Cách chọn ảnh và thực hiện photobook cưới cá tính

18:19, 26/07/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Photobook được coi là giải pháp thay thế nhẹ nhàng và linh động hơn so với album cưới. Lưu trữ ảnh cưới theo dạng sách ảnh này vì vậy được nhiều cô dâu chú rể trẻ trung, hiện đại chọn thay cho dạng album cưới truyền thống.

Album hình cưới hoành tráng với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của vợ chồng bạn sẽ là kỷ vật đi suốt quãng đường đời. Nhưng tin Marry đi, sau ngày cưới vài tháng, album cưới của các cặp đôi đa phần sẽ được xếp lên tủ và nằm yên ổn suốt thời gian dài. Họa hoằn lắm vào những dịp kỷ niệm ngày cưới, nó lại được lôi ra lau bụi và ngắm nghía vài ngày rồi lại yên vị trên tủ, trong kho. Vì sao ư? Quyển album cưới hoành tráng bên ngoài có lớp bọc da, khung gỗ tính ra nặng cả chục kg, lại và vướng víu nên khó lưu trữ. Photobook được coi là giải pháp thay thế nhẹ nhàng và linh động hơn.

Photobook gọn nhẹ như tờ tạp chí ảnh

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thực ra, photobook không còn là khái niệm mới trong việc lưu giữ hình ảnh cưới, và hiện đang ngày càng trở nên phổ biến vì sự gọn nhẹ, hữu dụng của mình. Kích thước vừa phải, bìa sách không nặng nề mà đa dạng tùy thuộc sở thích mỗi người, photobook có bề ngoài như một quyển tạp chí, hay một quyển sách ảnh rất sang trọng và giá trị. Bạn có thể chọn làm bìa với nhiều chất liệu khác nhau bìa da, bìa khoét lỗ, bìa canvas… Photobook được in ra trên nhiều loại giấy, gọi là giấy tiêu chuẩn và giấy mỹ thuật như giấy Econo, Elica, Mộc trắng, Lustre. Với sự tiến bộ của kỹ thuật in ấn ngày nay, Photobook đẹp rực rỡ, màu sắc chân thực và có thể lưu giữ rất lâu với chất lượng giấy dai, không cong góc, khó phai màu…. Giá thành lại rẻ hơn các cuốn album bình thường. Mỗi trang Photobook mỏng hơn rất nhiều so với một trang album ảnh nên chứa nhiều trang, lượng ảnh in được lớn hơn.

in-nhanh-photobook

573742958e0b1_1463239317

Tự tạo quyển Photobook ảnh cưới mang dấu ấn cá nhân

Hiện nay, rất nhiều các đơn vị nhận in ấn Photobook đã thiết kế phần mềm online cho phép bạn tự chọn những tấm ảnh mình ưng ý, tải ảnh lên trực tuyến và tự mình sắp xếp hình ảnh mà mình yêu thích và muốn có trong photobook. Tùy theo lượng ảnh và kích thước photobook bạn chọn, giá thành mỗi quyển giá từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Điều làm nên một quyển photobook ảnh cưới đẹp chính là những bức ảnh bên trong và tinh thần ngày đặc biệt mà nó chuyển tải. Do đó, để bắt đầu quyển photobook cưới, chính bạn là người bao quát hết về ngày đám hỏi, đám cưới của mình và quyết định xem mình muốn lưu trữ những khoảnh khắc này trên tinh thần gì. Để có thể tự mình lên ý tưởng và tạo ra quyển Photobook của riêng mình, Marry xin có vài lời gợi ý giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng hơn.

1. Chọn khoảnh khắc quan trọng hơn số lượng hình ảnh

Ngày chụp ảnh cưới, ngày đám hỏi, đám cưới của bạn sẽ có hàng ngàn bức ảnh. Làm sao để chọn lựa cho hết giữa bạt ngàn khoảnh khắc đẹp mà bạn không muốn bỏ sót. Nghe thật nan giải đúng không? Đầu tiên, bạn hãy cố gắng chọn 20 tấm ảnh bạn thích nhất với tiêu chí sau: bức ảnh bạn không thể thiếu, khoảnh khắc đáng lưu giữ nhất, bức ảnh có những người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Sau đó, chọn khoảng 40 – 50 bức ảnh khác thể hiện được sắc thái, gam màu tươi vui trong ngày cưới – hỏi, với các tiêu chí: cảnh không gian cưới được trang hoàng đẹp mắt, vài chi tiết trang trí bạn ưa thích, chân chung bạn đẹp nhất trong bộ váy cưới… Các cách lựa chọn này giúp bạn gom đủ hình ảnh quan trọng cho vào photobook mà không lo bị thiếu khoảnh khắc quan trọng.

2. Chọn hình ảnh theo nội dung câu chuyện tình yêu hoặc chủ đề bộ ảnh cưới

Sau khi chọn cho mình hình ảnh chắt lọc nhất, bạn nên sắp xếp hình ảnh theo diễn biến chuyện tình yêu của mình hoặc theo chủ đề chung bộ ảnh hướng tới. Ví dụ, ảnh pre-wedding của bạn kể lại câu chuyện từ khi cuộc gặp gỡ đầu tiên trong quán cà phê, sau đó diễn tiến hẹn hò, cầu hôn, đám hỏi, đám cưới… theo trật tự thời gian. Hoặc, bạn có thể chọn theo chủ đề bộ ảnh. Ví dụ như chụp ngoại cảnh thì sắp xếp theo bối cảnh sáng – chiều – tối. Chụp theo chủ đề cổ điển thì chia hình theo cụm trang phục: áo dài xưa, váy cổ điển, trang phục cô dâu – chú rể

3. Chọn bìa photobook:

Photobook là kiểu album khá đa dạng về kích thước. Bạn có thể chọn in album với các loại kích thước chuẩn như: 15×15, 20×30, 20×20, 30×30, 25×35… hoặc yêu cầu thiết kế với kích thước và số trang tùy ý (từ 30 – 100 trang). Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình bìa photobook loại bìa mềm hay bìa cứng. Bìa mềm là loại giấy bồi 3 lớp, bề mặt ngoài cán bóng như bìa các quyển sách, sách ảnh. Bìa mềm rất gọn nhẹ, giá rẻ nên được rất nhiều đôi vợ chồng trẻ chọn. Tuy nhiên, điểm yếu của loại bìa này là dễ cong góc, không bền.

Photobook bìa cứng ở giữa là lớp carton cứng, mặt ngoài cán lamina giúp bìa cứng chắc, tránh quăn mép và nhàu ảnh bên trong trong quá trình sử dụng. Bìa cứng có thể dùng nhiều loại chất liệu như bọc nhung, bọc vải, hay bìa da. Chi phí phụ thêm cho việc chọn bìa bọc da, bọc vải không quá cao, bạn có thể chọn bìa với mức phụ thu thêm khoảng 10- 15% chi phí in photobook.

4. Cách thể hiện trang bìa:

Có rất nhiều cách thể hiện trang bìa cho một quyển photobook cưới. Nếu là người đơn giản và có chút hoài cổ, bạn có thể chọn bìa bọc da hoặc vải đơn giản, bên trên để thông tin cơ bản về ngày cưới của mình.

Bìa bọc da đơn giản

Bìa bọc da đơn giản với thông tin đám cưới được thể hiện như một quyển sách, gây tò mò cho quan khách

 

Photobook với bìa trắng đen sang trọng

Photobook với bìa trắng đen sang trọng như một quyển tiểu thuyết với hình ảnh cô dâu chú rể xuất hiện ngay trang bìa.

 

Bìa photobook bọc ren

Bìa photobook bọc ren nữ tính với tên cô dâu chú rể và thông tin ngày cưới.

 

Hình ảnh một chi tiết trong đám cưới

Hình ảnh một chi tiết trong đám cưới như xe cưới, hoa cưới, bàn tay cô dâu chú rể tạo góc chụp rất điện ảnh cho bộ photobook

Có rất nhiều cách thể hiện trang bìa bộ photobook. Bạn có thể đến các studio hoặc nơi in ấn photobook để tham khảo và xem mẫu trước khi quyết định chọn loại ảnh bìa.

5. Đừng ôm đồm quá nhiều

Đừng quá  nhồi nhét nhiều khung ảnh vào một trang. Thay vì chọn nhiều, bạn chọn tấm ảnh thật đắt giá, giàu cảm xúc, ảnh rõ và bố cục đẹp và cho nó chiếm trọn khung ảnh. Thông thường, chỉ nên chọn 2-3 ảnh cho vào 1 trang. Mỗi bức ảnh sẽ tự kể lại câu chuyện đám cưới của bạn bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh. Trong khi đó, nhồi nhét quá nhiều sẽ làm câu chuyện của bạn lộn lộn, người xem sẽ khó tập trung vào nội dung bộ ảnh và diễn tiến câu chuyện tình yêu lồng ghép trong photobook.

6. Những khung hình không thể thiếu trong bộ ảnh

Đối mặt với quá nhiều hình ảnh, bạn ắt sẽ hoang mang và không biết nên chọn cái gì. Những gợi ý sau đây của Marry sẽ giúp bạn dễ mường tượng ra bộ photobook của mình cần hình ảnh gì:

  • Một bức ảnh cô dâu chú rể tay trong tay xuất hiện ngay tại bìa sách ảnh. Bức ảnh có thể kéo dài cho đến phần bìa sau lưng
  • Một bức ảnh toàn cảnh cô dâu chú rể trong không gian rộng lớn, dàn thành 2 trang
  • Một bức chú rể mặc trang phục chú rể, vest hoặc áo dài
  • Một bức cô dâu mặc váy hoặc áo dài
  • Bức ảnh nhẫn cưới, áo cưới hay giày cưới đã chuẩn bị sẵn sàng.
  • Ảnh không gian cưới đã sắp xếp xong (bàn thờ gia tiên, cổng cưới, bàn tiệc cưới…)
  • Ảnh chỉ có cô dâu và chú rể bên nhau
  • Ảnh gia đình chụp cùng cô dâu chú rể, khoảnh khắc xúc động khi mẹ đưa con gái ra mắt họ hàng. Chú rể đeo bông tai cho cô dâu…
Ảnh cô dâu chú rể dùng làm bìa

Ảnh cô dâu chú rể dùng làm bìa photobook

 

Bức ảnh chụp đại cảnh cô dâu chú rể

Bức ảnh chụp đại cảnh cô dâu chú rể giữa bao la đất trời khoáng đạt

 

Khoảnh khắc lãng mạn giữa cô dâu - chú rể

Khoảnh khắc lãng mạn giữa cô dâu – chú rể không thể thiếu trong bộ photobook

Có rất nhiều địa chỉ in ảnh trực tuyến, bạn chỉ cần chọn ảnh mình thích, upload ảnh online và chọn theo định dạng mặc định mà các công ty, xưởng in này thiết kế sẵn. Bạn có thể xem trước photobook của  mình online và đặt lệnh in ảnh. Hoặc để đẹp hơn, bạn có thể đến tận nơi và nhờ chuyên gia ảnh chỉnh sửa, lên trang cho mình theo ý muốn để có quyển photobook ưng ý hơn.

 

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất