13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng

17:21, 30/07/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Sự tôn trọng luôn là điều mà một người mong muốn nhận được từ người khác. Tất nhiên ai cũng có quyền được tôn trọng nhưng bạn phải biết rằng để được người khác tôn trọng thì bạn phải xây dựng lòng tự trọng cho chính mình. Và một người phụ nữ, nếu muốn được […]

Sự tôn trọng luôn là điều mà một người mong muốn nhận được từ người khác. Tất nhiên ai cũng có quyền được tôn trọng nhưng bạn phải biết rằng để được người khác tôn trọng thì bạn phải xây dựng lòng tự trọng cho chính mình. Và một người phụ nữ, nếu muốn được người đàn ông của mình tôn trọng thì tuyệt đối đừng bao giờ làm những điều sau:

1. Đừng lúc nào cũng đặt người khác lên trước mình

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phụ nữ đừng làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là một phẩm chất tốt của một người phụ nữ biết hy sinh và nhún nhường nhưng đây là một trong những điều quan trọng mà bạn không nên làm nếu muốn chồng, người yêu và cả mọi người tôn trọng bạn. Vì sao bạn không coi trọng nhu cầu của mình? Vì sao bạn luôn nghĩ đến mình sau cùng? Có lẽ bạn đang nghĩ rằng nếu chỉ biết nghĩ đến bản thân mình thì thật là ích kỷ. Đó chỉ là sư bao biện thôi. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều muốn mọi thứ tốt đẹp đến với mình. Tất nhiên đừng nên sống chỉ biết đến lợi ích của bản thân mà  không nghĩ tới người khác, nhưng nếu bạn luôn không xem trọng nhu cầu của bản thân, thì bạn còn mong muốn ai có thể tôn trọng bạn?

2. Đừng cười nhạo đàn ông vì họ thiếu kinh nghiệm

Đàn ông là những người vô cùng coi trọng sĩ diện. Vì vậy đặc biệt là trong chuyện giường chiếu, bạn đừng bao giờ cười nhạo đàn ông  là non nớt hay bỡn cợt về kĩ năng cũng như bản lĩnh của họ. Một người phụ nữ thích giễu cợt người khác không những không hấp dẫn mà còn có thể trở nên hơi “rẻ tiền” trong mắt đàn ông nếu cô ta thích đùa cợt về đề tài nhạy cảm của họ. Đàn ông chẳng những không tôn trọng những người phụ nữ như thế mà họ còn có thể hành động rất nguy hiểm để phản ứng lại khi bị chạm tự ái. Vì vậy bạn hãy để ý đến điều này nhé!

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

3. Đừng trang điểm quá diêm dúa

Trang điểm và làm đẹp thế nào là quyền của mỗi người, đặc biệt là với các chị em đó là nhu cầu  không thể thiếu, nhưng bạn nên hiểu rằng xã hội luôn tồn tại những liên hệ và định kiến nhất định. Nếu bạn lúc nào cũng trang điểm diêm dúa, người khác có thể nghĩ bạn trông giả tạo, lẳng lơ gợi tình và dường như không phải là một phụ nữ đàng hoàng. Và không phải cứ trang điểm thật lòe loẹt là sẽ đẹp, bạn cần có kĩ năng, vì vậy hãy tham gia một khóa học trang điểm để luôn luôn xinh đẹp và nổi bật. Bên cạnh đó, đàn ông cũng thích những cô gái chỉ trang điểm nhẹ thôi vì như vậy trông người phụ nữ của họ đủ xinh đẹp mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên vốn có.

Trang điểm nhẹ nhàng vừa xinh đẹp vừa tự nhiên Marry

Trang điểm nhẹ nhàng vừa xinh đẹp vừa tự nhiên

4. Đừng lúc nào cũng chỉ biết khóc lóc ỉ ôi

Khóc thì chẳng có gì là xấu và không lành mạnh cả, nhưng nước mắt thường được liên hệ với sự yếu đuối. Phụ nữ thường được xem là phái yếu và được gán cho đặc quyền sử dụng nước mắt như một vũ khí tối thượng để đạt được mục đích. Nhưng quan niệm đó cũ rồi, phụ nữ hiện đại không cần dùng nước mắt để mưu cầu hạnh phúc và sự tôn trọng, chúng ta có đầy sức mạnh để làm điều mình muốn cơ mà. Hãy dành nước mắt của mình cho những tình huống xứng đáng, chứ đừng dùng nó làm vũ khí điều khiển hay níu giữ đàn ông.

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

5. Đừng ngủ với đàn ông để khiến anh ta yêu mình

Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông bằng cách ngủ với anh ta, anh ta có thể nảy sinh tình cảm với bạn, nhưng anh ta có yêu bạn không thì đáng tiếc là cơ hội rất thấp. Bạn có thể tán được một người đàn ông nhờ tình dục, nhưng rất khó để giữ và càng khó hơn để có được sự tôn trọng của anh ta. Và một khi anh ta ở bên bạn vì sex thì anh ta cũng hoàn toàn có thể ở bên người phụ nữ khác vì điều tương tự.

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

6. Đừng bao biện cho những lỗi lầm của mình

Ai cũng sẽ có những lỗi lầm bởi vì không ai là hoàn hảo cả,  cũng không ai có thể làm tốt được mọi thứ. Nhưng điều quan trọng là khi xảy ra lỗi lầm, mỗi người sẽ có cách  giải quyết của riêng mình. Nhiều  người luôn tìm cách bào chữa cho những lỗi lầm của mình, đó là phản xạ bảo vệ mình hoàn toàn tự nhiên. Nhưng nếu muốn người khác tôn trọng mình, tốt nhất là bạn nên thẳng thắn thừa nhận sai lầm của mình thay vì cứ bao biện và chối tội. Tất nhiên bạn chẳng tự hào gì về những sai lầm đó, nhưng bằng việc thừa nhận chúng, bạn đã cho thấy lòng tự trọng của mình, và mọi người xung quanh luôn đánh giá cao điều đó.

7. Đừng làm mọi việc mà đàn ông bảo

Tình yêu cần sự bình đẳng giữa hai người. Dù có là người đàn ông rất quan trọng của bạn thì anh ấy cũng không phải là bá chủ thiên hạ, nên bạn không cần phải tuân theo mọi yêu cầu của anh ấy. Đó hoàn toàn là lựa chọn của bạn, nếu bạn tự nguyện làm theo mọi điều anh ta muốn, thì anh ta cũng chẳng có lý do gì để tôn trọng bạn cả.

8. Đừng ăn mặc hở hang chỉ để được đàn ông chú ý

Hãy cứ ăn mặc theo cách bạn thoải mái và tự tin nhất. Nếu bạn đủ đẹp để tự tin phô bày da thịt nhiều hơn một chút thì cứ tự nhiên, nhưng đừng bao giờ gồng mình mặc hở, hay cố gắng độn ngực độn mông và hở hết mức có thể để thu hút ánh nhìn của đàn ông. Bạn sẽ đạt được mục đích “hút trai” nhưng sẽ chẳng có được sự tôn trọng của đàn ông từ sự hấp dẫn đó. Chưa kể, ăn mặc hở hang là cách nhanh nhất để bạn tự đặt mình vào tâm của thành kiến và các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại. Hở mà không dơ, mà đẹp, mà sang có thể nói là một nghệ thuật, nên nếu bạn không đủ “chất” để làm nghệ sĩ thì đừng làm liều.

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

9. Đừng ăn vạ

Bạn đã từng thấy một người phụ nữ trưởng thành lu loa ăn vạ như một đứa trẻ chưa? Liệu bạn có thể tôn trọng người đó khi họ làm vậy không? Thực sự thì kiểu ăn vạ làm mình làm mẩy rất phổ biến trong đời sống của chúng ta, thậm chí chính bạn cũng đã từng có lúc như thế khi làm quá lên rằng bạn không được tôn trọng, rằng bạn xứng đáng phải được hơn, hoặc trách móc cuộc đời sao bạn khổ quá vậy. Đôi khi bạn làm người khác chán nản lắm mà không biết đấy thôi.

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

10. Đừng lên giọng la hét để bắt người khác nghe theo mình

Phụ nữ thường rất hay làm những việc sau để đàn ông hay người khác chú ý và chiều ý mình: khóc lóc, ăn vạ và gào thét. Nếu bạn ở nhóm thích lên giọng, thì đừng làm vậy nữa. Có thể anh ấy và mọi người sẽ chiều theo bạn trong vài lần bạn la lối, nhưng đó hoàn toàn không phải vì họ muốn nghe theo bạn mà chỉ để “tắt cái đài rè rè the thé” của bạn mà thôi. Bạn càng hay la lối, mọi người càng ít tôn trọng bạn, và bạn lại càng cảm thấy cần phải kêu gào nhiều hơn thế để đạt được điều bạn muốn. Nếu bạn là một người phụ nữ đủ thông minh và bản lĩnh thì bạn chẳng cần kêu gào làm gì cả, điều đó vừa khiến bạn và cả người khác mệt mỏi vừa tạo một ấn tượng xấu trong mắt mọi người. Vì vậy họ sẽ không bao giờ tôn trọng bạn.

11. Đừng dùng con cái để níu chân đàn ông

Trường hợp này không hề hiếm, và bạn chắc chắn đã từng biết hoặc nghe kể về những người phụ nữ cố gắng “dính bầu” để níu giữ một người đàn ông vốn không thuộc về họ. Những câu chuyện như vậy phần nhiều kết thúc trong đau khổ với những cuộc hôn nhân gượng ép đầy nước mắt. Nhưng những người phụ nữ đem thiên chức làm mẹ của mình ra để đánh đổi lấy tình yêu không chỉ mất đi hạnh phúc làm vợ đúng nghĩa mà còn mất cả sự tôn trọng của người đàn ông mà chính cô ấy làm mọi cách để giữ chân. Con cái là kết quả của tình yêu, đừng lấy trẻ con ra để làm công cụ ràng buộc.

12. Đừng so sánh mình với người khác

Phụ nữ ai cũng mong muốn mình thật xinh đẹp và có thể sở hữu những đặc điểm nổi trội. Chính vì vậy nếu trên người họ có bất kì khuyết điểm nào mà họ muốn sửa thì lại bắt đầu so sánh và ghen tỵ với những vô gái khác. Điều đó hiển hiện trong những bình luận kiểu như: “Mình mà có cặp giò đẹp như cô A đó thì…”, “Chồng cô ta thật giàu có và biết chiều chuộng vợ”, “Cô ta chỉ được cái chân dài thôi”, “Tôi dư sức hơn cô ta nếu tôi cũng có gia cảnh, vóc dáng, tiền, sự nghiệp hay chồng như cô ta.” So sánh bản thân với người khác cho thấy sự tự ti và thua kém rõ ràng của bạn, nó không chỉ kéo tụt bạn xuống thấp hơn thực tế mà còn khiến người khác, cụ thể đàn ông bớt tôn trọng bạn. Nếu bạn không thể tự đề cao giá trị của bản thân mình thì chính bạn cũng không xứng đáng được trân trọng.

13 điều phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ làm nếu muốn được đàn ông tôn trọng Marry

13. Đừng tự hạ mình

Điều đáng buồn là đàn ông không xem thường phụ nữ như cách mà chính chúng ta tự làm với mình. Nhiều phụ nữ chấp nhận việc mình có mức lương thấp hơn đồng nghiệp nam ở vị trí tương đương là hiển nhiên, thích sinh con trai hơn con gái, ngại thể hiện chính mình, ngại nêu ý kiến, ngại đấu tranh cho tiếng nói của mình, ngại theo đuổi ước mơ của mình, thường xuyên nghĩ rằng mình không thể làm việc gì đó chỉ vì mình là phụ nữ, nhún nhường và chấp nhận hy sinh vô lý cho chồng. Đừng tự hạ mình xuống như thế, phụ nữ chúng ta sinh ra vốn đã rất tuyệt vời và chẳng thua kém đàn ông (tất nhiên là mỗi phái có một thế mạnh riêng), và càng ngày phụ nữ càng có vai trò quan trọng trong xã hội. Lần nữa xin nhắc lại rằng, ai sẽ tôn trọng bạn nếu bạn không cho họ lý do để tôn trọng?

Xem thêm: Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết làm sao để được chồng yêu chiều tới bến, nghe lời răm rắp

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất