Hướng dẫn cô dâu chi tiết cách chọn trang phục và phụ kiện ngày cưới

12:00, 09/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Nhiều cô dâu của Marry còn đang băn khoăn về việc nên mua hay may áo cưới, phải mặc những trang phục nào cho khi chụp ảnh cưới, làm lễ rước dâu hay ngay trong chính hôn lễ. Cùng tìm hiểu tất tần tật những điều trên với Marry nhé! 1. Trang phục chụp ảnh […]

Nhiều cô dâu của Marry còn đang băn khoăn về việc nên mua hay may áo cưới, phải mặc những trang phục nào cho khi chụp ảnh cưới, làm lễ rước dâu hay ngay trong chính hôn lễ. Cùng tìm hiểu tất tần tật những điều trên với Marry nhé!

1. Trang phục chụp ảnh cưới

Các studio thường cung cấp những dịch vụ trọn gói bao gồm soirée, áo dài, vest chú rể, hoa cầm tay, trang sức, cũng như trang điểm và làm tóc cho cô dâu. Số lượng trang phục ít hay nhiều sẽ tuỳ thuộc vào từng studio. Cô dâu chú rể chỉ cần thử áo cưới và chọn một hôm thời tiết đẹp trời để khởi hành đi chụp ảnh.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trang phục chụp ảnh cưới Marry

Đa số các studio đều sẽ đồng ý cho cặp đôi chụp thêm vài bức hình với trang phục bình thường nên bạn có thể mang theo vài bộ đồ yêu thích để chụp cùng. Bởi nếu chụp hình với mỗi mình áo vest và váy cưới cũng sẽ dễ gây sự nhàm chán.

2. Trang phục rước dâu

Trang phục trong lễ rước dâu thường là áo dài Marry

Rước dâu là ngày lễ mà nhà trai đem lễ vật và trầu cau sang nhà gái làm thủ tục để rước được nàng về dinh. Trong ngày này trang phục của cô dâu luôn là áo dài. Hiện nay, các tiệm may đều có bán sẵn nhiều loại vải với các chủng loại phong phú (ren, gấm, nhung, voan…) và kèm theo mẫu catalogue các kiểu dáng mới nhất.

Cho nên tốt nhất các bạn cứ đến thẳng tiệm may để lựa chọn sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Lúp đội đầu cho cô dâu và khăn đóng áo dài bạn cũng nên đặt ở tiệm may đó để có tông màu vải trùng với áo. Nếu các bạn mua vải ở nơi khác sau đó mới đem tới tiệm may thì tiền công cũng chẳng rẻ hơn bao nhiêu. Ngược lại còn gây mất công và tốn thời gian cho bạn.

Để chắc chắn, bạn cần tham khảo ý kiến của người lớn hoặc cùng đi chung với nhau để quyết định nên chọn may kiểu áo truyền thống hay cách tân. Đặc biệt, tuỳ vào sự kiêng khem của từng gia đình mà sẽ có một số màu áo bị xem là điềm xấu hoặc không may mắn. Mặt khác, đi cùng với người trong gia đình sẽ giúp ý kiến dễ thống nhất và đặc biệt là dễ… trả giá hơn.

Các bạn nên may trung bình là hai bộ áo dài để mặc trong buổi tối trước khi xuất giá và một bộ khác để mặc trong buổi lễ rước dâu.

Xem ngay: Áo cưới đẹp

3. Trang phục ngày cưới

Trang phục ngày cưới Marry

Trang phục cho cô dâu trong lễ cưới thường gồm 3 bộ tất cả: một bộ khi làm lễ, một bộ để đi chào bàn và bộ còn lại để tiễn khách. Tốt nhất bạn nên chọn soirée có thiết kế đơn giản và thuận tiện cho cô dâu khi di chuyển giữa đám cưới. Bởi có những bữa tiệc có số khách mời rất đông, nếu trên khoảng 40 bàn thì có khi cô dâu chú rể chưa mời rượu xong đã có khách đi về mất! 

Đặc biệt, cô dâu cũng cần chuẩn bị cho mình một đôi giày đế xuồng bởi trong ngày cưới sẽ phải đi lại và di chuyển rất nhiều. Cần tuyệt đối tránh giày gót nhọn nếu cô dâu không muốn bàn chân mình không thể đi lại được trong nhiều ngày sau.

Có nên mua hay may áo cưới?

Có nên mua hay may mới áo cưới Marry

Mua mới hoặc may riêng áo cưới là điều tuỳ thuộc vào quan điểm của từng người cũng như khả năng kinh tế. Tuy nhiên bạn cần suy xét cẩn thận lợi và hại của từng mặt

Chi phí cho việc may riêng áo cưới khá đắt đỏ. Trong khi đó, nếu chọn dịch vụ chụp hình trọn gói tại studio, bạn sẽ miễn được khoản tiền cho trang phục của cô dâu và chú rể. Con số này so với việc may áo cưới có thể lên từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Mặt khác, váy cưới là bộ trang phục bạn chỉ có thể mặc một lần và không có cơ hội sử dụng lại lần thứ hai. Sau ngày cưới, nó chỉ còn là món đồ mang tính kỷ niệm được treo lên tủ đồ và chỉ để ngắm nhìn mà thôi.

Dù cho chiếc váy cưới của cô dâu có đẹp đến thế nào, đa số khách mời cũng sẽ không nhớ cô dâu mặc váy cưới như thế nào sau khi tham dự. Ấn tượng để lại trong lòng họ chỉ là đám cưới có vui vẻ không, đồ ăn có ngon không và có đông người tham gia hay không.

Hiện nay, các studio đều cập nhật các xu hướng và mẫu váy cưới mới nhất cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Do đó, bạn đừng lo nếu mặc phải váy cưới cũ. Thậm chí, có trường hợp còn chọn được trong studio chiếc váy cưới mới tinh chưa ai mặc qua bao giờ.

4. Phụ kiện cô dâu

Phụ kiện cô dâu Marry

Những phụ kiện cần thiết cho cô dâu trong ngày cưới gồm có: trang sức, lúp đội đầu và găng tay… Trừ khi cô dâu muốn được sắm những món trên theo ý thích của mình, còn bình thường thì bên studio hoặc nhà hàng sẽ lo trọn vẹn vấn đề này cho cô dâu.

Một chi tiết đặc biệt quan trọng là nhẫn cưới thì bạn cần chuẩn bị trước hôn lễ từ 1 đến 2 tháng. Cô dâu và chú rể sẽ trao nhẫn cho nhau trong lúc làm lễ rước dâu.

Đôi khi một album ảnh cưới đẹp cũng còn tuỳ thuộc vào “cái duyên” giữa cặp đôi và thợ chụp hình. Bởi cùng một ekip quay phim và chụp hình đó, nhưng chụp ảnh cho cặp này lại nhìn có vẻ đẹp và nghệ thuật hơn cho cặp khác.

Nhẫn cưới thì bạn cần chuẩn bị trước hôn lễ từ 1 đến 2 tháng Marry

Lời kết

Tuy nhiên, sau khi đã suy xét đủ mọi yếu tố và đã chọn được studio phù hợp, bạn nên toàn tâm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và tận hưởng buổi chụp ảnh cũng như hôn lễ một cách trọn vẹn nhất. Không nên quan sát và so sánh những tấm hình hay bộ váy cưới của mình với người khác bởi quan điểm thế nào là đẹp của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Vả lại, xét cho cùng, cô gái nào cũng là người xinh đẹp nhất khi khoác lên người bộ váy cưới và nắm tay người mình yêu thương thôi.

Xem thêm:

Mẹo chọn trang phục cưới đẹp không lạc hậu bất chấp 25 năm sau
Mẹo chọn trang phục cưới đẹp không lạc hậu bất chấp 25 năm sau
Các chuyên gia cưới hỏi đưa ra những tư vấn về mẹo chọn trang phục, phong cách đám cưới giúp bạn...
"Eternal Love – Tình yêu vĩnh cửu" chụp ảnh cưới được hoàn tiền 100% lên tới 118 triệu đồng!

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất