng minh, nó chỉ là một tâm linh mà con người đặt ra, quan trọng vẫn là bản thân cả hai người có biết tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau phấn đấu hay không thôi. Chứ không có cách hóa giải xung khắc nào mà đến ngày ăn hỏi lại không lễ bái tổ tiên, ngay điều này đã là điều cấm kỵ không được phạm phải, việc bái lễ tổ tiên là để biểu hiện lòng kính trọng bề trên, và để ra mắt một người sắp về làm dâu làm rể mới trong gia đình.


Hồng Oanh
Hồng Oanh
Đăng lúc: 15:31, 26/12/2016
Trích dẫn:
Mộc Trà
mọi ý kiến chỉ để tham khảo thôi nha các bạn, thầy phán cũng chưa chắc đã đứng đầu

chỉ nên tham khảo cho biết thôi chị hen

Hồng Oanh
Hồng Oanh
Đăng lúc: 15:30, 26/12/2016

làm những điều này khiến cặp đôi yên tâm hơn để chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng

Bích Quảng
Bích Quảng
Đăng lúc: 21:07, 23/12/2016

mình nghĩ đó cũng là một phần nhưng không phải là tất cả đừng quá tin vào những lời bói toán mà làm những lễ rườm rà

Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 13:38, 21/12/2016
Trích dẫn:
Nguyễn Thương
Có cần quan trọng vấn đề này không ạ ? Yêu nhau tha thiết xong đi xem bói người ta bảo không hợp, lấy nhau về là 1 người tư thì bỏ nhau...

văn hóa người Việt mình là đám cưới thì phải xem tuổi, nhưng nên linh động đừng rập khuôn mê tín mà làm dỡ dangg hạnh phúc

Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 13:37, 21/12/2016

mọi ý kiến chỉ để tham khảo thôi nha các bạn, thầy phán cũng chưa chắc đã đứng đầu


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất