Bưng quả có bị mất duyên?

09:25, 17/12/2017 bởi: Mộc Trà
 5 bình luận  0 love

Nói một cách dân dã, mất duyên có nghĩa là khi duyên đã mất, bạn sẽ không còn duyên để gặp được ý trung nhân của mình nữa, mà người đời thường gọi là “ế”. Lý do là khi bạn nhận và trao quả, nghĩa là bạn đã “ứng duyên” mình cho người khác trước mất rồi. Không rõ từ khi nào thì mọi người có quan niệm rằng người con gái sẽ mất duyên nếu bưng quả cho người khác. Tuy nhiên, vì quan niệm này một số cô nàng độc thân lo lắng bị “mất duyên” khi được bạn bè nhờ bưng quả. Trên thực tế, chưa có một thống kê chính xác là có bao nhiêu phần trăm cô gái “ế chồng” bởi lý do này. Ngược lại, có không ít cô gái tìm được ý trung nhân của mình khi tham gia “hội bưng quả” cho bạn bè, khi mà phía đàng trai cũng có sẵn dăm anh chàng bạn chú rể cũng chưa vợ nốt.

Thường thì “có kiêng có lành”, do đó mọi người vẫn thường bảo nhau chú ý những điều sau đây để sau khi bưng quả thì “duyên vẫn còn ở lại”:

– Như trên đã nói, khi trao và nhận quả, xem như bạn đã “ứng duyên”, tương tự như bạn ứng tiền cho một ai đó mượn trước. Vì vậy, để duyên không bị mất, đàng nhà cô dâu nên có một phong bao lì xì tượng trưng hoặc món quà nhỏ để tặng cho các cô phù dâu, gọi là “lại duyên”. Đây được xem như một cách vừa để cảm ơn và vừa trả lại “duyên” cho các cô gái.

– Đi bưng quả chỉ mất duyên khi đang chuẩn bị trao mà bạn làm rớt quả. Do đó, chỉ cần bạn cẩn thận một chút khi trao quả thì không có gì phải lo lắng.

– Nếu bạn là con gái thì chỉ nên đi bưng quả cho đàng gái mà thôi, không nên đi bưng quả cho nhà trai.


Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:21, 23/04/2018
Trích dẫn:
duyen
mình cũng thấy bưng quà không ảnh hưởng đến mất duyên đâu

nhiều bạn cũng lo lắng và hay hỏi như thế lắm

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 11:20, 23/04/2018
Trích dẫn:
duyen
mình thấy không bị mất duyên đâu, nhiều bạn thành đôi cũng nhờ gặp nhau khi bê quà đấy

các bạn cũng đừng quá lo lắng nha, duyên số ông trời đã định sẵn hết rồi

duyen
duyen
Đăng lúc: 21:48, 07/02/2018

mình thấy không bị mất duyên đâu, nhiều bạn thành đôi cũng nhờ gặp nhau khi bê quà đấy

duyen
duyen
Đăng lúc: 21:45, 07/02/2018
Trích dẫn:
Cát Tường
ngày xưa mình bưng quả suốt thôi mà thấy có mất duyên gì đâu, người ta nhờ mình rảnh thì giúp các bạn ạ, điều đó cũng xem như mang đến niềm vui...

mình cũng thấy bưng quà không ảnh hưởng đến mất duyên đâu

Cát Tường
Cát Tường
Đăng lúc: 14:05, 20/12/2017

ngày xưa mình bưng quả suốt thôi mà thấy có mất duyên gì đâu, người ta nhờ mình rảnh thì giúp các bạn ạ, điều đó cũng xem như mang đến niềm vui hạnh phúc cho cô dâu chú rể. Duyên số thế nào cũng không do 1 vài lần bưng quả có thể bị ảnh hưởng

... Xem thêm

Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất