Tươi tắn làn da trong ngày cưới

22:44, 07/09/2010 bởi: daisythu
 2 bình luận  0 love

Bận bịu với công việc để chuẩn bị cho đám cưới, sắp xếp nhà cửa và thu xếp công việc ở cơ quan. Hơn nữa là tâm lý lo lắng khi sắp bước sang một ngưỡng cửa mới trong đời: làm vợ, làm dâu, không ít bạn trở nên mệt mỏi khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Dù biết với tài khéo léo của các chuyên gia trang điểm và sự “hậu thuẫn” đắc lực của các loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng một làn da không được sáng, khỏe và lấm tấm mụn thì chẳng thể nào giấu chúng đi đâu được. Phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Sở hữu một làn da đen hay trắng, mịn màng hay sần sùi phụ thuộc vào yếu tố di truyền, sức khỏe và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng tình hình da dẻ của mình vì thế mà không thể cải thiện được. Bạn nên dành một chút thời gian chăm sóc cho làn da của bạn để chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời. Bạn sẽ thấy thích thú và bất ngờ khi cảm nhận được làn da tươi trẻ, khỏe khoắn và sáng mịn chỉ với những bước đơn giản sau:

Làm sạch da

Với những tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường bị nhiễm bẩn cùng với cơ chế đào thải của cơ thể, bề mặt da sẽ là khu lưu trú lý tưởng của các tế bào da chết, bụi bẩn, chất nhờn và các chất cặn bã được tiết ra từ lỗ chân lông. Nếu không chăm sóc làn da đúng cách, bạn có thể khiến hco tình trạng thêm nặng nề. Đừng quá khó chịu và cố dùng tay kỳ cọ thật mạnh, như thế sẽ chỉ khiến da bạn đỏ ửng và tổn thương. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp tẩy tế bào da chết bằng sữa rửa mặt và các loại mặt nạ tự nhiên để làm thoáng lỗ chân lông, làm da sạch sẽ, láng mịn, giúp da dễ dàng tái tạo các tế bào mới và hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng tốt hơn.

Thông thường, các bạn gái chúng ta làm sạch da bằng các loại sữa rửa mặt hàng ngày vào lúc sáng sớm và trước lúc đi ngủ. Tuy nhiên nếu chỉ rửa qua loa thì da mặt bạn chỉ sạch bụi bám và bớt nhờn, nếu kiểm tra kỹ những hạt mụn cám li ti, sần sùi, lỗ chân lông của bạn vẫn còn chất cặn bẩn.  Hãy dành thêm một chút thời gian, cho một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thấm nước tạo bọt và xoa đều lên mặt.

Kết hợp các ngón tay, bạn mát xa nhẹ vùng da mặt theo chiều từ dưới cằm lên hai gò má, không nên mát xa theo chiều ngược lại sẽ tăng nguy cơ giãn sệ các sợi cơ mặt. Chú ý mát xa kỹ vào vùng chữ T của khuôn mặt, đặc biệt là chiếc mũi và sống mũi là nơi tập trung rất nhiều mụn cám cứng đầu. Dùng đầu ngón tay cái vuốt nhẹ mũi và sống mũi để những bụi bẩn và mụn cám tích tụ lâu ngày bật ra khỏi lỗ chân lông, không nên sa đà bóp mạnh và quá lâu sẽ làm sưng đỏ vùng mũi.

Nếu có thời gian, bạn có thể thư giãn bằng mặt nạ tẩy da chết với công thức dưới đây:
•    01 lòng trắng trứng gà
•    Vài giọt chanh
•    Nửa muỗng cafe mật ong
•    Có thể cho thêm vài giọt dầu ô liu.

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt thông thường và nước ấm sau đó lau khô. Đánh đều hỗn hợp này lên, dùng cọ để phết hỗn hợp lên mặt một lớp. Dùng mặt nạ giấy phủ lên, vuốt cẩn thận cho mặt nạ nằm ngay ngắn trên mặt, chú ý vuốt thẳng vùng mũi, sống mũi. Sau đó bạn lại tiếp tục phết thêm một lớp nữa lên trên mặt nạ, không cần phải nằm im một chổ, khi mặt nạ hơi khô, bạn có thể đi lại lau dọn nhà cửa, đọc sách hay nhặt rau … Sau 30 phút, đợi mặt nạ khô hẳn, bạn lột ra theo chiều từ dưới lên trên. Loại mặt nạ giấy này có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị hoặc các hàng mỹ phẩm.

Dưỡng ẩm làm da mềm, sáng mịn 

Làn da mềm mịn luôn là mong muốn của chị em, đừng lơ là việc chăm sóc làn da đến khi da của bạn đã quá khô, bong tróc, sần sùi và có triệu chứng nhăn nheo mới vội vã đi tìm các phương pháp chữa cháy. Điều quan trọng khi trang điểm là luôn giữ cho làn da đủ độ ẩm, da khô sẽ làm cho lớp phấn không dính và dễ bong tróc và nhanh phai.

Nước có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da tốt nhất, một ngày bạn hãy cung cấp cho cơ thể đủ hai lít nước. Không nên rửa mặt với nước quá nóng. Chế độ ăn cũng là một vấn đề hết sức quan trọng, không nên ăn những thức ăn quá cay, nóng, quá nhiều mỡ và các chất uống có cồn như rượu, bia…. Tăng cường rau củ quả trong thực đơn ăn hằng ngày của bạn.

Đặc biệt khi ra đường, ánh năng mặt trời dễ làm đen sạm và khô da bạn, nên cẩn thận sử dụng áo khoác, khẩu trang che mặt, bao tay và nón rộng vành để tránh tác dụng của tia cực tím. Tăng cường bôi sữa dưỡng ẩm dành cho da khô. Hàng tuần, bạn cũng có thể hỗ trợ làn da bằng các loại mặt nạ dễ làm với hoa quả dưới đây:

–    Lấy dưa chuột nghiền nát vắt lấy nước, dùng bông tẩm nước xoa đều lên mặt,  nhất là chỗ có nếp nhăn, đợi cho khô, tiếp tục xoa lên một lớp khác. Phương pháp này có tác dụng chống khô da, xóa nếp nhăn trên da.

–    Lấy 01 quả chuối tiêu nghiền nhỏ pha thêm vài giọt sữa bò hoặc nước cốt chanh, dùng đắp lên da mặt, sẽ có tác dụng làm da mềm mượt.

–    Bơ thích hợp với da khô, có tác dụng làm sạch, tăng cường chất dinh dưỡng, phục hồi độ ẩm cho da. Bạn có thể thái bơ thành lát mỏng, đắp lên da trong vòng 30 phút và rửa sạch; hoặc tán nhuyễn bơ, trộn với sữa tươi tạo thành bột nhão,  thoa khắp mặt 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

–    Khoai tây rửa sạch, đem hấp mềm, tán nhuyễn ra trộn với sữa chua không đường. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm làm trắng da và có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

Vùng lưng, cổ gợi cảm

Đừng nên chỉ chú ý chăm sóc làn da ở mặt mà bỏ quên vùng da lưng và cổ. Tôi thực sự không sao quên được cảm giác bất ngờ khi tham dự đám cưới của người bạn với cô dâu xinh xắn nhưng thật tiếc lại để lộ bờ vai trần nhiều mụn và vết thâm đen. Đừng để những người khách của bạn lưu giữ những hình ảnh không mấy đẹp đẽ đó sau đám cưới.

Từ 06 tháng trước khi cưới bạn nên chú ý chăm sóc đến vùng da này trên cơ thể của mình. Da ở vùng lưng và cổ rất khó kỳ cọ nên chú ý về việc vệ sinh sạch sẽ, tránh để mồ hôi và tuyến bã nhờn tích tụ lâu ngày, làm viêm nang lông, tạo môi trường phát triển lý tưởng của mụn mủ.

Không nên tắm với nước quá nóng, nước nóng có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông, nhưng chính điều này lại làm cho cơ thể bạn mất nước nhiều hơn, chỉ nên tắm với nước có nhiệt độ ấm vừa phải, sau khi tắm xong, tráng người lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông se khít. Lau khô vùng da và bôi kem dưỡng thể ngay sau khi tắm xong để dưỡng chất trong kem có thể thấm sâu hơn vào lỗ chân lông.

Đôi tay mềm mại

Những ngón tay của bạn đang chờ chiếc nhẫn của anh ấy đeo vào, nên cần chú ý chăm chút móng tay và cắt các biểu bì quanh móng hằng tuần, giữ vệ sinh bàn tay sạch sẽ và sử dụng sữa dưỡng tay. Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa tay cũng làm sạch tế bào da chết và da mềm mại và mịn màng hơn.

Chăm sóc đôi gót thiên thần  

Đôi bàn chân là bộ phận tiếp xúc hằng ngày với mặt đất nên thường xuyên bị nhiễm bẩn. Vùng da ở đây bị cọ xát nhiều nên dày hơn và có rất nhiều tế bào chết. Bạn hãy chăm chút đôi chân bằng cách dùng muối ăn xoa đều lên chân theo hình vòng tròn để lấy đi các tế bào chết, sau đó rửa sạch lại với nước ấm hằng tuần.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, lặn lội đi khắp các nẻo đường với đôi giày chật cứng, bạn có thể tự thưởng cho đôi chân bằng một chậu nước ấm, ngâm chân trong vòng 5 phút sau đó lau khô và mát xa bằng sữa dưỡng da.
Sau những công đoạn tự làm đẹp ở nhà, khoảng 4 tuần trước ngày cưới, bạn đừng nên quá tiết kiệm, hãy dành thời gian để mát xa thư giãn toàn thân ở spa. Đừng quên thức dậy vào buổi sáng sớm và tập những bài thể dục nhẹ nhàng cho vùng eo, bụng và cánh tay. Hít thở không khí ngày mới và tắm nhanh vào buổi sáng để làn da căng tràn sức sống.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất