Đau đầu tính chuyện ra riêng sau khi cưới

13:08, 15/11/2010 bởi: CARMEN8X
 3 bình luận  0 love

Lấy chồng hơn 3 tháng, song ngày nào chị Hương cũng gọi điện về nhà than thở chuyện bị mẹ chồng “bắt nạt” và chê bai đủ điều. Mặc dù vậy, mỗi lần chị ngỏ ý bảo chồng xin ra riêng thì anh lại không dám vì sợ cha mẹ giận.

Đau đầu tính chuyện ra riêng sau khi cưới

Chị Hương (quận Bình Thạnh, TP HCM) kể, ở chung với gia đình chồng, hàng ngày chị phải thức khuya dậy sớm dọn dẹp, nấu nướng, trông nom cửa hàng phụ mẹ. Cuộc sống vất vả hơn trước nhiều.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mặc dù luôn cố gắng làm vui lòng mọi người trong nhà nhưng mẹ chồng chị vẫn không ngớt dè bỉu, chê bai đủ điều, nào là nấu ăn dở, ăn nói không khéo, làm việc chậm chạp… khiến chị nhiều đêm khóc vì tủi thân.

Mới đây theo đề nghị của mẹ chồng, chị Hương cũng bỏ luôn công việc kế toán ở công ty để ở nhà phụ bán hàng, nhưng mối quan hệ với mẹ chồng cũng không nhờ thế mà tốt hơn. Chị nghĩ chỉ còn cách dọn ra ở riêng sẽ tránh được chạm mặt với mẹ chồng nhưng do anh là con một nên rất khó để ngỏ ý với các cụ.

“Chỉ vì muốn giữ hòa khí nên mình ngậm bồ hòn làm ngọt, nhưng giờ mẹ chồng ngày càng xét nét quá đáng không thể chịu được, hết dè bỉu trước mặt lại nói xấu sau lưng. Mà mỗi lần mình nói với ông xã xin ra riêng, ổng lại sợ cha mẹ giận mà sinh bệnh. Mặc dù biết anh ấy hiếu thảo nhưng nếu cứ chịu đựng không khí nặng nề thế này chắc mình điên mất”, Hương bức bối kể.

Cũng gặp vấn đề với mẹ chồng, chị Lan (quận 3, TP HCM) cho biết, vợ chồng chị lấy nhau được gần một năm và sống chung với cha mẹ chồng nên nhất cử nhất động của chị đều đặt dưới tầm kiểm soát của
bà. Nhất là mỗi tối chị có việc đi gặp bạn bè hay thiết đãi đối tác về nhà hơi trễ đều bị cha mẹ nhắc nhở, riết rồi đâm ra khó chịu.

“Đã vậy mỗi lần mình bận không kịp về nấu cơm cho chồng ăn, mẹ cũng trách móc, chì chiết bảo mình coi thường chồng. Nhiều lần mình bàn tính với nhau xin ra riêng, song vì anh là con trai duy nhất nên không biết nói với cha mẹ thế nào để khỏi mất lòng”, chị chia sẻ trên một trang mạng.

Còn vợ chồng chị Lan ở quận 5 cho biết, do kinh tế khó khăn, không đủ tiền mua nhà riêng nên vợ chồng chị đành phải ở chung nhà với cha mẹ và 2 cô em chồng. Mặc dù không ăn chung một mâm với nhau nhưng chị vẫn không tránh được những lần va chạm với các cô em chỉ vì vài chuyện vặt, từ cái chén, bịch đường, hũ muối hao hụt rồi mọi người nghi ngờ lẫn nhau dẫn đến cự cãi, mất hòa khí gia đình.

“Vì hai đứa em còn nhỏ nên cha mẹ không chịu cho vợ chồng mình ra riêng. Đã vậy ông xã thì sợ hai cụ giận không chia gia tài cho nên chẳng dám ho he gì. Nhưng tớ quyết định rồi, trước sau gì cũng phải ra riêng thôi. Nếu cha mẹ không cho tiền thì mình thuê nhà trọ sống, dù sao tự do vẫn hơn”, chị Lan quả quyết.

Các chuyên gia nghiên cứu tâm lý gia đình nhìn nhận, việc nhiều thế hệ với quan điểm sống khác nhau ở chung một nhà sẽ dễ dàng gây ra bất hòa, nhất là giữa mẹ chồng – nàng dâu, vốn là vấn đề nhức nhối muôn thuở. Đặc biệt ngày nay ở các thành phố lớn, do khó khăn về kinh tế nên các vợ chồng sau khi cưới không có tiền mua nhà nên đành phải tiếp tục sống chung với cha mẹ. Mặc dù một số gia đình chọn giải pháp ở chung mà dùng bếp nấu riêng, song cũng không tránh được những khúc mắc nhỏ nhặt. 

“Hiện giờ thuê nhà thì đắt, nên tụi em cưới xong vẫn ở cùng với bố mẹ và mấy đứa em chồng. Cả nhà chỉ có một bàn ăn và 6 cái ghế nhưng có đến 10 nhân khẩu. Cứ người nọ ăn xong, người khác mới được ngồi bàn, mất cả ngon. Nhất là buổi tối vợ chồng đi làm về mệt mà phải chờ đợi người nọ người kia chán lắm. Với lại dạo này em đang có thai nên thấy ngột ngạt quá, không biết có nên ra riêng bây giờ không?” một chị có nick name Thuminh tâm sự trên một diễn đàn làm cha mẹ.

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn tâm lý gia đình, chuyên viên Văn Thanh Sĩ, Văn phòng TT&T, Đài 1088 TP HCM cho rằng, để giải quyết những mâu thuẫn giữa gia đình chồng với nàng dâu như trên, cách tốt nhất là hai vợ chồng nên dọn ra ở riêng rồi thỉnh thoảng về thăm hỏi cha mẹ để giữ ấm tình cảm.

Hơn nữa, ông Sĩ cũng cho rằng, trong đời sống lứa đôi, vợ chồng cần có khoảng không gian riêng để yêu thương và chăm sóc cho nhau. “Mỗi khi gặp khó khăn, cả hai cùng chung tay nhau giải quyết sẽ làm nảy sinh cái nghĩa gắn kết tình cảm vợ chồng với nhau, hơn là chỉ dựa dẫm như hồi sống với cha mẹ”, ông nói.

Thông thường trong những trường hợp mâu thuẫn đã nảy sinh, hai vợ chồng cần bàn thảo kỹ với nhau và nên để người đàn ông chủ động bày tỏ với cha mẹ mình về việc dọn ra sống riêng. Để không gây mất lòng, có thể lấy lý do dọn đến ở chỗ mới để gần cơ quan làm việc hoặc do thời gian hai vợ chồng đi làm về thất thường nên sợ ảnh hưởng đến cha mẹ.

“Nếu không có tiền mua nhà, vợ chồng có thể thuê phòng trọ hoặc mua trả góp để ra sống riêng. Tuy nhiên ngay từ đầu, để tránh rắc rối thì hai người nên bàn thảo việc này từ trước khi cưới, không nên để mâu thuẫn phát sinh mới ra riêng sẽ dễ gây xích mích, mâu thuẫn với
cha mẹ về sau”, ông Sĩ khuyên.

Theo Vnexpress

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất