Bí quyết cho cô dâu mới chạm ngưỡng hôn nhân

18:04, 17/03/2017 bởi: Trần Thu Hà
 4 bình luận  5 love

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Bằng sự khéo léo, đảm đang, người vợ sẽ biết cách để cuộc sống lứa đôi luôn hạnh phúc, viên mãn. Dưới đây là một vài bí quyết giữ “lửa” tình yêu cho cô dâu mới.

Cân bằng giữa công việc và gia đình

“Ước gì một ngày có nhiều hơn 24 tiếng”, nhiều cô dâu mới đã thốt lên như thế. Sau 8 tiếng ở công ty, bạn không còn thảnh thơi tụ tập cùng bạn bè như thuở độc thân vì phải dành thời gian cho việc nhà dù ở chung với gia đình hay ở riêng. Mọi chuyện sẽ tạm ổn trong vài tuần sau khi cưới nhưng có thể trở nên căng thẳng, mệt mỏi nếu kéo dài hàng tháng.

Để cân bằng và chu toàn cả việc nhà lẫn sự nghiệp, trước khi “góp gạo thổi cơm chung”, bạn hãy chủ động phân định rõ ràng “nhiệm vụ” của chồng và bạn trong gia đình. Một người sẽ lo nấu nướng thì một người sẽ lo dọn dẹp. Quan trọng hơn cả, hãy thường xuyên trao đổi công việc, lịch công tác cũng như lịch hẹn bạn bè để cả hai cùng sắp xếp. Đừng quên cảm ơn khi anh ấy tích cực hợp tác. Việc san sẻ này vừa giúp cả hai giải tỏa căng thẳng vừa khiến vợ chồng son gắn bó hơn.

Quản lý chi tiêu

Là một người vợ đảm, hẳn bạn đã biết công thức phân chia chi tiêu phổ biến sau: 50% cho nhu cầu thiết yếu (ăn uống, mua sắm cho gia đình), 20-30% cho nhu cầu giải trí và học tập, 10% biếu bố mẹ hai bên và tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập để đầu tư và chuẩn bị cho con cái.

Hiện nay, nhờ các ứng dụng đa dạng trên điện thoại và máy tính, việc ghi chú các khoản thu chi trở nên dễ dàng hơn và không còn chiếm nhiều thời gian nữa. Theo dõi cẩn thận sẽ giúp bạn cắt giảm những khoản chi không cần thiết. Nhờ đó, bạn và anh ấy có thể tận hưởng một hay hai chuyến du lịch dài ngày trong năm nhờ những khoản dư đó.

cô dâu mới, cô dâu mới cưới, vợ chồng son

Quản lý chi tiêu khoa học để vợ chồng son bớt mâu thuẫn về chuyện tiền nong

Chuyện có con

Khi đã quen với cuộc sống lứa đôi, bạn và anh ấy có thể nghĩ đến chuyện có một thành viên mới trong gia đình. Theo PGS. TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn, khoảng thời gian này thường là 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng sau khi cưới. “Đó là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể cân nhắc việc có em bé. Nói cách khác, các cặp đôi mới cưới nên dành một năm đầu để tìm hiểu nếp sống của nhau, và hơn hết là chuẩn bị kế hoạch sinh con thật tốt để “chất lượng” con có thể đạt tối đa,” PGS. TS. Tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho biết.

Đứa con trong mơ ước khi được cha mẹ chăm sóc từ lúc mới tạo hình, sẽ hoàn toàn có đủ điều kiện để phát triển khoẻ mạnh.Do đó, việc chọn phương pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn đóng vai trò rất quan trọng để vợ chồng trẻ không bị động vì mang thai ngoài dự định.
Ở các chị em còn trẻ tuổi, chưa có con, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biện pháp tránh thai phù hợp nhất có thể sử dụng là thuốc viên nội tiết tránh thai (TVNTTT), với hiệu quả đến hơn 99% nếu sử dụng đều đặn và đúng cách.

Theo thống kê năm 2013, tỷ lệ cặp đôi ở TP.HCM đang sử dụng TVNTTT chỉ là 21% vì tâm lý ngại uống thuốc hằng ngày và sự thiếu thông tin về ảnh hưởng của TVNTTT lên sức khoẻ của cơ thể và khả năng sinh con sau này. Dựa trên các chứng cứ y học cập nhật hiện nay, GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM,cho biết TVNTTT không ảnh hưởng đến khả năng có con mà mặt khác, còn có nhiều tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ.

cô dâu mới, cô dâu mới cưới, chuyện yêu sau cưới

Liệu trình 21+2+5 cải tiến mới đem đến hiệu quả tuyệt vời trong chuyện tránh thai của cô dâu mới

Bên cạnh đó, hiện nay, nhiều loại TVNTTT hàng ngày đã được cải tiến trong liệu trình sử dụng, chẳng hạn như liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) với 21 viên liều thấp, 2 viên giả dược, 5 viên vàng có liều cực thấp. Liệu trình cải tiến 21 + 2 + 5 (ngày) này giúp nâng cao hiệu quả tránh thai, giúp chu kỳ “đèn đỏ” điều hoà hơn, giảm mệt mỏi, cáu gắt, lo âu trước ngày có kinh và giảm triệu chứng đau đầu, đau bụng khi hành kinh. Nhờ đó, các cô dâu có đủ sức khoẻ để làm quen trong chuyện “yêu” sau cưới và tận hưởng cuộc sống lứa đôi một cách mỹ mãn.

Ngoài ra, vì không bị gián đoạn ngày uống thuốc, liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) còn giúp người dùng dễ nhớ, việc uống thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Thời gian, tài chính và chuyện con cái , một khi đã chuẩn bị tinh thần và kiến thức đầy đủ cho ba vấn đề lớn đó sau khi kết hôn, cô dâu mới sẽ không còn bỡ ngỡ để thỏa sức “yêu” và tận hưởng cuộc sống lứa đôi.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất