5 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất không cần tập thể dục

17:56, 12/10/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  2 love

Mỡ bụng không chỉ là “cục nợ” khiến quần áo tăng size vèo vèo mà còn là mối nguy khôn lường cho sức khỏe. Nếu không có cách giảm mỡ bụng nhanh chóng thì bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và hàng tá chứng bệnh khác sẽ “bủa vây” bạn.

Trước đây, nhiều tổ chức y tế và cả các bác sĩ vẫn dựa theo chỉ số BMI (chỉ số cơ thể) để xác định liệu cơ thể có thừa cân, béo phì hay không và dự đoán nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa. Tuy nhiên, BMI có nhược điểm lớn là không thể tính toán chính xác lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Một người dù gầy vẫn có thể thừa rất nhiều mỡ xấu ở bụng. Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng đã được khoa học chứng minh hiệu quả và an toàn nàng không thể bỏ lỡ:

1. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Có hai loại chất xơ, không hòa tan và hòa tan được trong nước. Chất xơ hòa tan khi hấp thụ nước sẽ tạo thành một chất gel cho bạn cảm giác no bụng và nhờ đó giảm lượng thức ăn ăn vào. Đồng thời, chất xơ hòa tan cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy, trong 5 năm, cứ mỗi 10 gram chất xơ thêm vào khẩu phần ăn thì bạn sẽ giảm được 3.7% lượng mỡ bụng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách giảm mỡ bụng 1

Chất xơ hòa tan có nhiều trong bơ, đậu, dâu tằm

2. Ăn nhiều đạm

Protein đóng vai trò quan trọng trong các cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Peptide YY (PYY) là loại hormone của ruột giúp kiểm soát tình trạng thèm ăn sinh ra khi bạn ăn nhiều chất đạm. Đồng thời, protein cũng giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, giúp bạn không giảm khối lượng cơ sau quá trình giảm cân. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, những người ăn nhiều chất đạm sẽ có xu hướng ít tích trữ mỡ thừa hơn.

cách giảm mỡ bụng protein

Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa và các loại hạt

3. Thay thế dầu ăn tinh luyện bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong các loại chất béo rất tốt cho cơ thể. Chất béo trong dầu dừa rất dễ hấp thu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lượng mỡ tích trữ. Nghiên cứu cho thấy, đàn ông sử dụng 30ml dầu dừa mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng, đã giảm được 2.86 cm vòng bụng trong khi vẫn duy trì chế độ sinh hoạt bình thường.

Cách giảm mỡ bụng 3

Bạn nên thay thế các chất béo hiện tại bằng dầu dừa thay vì dùng thêm dầu dừa vào khẩu phần ăn thường ngày.

4. Thay nước trái cây bằng nước lọc

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng vẫn chứa nhiều đường không kém các loại nước giải khát có đường khác. Một quả táo bình thường (khoảng 250 gram) chứa tới 24 gram đường, một nửa trong đó là fructose (đã được chứng minh là nguyên nhân gây thừa cân). Do đó, uống nhiều nước ép không chỉ không giúp giảm mỡ bụng mà còn khiến vòng hai nhanh chóng “phát phì”.

Cách giảm mỡ bụng 4

Cách giảm mỡ bụng đúng là thay nước ép trái cây bằng nước lọc, trà đá không đường

5. Giảm stress

Stress thúc đẩy tuyến thượng thận sản xuất hormone coristol (còn được gọi là hormone stress) nhiều hơn bình thường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng coristol tạo cảm giác thèm ăn và làm cơ thể tăng cường tích trữ mỡ bụng.

15 cách giảm cân tự nhiên không cần gắng sức trước ngày cưới
15 cách giảm cân tự nhiên không cần gắng sức trước ngày cưới
Không đòi hỏi bạn duy trì chế độ ăn hay luyện tập khắc nghiệt, 15 cách giảm cân tự nhiên và siêu...

Không chỉ thế, những nàng có vòng eo “bánh mì” lại thường bị stress vì cân nặng và vướng phải vòng lẩn quẩn “stress – béo bụng – stress”. Nếu bị căng thẳng, bạn có thể thử tham gia các lớp yoga, thiền, các hoạt động thể thao, vui chơi.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: giam can

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất