Chọn thợ chụp ảnh cho ngày cưới

09:15, 27/06/2010 bởi: Admin
 29 bình luận  0 love

Chụp hình ngày cưới là một trong những chuyên môn khó khăn và đòi hỏi đỉnh cao trong bộ môn nhiếp ảnh. Đó phải là người có kỹ năng, chuyên môn, và khả năng linh hoạt cao để cho ra được những bức hình đẹp, góc chụp đẹp, trong một khoảng thời gian rất ngắn…

Nhiều đôi vợ chồng sắp cưới mải mê chạy theo những chi tiết trang trí, album ảnh cưới, lễ nghi, quà tặng, áo quần cho ngày cưới mà quên mất đi một việc rất quan trọng để lưu lại được tất cả những chi tiết mà họ đang lao tâm lao lực để chuẩn bị đó, chính là tìm một người phó nháy chất lượng để ghi lại toàn bộ ngày cưới của họ, từng khoảnh khắc đến từng chi tiết. Việc này thực chất rất quan trọng, hơn bạn nghĩ rất nhiều, những tấm hình này đôi khi là những gì duy nhất còn lại (và hiếm có cơ hội thứ hai) để bạn nhớ về ngày cưới của mình.

Chọn thợ chụp ảnh cho ngày cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chụp hình ngày cưới là một trong những chuyên môn khó khăn và đòi hỏi đỉnh cao trong bộ môn nhiếp ảnh. Đó phải là người có kỹ năng, chuyên môn, và khả năng linh hoạt cao để cho ra được những bức hình đẹp, góc chụp đẹp, trong một khoảng thời gian rất ngắn, trong mọi địa hình, thời tiết và không gian. Chưa kể đó phải là người có tác phong tốt, đường hoàng lịch thiệp, có khả năng chung vui và làm thăng hoa niềm cảm xúc của những người được chụp,  kèm theo đạo đức và tinh thần nghề nghiệp cao. Sẽ là lý tưởng nếu đây cũng là người giúp bạn hoàn tất bộ album cưới trước ngày cưới. Nếu như thế, vai trò của người này sẽ cực kỳ quan trọng, họ sẽ liên lạc và đi cùng bạn trong hầu hết những cột mốc lễ nghi quan trọng trong quá trình cưới. Vì vậy hãy dành ra 5-10 phút để đọc hết bài viết này và có được cho mình sự lựa chọn xác đáng nhất.

Bắt đầu từ đâu?

Tham khảo người thân, bạn bè. Thường nếu có được bộ hình đẹp và làm việc thoải mái với thợ chụp ảnh nào đó, họ sẽ vô cùng tự hào và xem như một vinh hạnh lớn để có thể giới thiệu người ấy với bạn. Một sai lầm thường thấy từ nguồn tham khảo này là: sự khác biệt về phong cách. Khi hỏi thông tin từ những người xung quanh, bạn cũng nên để ý xem style của người này như thế nào, có thể bạn và họ rất thân, nhưng bạn đang kỳ vọng một bộ hình cực Tây, trong khi người kia lại làm một quyển album cực truyền thống, và vì họ thích như thế nên thợ chụp ảnh A đối với họ là tuyệt vời, còn đối với bạn, có khi là một lựa chọn tồi tệ nhất. Hãy chú ý điểm này.

Một lợi ích khác của việc tham khảo người thân bạn bè là bạn không những biết được thành quả thật của thợ chụp ảnh, mà còn có được những suy nghĩ cảm nhận về cung cách làm việc và thái độ chuyên môn của nhiếp ảnh gia này. Cẩn thận một điểm đối với những studio lớn, thường sẽ có nhiều nhiếp ảnh gia trong đó, nên hỏi kỹ tên họ của người mà bạn bè bạn đã từng làm việc, nếu không bạn có thể gặp một người không phù hợp ngay trong chính studio đáng tin ấy.

Chọn thợ chụp ảnh cho ngày cưới

Sau đó dành ra tí thời gian để truy cập website của tất cả các photographer bạn đang có số liên lạc trong tay. Nhìn vào những gì họ bày trí và tự nói về mình trên đó để cảm nhận và sàng lọc lại một lần nữa. Khi đã chọn 2-3 người ưng ý rồi, dành ra thêm một tí thời gian để đi đến tận nơi gặp họ hoặc nói chuyện điện thoại với họ, để xem bạn có thật sự thoải mái để bắt đầu làm việc hay chưa. Nếu đến tận nơi, hãy yêu cầu họ cho bạn xem toàn bộ những sản phẩm họ đã và đang làm được, nhận xét kỹ cung cách và thái độ của họ.

Khi đã chọn ra được người cuối cùng, bạn nên nói chuyện với thợ chụp ảnh thêm một lần nữa, trình bày và nhấn mạnh lại những gì bạn cần và kỳ vọng trong bộ hình cưới và những bức hình trong ngày cưới của mình, bạn nên nói luôn cả những khuyết điểm trên gương mặt mình, những góc cạnh mình không tự tin khi lên hình. Vì cảm nhận của mỗi người khác nhau, và thợ chụp ảnh cần biết càng nhiều về bạn càng tốt để có thể chọn lựa cho bạn những góc chụp ưng ý nhất.

Chọn thợ chụp ảnh cho ngày cưới

Nên hỏi họ những câu hỏi nào?

Để đảm bảo hỏi đủ những thông tin cần thiết cho việc chọn lựa quyết định cuối cùng, bạn nên sắm cho mình một quyển sổ tay ngày cưới, và ghi tất cả những câu hỏi này vào trong ấy. Mặc dù đa số các nhiếp ảnh gia, dù là có studio hay làm việc tự do, bản thân họ sẽ nói cho bạn nghe rất nhiều thứ về chuyên môn của họ, về quan điểm làm việc của họ, tuy nhiên bạn vẫn nên soạn hàng loạt những câu hỏi có liên quan để đảm bảo cả hai thông hiểu về nhau ở mức cao nhất. Nên nhớ, điều này sẽ hoàn toàn có lợi về sau này.

  • Anh có thể cho xem một vài bộ ảnh cưới mà anh đã thực hiện ở nhiều hình thức khác nhau (vd: trước và sau khi chỉnh sửa, hình dùng trong online, hình đã rửa ra khổ lớn…)
  • Style chụp hình của anh là gì (truyền thống, hiện đại, chụp khoảnh khắc…)
  • Anh có thể chụp theo ý muốn của chúng tôi về mặt concept không?
  • Khi tôi chụp hình xong, anh có giúp tôi chọn lại hình không?
  • Tôi có được lấy file gốc chất lượng cao không?
  • Thế mạnh của anh là ngoài trời hay trong studio, chụp người và cảnh hay là chụp chân dung?
  • Nếu tôi muốn anh chỉnh sửa hình để đưa vào thiệp hoặc phong bì cảm ơn, thì chi phí như thế nào?
  • Anh thường làm album cưới theo dạng nào (album cứng/ tạp chí…)
  • Quan điểm của anh khi chụp hình cưới là gì?
  • Mất bao lâu kể từ ngày chụp cho tới khi chúng tôi thấy được ảnh gốc để chọn lựa?
  • Và từ khi chọn lựa đến khi chỉnh sửa xong hình ảnh là bao lâu
  • Mất bao lâu để lên thiết kế một album ảnh?
  • Anh tính phí chụp hình như thế nào? Nếu chụp trong nội thành và nếu chụp ở ngoại thành?
  • Cách thức thanh toán thế nào?
  • Có hợp đồng làm việc không?
  • Khi chụp hình ở đây, tôi sẽ được cho thêm những dịch vụ nào?
  • Mùa nào trong năm ở studio này thường có khuyến mãi.
  • Nếu ra khỏi thành phố thì việc đi lại ăn ở của photographer như thế nào?

Chụp hình cưới chi phí khoảng bao nhiêu?

Thường câu trả lời sẽ là rất độ chừng. Nhưng độ chừng bao nhiêu thì bạn cũng sẽ dễ dàng xác định được dựa vào các tiêu chí sau:

  • Bạn cần biết rõ mình đang cần gì và đang kỳ vọng điều gì, trước tiên là nơi bộ album cưới, sau đó là ở những bức hình trong ngày cưới. Và chi tiết hơn bạn muốn đi xa hay đi gần để thực hiện các bộ ảnh này. Cứ nhớ trong đầu là cho 1 người nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thì chụp ảnh cưới trong nội thành, một buổi, sẽ tiêu đâu đó khoảng 200-500 USD. Con số này sẽ nhiều hơn nếu bạn có những yêu cầu đặc biệt, cần đến những đạo cụ đặc biệt, đi xa ra khỏi thành phố, hay yêu cầu thợ chụp ảnh có yếu tố nước ngoài. Đó là chi phí căn bản, các chi phí đi kèm cũng có thể là một mối lo lớn: các điểm chụp hình có thu phí, chi phí trang điểm làm tóc, thuê mướn áo quần, chi phí đi lại ăn ở… Và cuối cùng là ngân sách để làm album cưới. Tùy thuộc vào số lượng trang, chất liệu album, mức độ phức tạp mà giá cả có thể thay đổi độ chừng trong khoảng từ 1 – 8 triệu.
  • Hãy tìm cách lấy file hình gốc về nhiều nhất có thể. Sau này bạn có thể phát sinh thêm những nhu cầu in ấn trên các vật dụng, chất liệu khác nhau. Thì việc có trong tay các file hình này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, để nhờ bên phía sản xuất chỉnh sửa lại thay vì tiếp tục nhờ thợ chụp ảnh để làm.
  • Trong buổi tiệc cưới của mình, bạn nên nhắm trọng tâm vào những giờ quan trọng nhất, các phần râu ria còn lại hoàn toàn có thể short cut để tiết kiệm chi phí.

Cam kết & Hợp đồng

Đôi khi bạn cảm thấy khó nghĩ và khó chịu khi nghĩ về phần này, có vẻ hơi “xôi thịt” so với những viễn cảnh xinh đẹp lãng mạn bạn đang có về ngày cưới của mình, nhưng giai đoạn này thật sự cần thiết, không chỉ đối với thợ chụp ảnh mà đối với tất cả các dịch vụ cưới có liên quan, để tránh đi tất cả những tình huống khó lường và phiền toái mà không ai biết được sẽ xảy ra lúc nào.

Bạn cần chi tiết đến mức có thể trong Cam kết hoặc Hợp đồng với thợ chụp ảnh. Trong đó ghi rõ tất cả những gì bạn và thợ chụp ảnh đã đồng ý với nhau (có thể bám theo nội dung của các câu hỏi trên), điều lệ bồi thường và làm trái với quy định hợp đồng. Không ai biết trước được tình huống gì sẽ xảy ra nên quy định rõ ràng ngay từ đầu sẽ làm bạn và thợ chụp ảnh cảm thấy thoải mái và tự tin bước vào giai đoạn sau.

Và cũng nên nhớ, chuyện gì cũng phải có kế hoạch dự phòng. NÊN có cho mình một thợ chụp ảnh dự phòng, trong trường hợp không may. Bộ hình cưới nên chụp càng sớm càng tốt, bạn vừa có nhiều thời gian để chuẩn bị và hoàn thành các việc khác mà không bị vướng bận, vừa có thời gian để xoay sở nếu chuyện có thay đổi so với kế hoạch ban đầu.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất