6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu

16:25, 18/09/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Nếu vượt qua được 6 giai đoạn này thì khả năng lớn hai bạn sẽ sống hạnh phúc đến răng long đầu bạc. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải là một món quà, mà là sự lựa chọn và nỗ lực vun vén của chính chúng ta. Trong cuộc sống gia đình không […]

Nếu vượt qua được 6 giai đoạn này thì khả năng lớn hai bạn sẽ sống hạnh phúc đến răng long đầu bạc.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải là một món quà, mà là sự lựa chọn và nỗ lực vun vén của chính chúng ta. Trong cuộc sống gia đình không thể tránh khỏi những xung đột và hiểu lầm. Và đôi khi người ta cảm thấy việc buông bỏ dễ dàng hơn là cùng nhau cố gắng.
Tuy nhiên, sẽ không khó để cùng nhau vượt qua những sóng gió trong cuộc sống hôn nhân. Và nếu cả hai hết lòng giữ gìn hạnh phúc gia đình, các bạn sẽ nắm tay nhau đến bến bờ hạnh phúc.

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

 Dưới đây là 6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu:

Công kích

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Việc trải qua những lời chê bai hay chỉ trích từ bạn đời là điều thường thấy trong cuộc sống hôn nhân, nhưng nếu những hành động đơn thuần đó biến thành vũ khí cho những cuộc tranh cãi, công kích thì mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Tiến sĩ John Gottman từng viết trong cuốn sách The Four Horsemen of the Apocalypse “Khi bạn chỉ trích người bạn đời của mình, bạn đang cố gắng nói rằng họ đang không đúng. Việc bắt đầu mọi câu chuyện bằng cụm từ “Em lúc nào cũng…” hay “Anh chẳng bao giờ…” là những cách giao tiếp quen thuộc giữa các cặp vợ chồng và luôn dẫn đến những kết quả tiêu cực. Nhiều khả năng nửa kia sẽ bắt đầu có phản ứng phòng vệ.”

 Thay vì công kích vào tính cách hay thói quen của đối phương thì các bạn nên góp ý cho nhau một cách nhẹ nhàng thôi.

Khẩu chiến và sự ngăn cách

Giai đoạn khó khăn trong hôn nhân Marry

Hầu hết chúng ta đều trải qua giai đoạn tranh cãi và sau đó là một khoảng không im lặng đến đáng sợ, lúc đó một bức tường vô hình dường như xuất hiện giữa hai người khiến cả hai không thể giao tiếp và tháo gỡ vấn đề. Và một trong số hai người sẽ chỉ phớt lờ mọi hành động của người còn lại.

Tiến sĩ John Gottman nói rằng 80% đàn ông sẽ chọn cách im lặng. Trông thì có vẻ đàn ông sẽ chẳng có động thái gì giống như đang quan tâm nửa kia nhưng thực tế không phải vậy. Điều quan trọng là học cách xác định các dấu hiệu nếu bạn đời của bạn bị xúc động quá mức, và không dồn ép họ

Và tốt hơn hết hãy đợi cả hai cùng bình tĩnh mới nên bàn bạc về vấn đề cũ.

‘Cảm nắng’ người khác

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

Điều này nghe thật khó chịu, nhưng trên thực tế, có tới 70% phụ nữ đã lập gia đình thừa nhận rằng họ từng ‘rung rinh’ với người đàn ông khác. Việc bị thu hút bởi người khác là điều hết sức bình thường, và điều đó không đồng nghĩa với việc lừa dối.

Điều quan trọng là không bị cuốn theo cảm xúc này và hoàn toàn ý thức được những gì bạn đang làm. Đừng quay lưng ngay tức khắc với bạn đời chỉ vì những cảm xúc nhất thời. Có thể trong cuộc sống của bạn có quá nhiều cám dỗ, nhưng niềm tin là một trong những điều quý giá nhất trong một mối quan hệ bền vững.

Sự khinh thường
6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

Sự khinh miệt xuất phát từ sự kiêu căng, tự phụ. Đó có thể là những hành vi châm biếm, mỉa mai và châm chọc,…và chúng sẽ khiến cho mối quan hệ của hai bạn trở nên xấu đi.

Điều bạn nên làm là cần học cách thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nửa kia. Bạn càng cảm nhận được những mặt tích cực của đối phương, bạn càng ít thể hiện sự khinh miệt với họ.

Thật khó để làm được điều đó, nhưng việc làm này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Và nửa kia cùng phải nhìn nhận được nỗ lực của bạn trong việc vun đắp tình cảm, chứ không phải lúc nào cũng hằn học, khó chịu với nhau.

Khủng hoảng

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

Con cái, những lo lắng về “cơm áo gạo tiền”, đủ các loại lời nói phong phanh,… tất cả những thứ sẽ khiến bạn phát điên và rơi vào trạng thái khủng hoảng. Sẽ có lúc bạn chỉ muốn bỏ hết tất cả và ra đi. Giai đoạn này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong một mối quan hệ.

Những lúc có suy nghĩ muốn từ bỏ hãy nghĩ lại lí do mà bạn bắt đầu. Đừng bao giờ quên rằng những thách thức là một phần trong cuộc sống và tất cả chỉ là tạm thời. Nếu các bạn có thể xoay sở và vượt qua khó khăn cùng nhau, sợi dây liên kết tình cảm của hai bạn sẽ ngày càng bền chặt. Hôn nhân không chỉ là tận hưởng niềm vui và hạnh phúc cùng nhau, mà còn là cùng nhau sẻ chia những khó khăn, vất vả.

Chấp nhận và tha thứ

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

 Đây là giai đoạn cuối cùng, nơi chúng ta hiểu được thực tế chúng ta sẽ không bao giờ giải quyết vấn đề theo cách như chúng ta đã làm trước đây, mà chúng ta sẽ tìm cách để chung sống yên bình hơn. Mọi người đều có cách riêng của mình: một số trò chuyện với bạn bè và gia đình thân thiết, những người khác đọc sách để tìm ra cách.

Lúc này chúng ta đã sẵn sàng tha thứ cho người bạn đời vì sự bướng bỉnh của họ. Chấp nhận cái tốt cũng như cái xấu của đối phương và đưa tình cảm tới cấp độ mới. Những cuộc tranh cãi và xung đột ít xảy ra hơn, và chúng ta cảm thấy như cả hai không còn tình cảm với nhau nữa.

Cuối cùng

6 giai đoạn khó khăn cặp đôi nào cũng phải trải qua khi yêu Marry

Sau khi vượt qua tất cả các giai đoạn khó khăn trong tình yêu lứa đôi, cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi sóng gió, thách thức thì các bạn đạt tới một cấp độ được coi là viên mãn. Cả hai không đấu tranh với nhau nữa, cả hai thỏa thuận với nhau, không trốn tránh và thẳng thắn giải quyết vấn đề cùng nhau.

Ở giai đoạn này, bạn đã nhận thực được rằng hôn nhân không hề dễ dàng, nhưng bạn có thể tự hào về bản thân. Bạn cũng nên ghi nhận những cố gắng của đối phương và cùng nhau xây dựng cuộc sống bền vững lâu dài.

>>> Xem thêm: Luật khi vợ chồng cãi nhau: Đừng đứa nào bước ra khỏi cửa, mất nhau ngay đấy!

GAME8.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất