Cẩm nang chọn váy cưới

11:44, 25/06/2010 bởi: Admin
 6 bình luận  0 love

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là “trước tiên bạn phải hiểu rõ bản thân mình và biết rõ mình muốn gì, có thể làm được gì?”, tất cả các yếu tố khác sẽ mang tính chất tham khảo và phụ trợ cho yếu tố này…

Tìm một mẫu váy cưới như ý đôi khi là phần thú vị nhất trong hàng loạt danh sách những việc cần chuẩn bị. Với hầu hết các cô dâu, chiếc áo cưới là biểu tượng của những kỷ niệm và những giấc mơ từ ngày thơ ấu.

“Tốt khoe xấu che”

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Hiểu rõ những chi tiết căn bản cấu thành nên một chiếc áo cưới (tham khảo bài Làm sao cách điệu chiếc áo cưới), hiểu rõ từng đường nét trên cơ thể mình, và tìm một chiếc áo cưới để tôn vinh những phần xinh đẹp, cũng như giúp bạn hài hòa lại những khuyết điểm khác là yếu tố then chốt cho một quyết định đúng đắn. Nên nhớ, người mẫu mặc đẹp chưa chắc đã đẹp với bạn. Sự phù hợp sẽ giúp bạn tự tin và xinh tươi nhất trong ngày cưới.

NGUYÊN TẮC CHO CUỘC TÌM KIẾM

Thời gian

Nếu bạn đặt may váy cưới. Hãy cân nhắc để chọn cho mình 3-4 kiểu dáng ưa thích, sau đó tìm một địa chỉ may đáng tin cậy, cho họ xem hình ảnh của những mẫu áo cưới, và hỏi xem họ có thể may giống như vậy được hay không? Trên sàn diễn cũng như các tạp chí nước ngoài, hình ảnh lung linh của các cô dâu trong những bộ áo váy cực kỳ hoành tráng và công phu có thể khiến bạn choáng ngợp, nhưng trên thực tế, không phải nhà may nào cũng may được những chiếc váy như thế, cả về công nghệ cắt may lẫn tay nghề (dù họ có thể đã làm hàng chục năm nay). Khoảng cách giữa kiểu dáng và thực tế cho ra có thể khiến bạn hụt hẫng. Chuẩn bị tâm lý trước cho chuyện đó, lựa chọn kiểu dáng có cấp độ phức tạp phù hợp và kiểm tra kỹ tay nghể của nhà may trước khi trao cho họ vai trò quan trọng này.

Nếu bạn đi thuê váy cưới, thì mọi chuyện có vẻ đơn giản hơn. Bạn chỉ việc tìm đến một vài địa chỉ đáng tin cậy, và tìm trong những gì họ có một chiếc áo ưng ý nhất, thương thảo giá cả, ngày tháng và thế là xong!

Hiểu về trào lưu và phong cách

Tìm hiểu những xu hướng mới nhất của váy cưới có thể mang đến cho bạn một ý niệm và vài ý tưởng mới cho câu hỏi “mình muốn gì”. Tham khảo bài 10 xu hướng không thể cưỡng lại của váy cưới năm 2010.

Hiểu vóc dáng cơ thể mình

Biết được trào lưu nào đang thịnh hành và mình thích điểm nào trong đó là bước khởi đầu. Tiếp theo ngay sau đó bạn phải nhớ lại toàn bộ những điểm đặc trưng, những đường nét xinh đẹp và những khuyết điểm trên cơ thể vóc dáng mình để so sánh đối chiếu với xu hướng ấy, xem đâu là điểm tương đồng và phù hợp.

Cẩm nang chọn váy cưới

Ý tưởng bao trùm toàn ngày cưới

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn lựa chọn một chiếc váy cưới. Sự lựa chọn phải trên cơ sở tương đồng và phần nào phản ánh được thông điệp ẩn chứa trong ngày cưới của bạn. Một chiếc váy cưới theo phong cách Tây điệu đàng sẽ rất kỳ lạ và phản cảm trong một Lễ cưới với ý tưởng hoàn toàn truyền thống. Hay, với một đám cưới đại dương ồn ả, cô dâu xuất hiện trong một chiếc váy cưới trắng muốt, dài lê thê đến tận vài mét, một khung cảnh hết sức lạ lùng và buồn cười.

Cẩm nang chọn váy cưới

Các yếu tố truyền thống tôn giáo

Một số nhà thờ không cổ xúy việc cô dâu vận những chiếc váy quá hở hang gợi cảm hay ngắn cũn cỡn khi làm lễ cưới trong nhà thờ, một số gia đình lại có truyền thống kiêng kị màu xanh trong ngày cưới…. Bạn cần kiểm tra lại tất cả những yếu tố thuộc về truyền thống này trước khi quyết định chiếc váy cưới được chọn. Đám cưới tất nhiên là của bạn và bạn có quyền làm mọi thứ, nhưng tốt nhất để tránh khỏ những hệ lụy không đáng có và những nét mặt đăm chiêu từ bố mẹ, thì mọi thứ nên có giới hạn của nó. Nhiệm vụ của bạn là phải xác định được giới hạn đó.

Xem lại ngân sách của mình

Một chiếc váy cưới rất đẹp, nhưng tốn đến vài ngàn đô, tính luôn cả nguyên vật liệu, đặt may từ nước ngoài, vận chuyển mang về Việt Nam, liệu có xứng đáng để bỏ ra quá nhiều tiền như thế trong khi ngân sách của bạn đang chật đi vì những phần khác trong toàn bộ quy trình cưới. Hãy liệt kê tất cả những việc bạn cần làm để chuẩn bị, cho mỗi thứ một hệ số quan trọng và tìm cách xoay xở trong hạn mức ấy, bạn sẽ không đi quá đà!

Hãy mở lòng với những trào lưu mới

Thường cái gì mới ít được người khác hoàn toàn đồng ý và đi theo. Nhưng đối với váy cưới bạn nên mở lòng với những trào lưu mới, đó không phải là cái bạn chọn, nhưng ít nhất bạn cũng biết được bạn nằm ở đâu trong xu hướng của thế giới.

Hẹn gặp người tư vấn

Thường các cửa hàng váy cưới có đi kèm với dịch vụ tư vấn khi gặp khách hàng, hãy hẹn gặp họ, trong một thời điểm mà khách hàng chỉ duy nhất là bạn, lắng nghe và tham khảo ý kiến tư vấn của họ. Nó có thể có ích cho bạn.

Cẩm nang chọn váy cưới

Tìm ý kiến tham khảo từ một người bạn có khiếu thấm mỹ tốt

Bạn có một người bạn thân đang làm stylist cho những tờ báo lớn hay những người mẫu nổi tiếng, mắt thẩm mỹ của cô ấy khá tốt và gu thẩm mỹ thì lại rất tương đồng với bạn. Cô ấy đang là người ngoài cuộc nên chắc chắn có thể cho bạn những lời bình khách quan nhất. Sao không thử dắt cô ấy đi cùng bạn để chọn váy cưới?

Giờ thì bạn đã sẵn sàng rồi đó!

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là “trước tiên bạn phải hiểu rõ bản thân mình và biết rõ mình muốn gì, có thể làm được gì?”, tất cả các yếu tố khác sẽ mang tính chất tham khảo và phụ trợ cho yếu tố này.

Chúc bạn tìm được một chiếc váy cưới ưng ý nhất cho ngày cưới của mình!

Marry.vn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất