Cách tân tiệc cưới truyền thống như thế nào?

08:56, 23/03/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Học hỏi, áp dụng những cái hay mới trên nền tảng truyền thống lâu đời là một điều nên làm không chỉ trong tiệc cưới mà nên cả ở những chặng đường phía trước của cuộc sống hôn nhân. Xét cho cùng, nền tảng hôn nhân có chắc thì ta mới vững xây được những giá trị cuộc sống bền lâu. Gala Royale thấu hiểu điều đó và luôn quan tâm, đầu tư vào từng tiệc cưới đã, đang và sẽ được các đôi yêu nhau tin tưởng giao phó cho mình.

Được và chưa hay của tiệc cưới truyền thống

       + Nghi lễ

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

–      Một tiệc cưới tổ chức theo nghi thức truyền thống sẽ ôm trọn những nét đẹp văn hóa của dân tộc như chiếc áo dài Việt tha thướt ôm khéo thân hình cô dâu nhỏ nhắn, chú rể cũng thật chững chạc trong chiếc áo dài khăn đóng. Khúc nhạc quê hương trỗi lên tha thiết, dặt dìu yêu thương. Tất cả không khí của một đám cưới truyền thống ấy vừa mang màu sắc vui tươi, vừa thiêng liêng như chính nghĩa vợ tình chồng.

–      Tuy vậy, tiệc cưới kiểu này thường có một điểm chưa hay là tiết mục văn nghệ mở màn thường cũ kỹ và nhàm chán. Nghi lễ cưới hoặc quá đơn giản (chỉ mời đôi tân hôn và cha mẹ hai bên lên sân khấu và phó thác toàn bộ cho MC phát biểu), hoặc quá màu mè theo phong cách “cải lương” với kiệu xe, cờ lọng, v.v…

–      Tuy vậy, nếu các cặp đôi ở phương Tây đôi khi không thật sự cần đến sự có mặt của hai đấng sinh thành trong tiệc cưới, thì các đôi tân lang tân giai nhân ở tiệc cưới truyền thống luôn mong mỏi được tận tay mời bậc phụ mẫu những ly rượu tri ân dưỡng dục. Tất cả tạo nên nét đẹp truyền thống mãi trường tồn cùng năm tháng.

       + Văn nghệ, giải trí

–      Trong các tiệc cưới truyền thống, phần lớn các tiết mục giải trí là ca nhạc do các ca sĩ “cây nhà lá vườn” thể hiện. Điều này vừa mang lại niềm vui cho quan khách, vừa thể hiện tình cảm khách mời dành cho đôi tân hôn.  Tuy nhiên, phần văn nghệ giải trí “vườn nhà” này cũng có nhiều nguy cơ biến thành thảm họa. Và do chất lượng chủ yếu lệ thuộc vào các ca sĩ nghiệp dư nên mức độ thưởng thức hay chịu đựng âm nhạc của khách mời nói một cách dân dã sẽ là “hên xui”. Ngoài ra, tiệc càng về sau càng nhiều thực khách trở nên chếnh choáng men say và rất có thể những món ăn âm nhạc sẽ khiến cho người nghe khó chịu và phiền lòng.

–      Ngoài ra, các tiệc cưới phong cách cũ thường ít chú trọng giao lưu đến khách mời nên khách thường chỉ cắm cúi ăn rồi ra về. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể tạo niềm vui nho nhỏ đến khách mời bằng cách tổ chức các trò vui như bốc thăm trúng thưởng, đố vui, bịt mắt bắt dê,…

Vẫn giữ được nét đẹp truyền thống mà vẫn hiện đại trong tổ chức tiệc cưới là xu hướng chung của nhiều cô dâu chú rể hiện nay. Ảnh: Gala Royale

Cách tân tiệc cưới truyền thống. Tại sao không?

–      Tiệc cưới truyền thống mang lại nét đẹp văn hóa nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất cập đáng tiếc. Do đó, một giải pháp trung hòa là cách tân lễ cưới truyền thống mang hơi thở hiện đại. Thật vậy, bắt kịp xu hướng giao duyên giữa lễ tiệc truyền thống và hiện đại, rất nhiều nơi tổ chức tiệc cưới đã mang lại cho  các cặp uyên ương nhiều sự lựa chọn. Đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng và  nâng cao chất lượng dịch vụ, việc cách tân và xây dựng phong phú hơn hình thức lễ cưới truyền thống phải kể đến trung tâm tổ chức tiệc cưới Gala Royale.

–      Để đáp ứng nhu cầu tổ chức đám cưới theo phong cách truyền thống, Gala Royale sẽ ra mắt chủ đề trang trí và chương trình cho lễ cưới mang tên “Hạnh phúc vàng” (tên tiếng Anh là Golden Happiness).  Với đội ngũ nhân viên nhiều năm trong ngành tổ chức lễ tiệc, Gala Royale đảm bảo khai thác được nét đẹp truyền thống nhưng vẫn tôn lên vẻ thanh lịch và tinh tế ở chủ đề trang trí tiệc cưới Golden Happiness. Các chi tiết của toàn sảnh tiệc lấy ý tưởng từ những hình ảnh truyền thống được bày trí tỉ mỉ; cùng các hình thức khai lễ mang âm sắc truyền thống hay hiện đại đều được thực hiện phù hợp và tin rằng sẽ thích hợp với những yêu cầu chi tiết nhất của các cặp đôi và của cả thân phụ hai gia đình.

–      Ngoài ra, Gala Royale luôn có nhiều ưu đãi và quà tặng ý nghĩa, giá trị dành cho các cặp đôi tổ chức lễ cưới tại Gala Royale như một lời chúc phúc trăm năm đầy nghĩa tình.

Học hỏi, áp dụng những cái hay mới trên nền tảng truyền thống lâu đời là một điều nên làm không chỉ trong tiệc cưới mà nên cả ở những chặng đường phía trước của cuộc sống hôn nhân. Xét cho cùng, nền tảng hôn nhân có chắc thì ta mới vững xây được những giá trị cuộc sống bền lâu. Gala Royale thấu hiểu điều đó và luôn quan tâm, đầu tư vào từng tiệc cưới đã, đang và sẽ được các đôi yêu nhau tin tưởng giao phó cho mình.

Bạch Trang

Bạn có biết?Đêm tiệc Golden Happiness diễn ra vào ngày 27/3/2013 hứa hẹn sẽ mang đến cho các cặp cô dâu, chú rể và gia đình thêm nhiều ý tưởng và những lựa chọn phong phú để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất.

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất