5 tuyệt chiêu giúp bạn “ ra riêng ” sau đám cưới

16:28, 07/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 2 bình luận  2 love

Bạn sắp lập gia đình và đang lên kế hoạch ra riêng nhưng còn gặp nhiều trở ngại từ phía gia đình chồng? Marry xin chia sẻ cho bạn 5 bí quyết để việc ra riêng được suôn sẻ hơn nhé!

Ở chung hay ở riêng vẫn là vấn đề muôn đời của mẹ chồng – nàng dâu. Một bên thì không muốn xa con trai của mình, còn một bên lại muốn được sống độc lập tự mình quán xuyến tổ ấm. Nếu đã thực sự nung nấu ý định ra riêng, 5 bí kíp sau đây sẽ giúp các nàng dâu mới thành công.

1. Làm tư tưởng cho chồng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đừng tưởng khó khăn của việc ra riêng chỉ nằm ở mẹ chồng mà chính chồng bạn. Ngoài một số ít không muốn tự lập thì đa phần đều chịu áp lực vô hình từ cha mẹ, không muốn cha mẹ buồn, không muốn cãi lời cha mẹ, muốn sớm hôm kề cạnh phụng dưỡng… Phân tích thiệt hơn, thậm chí nếu cần tạo thêm một chút áp lực để anh ấy đưa ra quyết định.

Cặp đôi trò chuyện

2. Biến việc ở riêng thành chuyện đơn giản

Đừng chờ đến lúc kết hôn xong, dọn về ở chung với các cụ rồi mới bộc lộ ý định này. Ngay sau khi xác định sẽ tiến tới hôn nhân, thông qua ông xã tương lai của bạn, lâu lâu hãy “vô tình” kể cho ông bà nghe những trường hợp bạn bè đã dọn ra ở riêng. Thậm chí nếu được mời luôn những người bạn đó ghé nhà chơi, ăn uống, người già thường thích hỏi han nên hay “bỏ nhỏ” những người bạn này “nói tốt” cho việc ra riêng. Cứ như vậy, các cụ nghe hoài thành quen, đến lúc nghe tin con trai mình muốn ra riêng cũng thấy không có gì là lạ.

Ra riêng

3. Đưa ra lý do hợp lý

Gần đến ngày cưới, hãy ngồi lại một lần với bố mẹ chồng, nói rõ ý định muốn ở riêng đồng thời đưa ra những lý do chính đáng và hợp lý. Chẳng hạn như:

–          Vợ chồng trẻ ham vui, thường đi khuya về sớm, ông bà lớn tuổi rồi lại cần được nghỉ ngơi, ở riêng sẽ hạn chế việc làm phiền tới giấc ngủ của ông bà, ảnh hưởng sức khỏe.

Vợ chồng hạnh phúc

–          Con trai lớn rồi nhưng vì sống với mẹ nên ỷ lại, không chịu tự lập (cơm mẹ nấu, đồ mẹ giặt…) ra riêng là cơ hội để trưởng thành, tự xoay xở mọi việc trong nhà chứ không thể nhờ cậy bố mẹ hoài được.

–          Ra riêng hai vợ chồng sẽ độc lập tài chính, không ỷ lại cha mẹ từ đó biết cách chi tiêu tiết kiệm hơn.

4. Chọn chỗ ở mới gần nhà ba mẹ chồng

Dù đã xuôi xuôi với ý nghĩ cho các con ra ở riêng nhưng làm cha mẹ ai chẳng muốn ở chung với con cái (đặc biệt nếu chồng bạn là con duy nhất hay con trưởng) cho nên để các cụ dứt khoát, hãy đưa ra khu vực bạn sẽ thuê hoặc mua nhà thật gần với nhà chồng. Như vậy sẽ khiến các cụ cảm thấy mình sẽ dễ dàng gặp các con khi muốn. Mặt khác, sau này khi sinh con cái bạn cũng sẽ “được nhờ” khi muốn gửi gắm ông bà trông coi, chăm sóc cháu.

Chọn chỗ ở gần nhà cha mẹ

5. Vài mánh khóe nho nhỏ

Nếu gặp phải những bậc phụ huynh quá cứng rắn, hãy vui vẻ dọn về chung với ông bà nhưng sau đó cùng nhau “phối hợp” tạo ra vài khó chịu nho nhỏ như ồn ào, bừa bãi, chi tiêu hoang phí… Ông bà sẽ ngán ngẫm mà nghĩ tới việc “tống khứ” hai của nợ này đi cho rồi.

Vợ chồng vui vẻ

Ở riêng ít hay nhiều cũng là vì bản thân mình cho nên khi đã đạt được mục đích rồi đừng vì lười mà quên thăm nom các cụ. Mua ít trái cây, miếng ngon vật lạ, thuốc thang khi đau ốm… gọi điện thăm hỏi hằng ngày không chỉ khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên tốt đẹp hơn mà các cụ cũng cảm thấy được quan tâm lúc tuổi già.

A Mị

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất