Nên chọn gì để cắm hoa bàn thờ ngày Tết vừa đẹp vừa hợp phong thủy?

11:13, 11/02/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Bên cạnh mâm ngũ quả, bát hương, cỗ cúng thì hoa trang trí bàn thờ dịp lễ Tết là điều không thể thiếu. Cắm hoa bàn thờ ngày Tết là nét văn hóa đẹp tự bao đời nay của người Việt nên rất được các gia đình chú trọng.

Cắm hoa bàn thờ ngày Tết không đơn thuần là cho đẹp nhà vui mắt mà còn để tỏ lòng thành kính, trân trọng gia tiên, cầu mong bình an cát tường cho gia đình. Chính vì vậy, việc chọn hoa rất được chú trọng.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày xuân về?

Vào những dịp trọng đại và vui vẻ như lễ, Tết người Việt thường hay chọn một số loài hoa có ý nghĩa tốt đẹp như hoa hồng, hoa cúc, hoa mai, hoa lay ơn, hoa đồng tiền… để trang trí không gian với mong muốn rước may mắn, tài lộc vào nhà.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mỗi loại hoa trưng bàn thờ khác nhau lại có ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là những loại hoa dùng để thờ cúng phổ biến nhất của người Việt.

Cách cắm hoa ngày Tết vừa đẹp vừa dễ cho người chưa có kinh nghiệm
Cách cắm hoa ngày Tết vừa đẹp vừa dễ cho người chưa có kinh nghiệm
Rất nhiều gia đình suốt năm bận rộn, chẳng mấy khi cắm lọ hoa tươi trong nhà nên dịp Tết đến...

Hoa đào

Tết Cổ truyền miền Bắc gắn liền với sắc hồng thắm của hoa đào. Theo tích xưa kể lại, người dân đã lên núi cao bẻ những nhánh đào về được tin là có khả năng xua đuổi bách quỷ, giữ cho cuộc sống người dân bình an, hạnh phúc.

Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Năm mới Tết đến, trưng một cành đào đẹp trong nhà hay gửi tặng người thân bạn bè là quà tặng, lời chúc ý nghĩa dễ chọn.

Cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2

Hoa mai

Nếu như miền Bắc có hoa đào thì Tết miền Nam không thể thiếu sắc vàng của hoa mai. Ngoài chậu mai trưng phòng khách hay cây mai trong sân nhà thì theo phong tục ngày Tết miền Nam, nhiều gia đình còn chọn mai vàng để làm hoa trưng bàn thờ.

Hoa mai tượng trưng cho may mắn, sự giàu sang, phú quý. Đặc biệt, người ta tin rằng nếu hoa mai nở bung đúng mùng Một Tết, hoa tròn, cánh to đầy đặn thì năm đó gia chủ nhất định gặp thời vận, làm ăn phát đạt.

Để chọn hoa cắm bàn thờ, bạn nên chọn cành nhiều nụ, nụ to và đều, các hoa đã bung vỏ lụa (lớp vỏ nhám màu nâu) vào 23 tháng Chạp thì có khả năng cao sẽ nở đúng ngày đầu năm.

Hoa cúc vàng

Ngày Tết bạn nhìn đâu cũng sẽ thấy từng đóa từng đóa cúc vàng rực khoe sắc nơi phòng khách, cửa ra vào, cổng nhà… Theo phong thủy, hoa cúc vàng là biểu tượng cho tuổi thọ, phúc lộc giúp ổn định phúc khí trong nhà. Đây là loại hoa cực kỳ thích hợp dâng cúng lên tổ tiên.

Cắm hoa bàn thờ ngày Tết 3

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn hay gọi là huệ ta. Hoa tươi rất lâu, hương thơm ngát, thanh thoát mà không gay gắt nên là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình khi trưng Tết.

Hoa có nhiều màu như trắng, vàng, đỏ… nhưng đỏ là màu được chọn nhiều nhất dịp Tết. Bạn chỉ nên chọn hoa tươi, đều màu, cành nhánh vươn thẳng để đặt lên bàn thờ.

Cắm hoa bàn thờ ngày Tết 1

Lay ơn tượng trưng cho tình cảm gắn bó, ấm áp và lòng biết ơn thành kính đối với tổ tiên

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được nhiều người chọn cắm hoa trên bàn thờ ngày Tết vì tin rằng đúng như tên gọi, hoa sẽ mang lại một năm mới thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”.

Hoa hồng

Bên cạnh hoa Tết nở theo mùa thì hoa hồng được gọi là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm. Hoa hồng kiêu sa, sang trọng là biểu tượng cho hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cữu. Một lưu ý nhỏ là hoa hồng để thờ cúng phải có màu đỏ tươi (tránh màu đỏ bầm, nhạt, hồng phớt hay trắng).

Hoa thược dược

Hoa thược dược cánh có phần mỏng manh nhưng dày dặn, màu sắc rực rỡ, tươi lâu nên rất thích hợp trưng ngày Xuân. Trong phong thủy, thược dược thường được dùng với ý nghĩa là phương pháp hòa giải những vướng mắc trong tình yêu, giữ cho gia đạo êm ấm, hài hòa.

Bạn nên chọn hoa cùng màu để giữ vẻ trang nghiêm cho bàn thờ. Đồng thời, khi cắm hoa bạn có thể kết thêm đồ trang trí để tô đậm không khí Tết. Hy vọng những mẫu cắm hoa bàn thờ ngày Tết này giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi trang trí nhà ngày Tết. Bạn có thể tham khảo thêm: Cách cắm hoa ngày Tết.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất