TOP 50 tráp dạm ngõ đẹp, hình ảnh tráp dạm ngõ 2020

14:30, 28/07/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Để lễ dạm ngõ diễn ra thành công thì việc chuẩn bị tốt một mâm tráp dạm ngõ đẹp là việc tối cần thiết. Vậy tráp dạm ngõ làm gì, cách làm tráp dạm ngõ như thế nào và mua chúng ở đâu, các bạn hãy cùng tìm hiểu với Marry trong bài viết dưới […]

Để lễ dạm ngõ diễn ra thành công thì việc chuẩn bị tốt một mâm tráp dạm ngõ đẹp là việc tối cần thiết. Vậy tráp dạm ngõ làm gì, cách làm tráp dạm ngõ như thế nào và mua chúng ở đâu, các bạn hãy cùng tìm hiểu với Marry trong bài viết dưới đây.

1. Tráp dạm ngõ là gì?

Lễ dạm ngõ là nghi thức đầu tiên trong cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam. Khi đó, gia đình họ nhà trai cần chuẩn bị tráp dạm ngõ hay còn được gọi là tráp chạm ngõ mang đến nhà gái trong lần gặp mặt chính thức đầu tiên. Lễ vật tráp dạm ngõ đơn giản không cầu kì như trong đám ăn hỏi nhưng cũng cần tuân theo các quy tắc truyền thống của người Việt Nam.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hai lễ vật chính không thể thiếu trong một mâm tráp dạm ngõ đẹp là trầu và cau. Ông cha ta thường nói “miếng trầu là đầu câu chuyện”. Để cuộc nói chuyện giữa hai nhà diễn ra vui vẻ, ấm áp đây thì không thể thiếu miếng trầu cau trong mâm lễ. Trong lễ trạm ngõ thì chỉ cần số lượng ít trầu cau khoảng 20 lá trầu và 20 quả cau. Ngoài ra, còn một số thành phần khác trong tráp dạm ngõ như: chè, thuốc lá, rượu…

Chè

Là thức uống truyền thống của người Việt Nam. Loại chè thường được sử dụng là hộp chè đỏ Tân Cương thơm ngon nổi tiếng của vùng đất Thái Nguyên.

Thuốc lá

Có thể sử dụng loại thuốc tuỳ theo ý thích. Chẳng hạn như vinataba hoặc 333,…

Rượu

Vang là loại rượu được sử dụng nhiều nhất. Trong đó, vang Chile phổ biến trong tráp dạm ngõ. Bạn có thể sử dụng các loại rượu khác thì vào khả năng của từng gia đình.

Trên đây là những lễ vật chính trong tráp dạm ngõ. Gia đình chú rể muốn mâm lễ đầy đặn hơn thì có thể sử dụng thêm bánh cốm, phu thê và hoa quả tươi nhập khẩu như tao, lê, nho, cam để có một mâm tráp dạm ngõ đẹp.

Cách làm tráp dạm ngõ theo văn hoá từng vùng

Những lễ vật này có thể thay đổi một chút tùy phong tục cưới hỏi của từng vùng, miền. Ở miền Trung, lễ vật có thể có thêm bánh Hồng, một loại bánh đặc trưng của vùng Bình Định, Phú Yên. Trong khi đó, lễ dạm ngõ miền Nam, hay còn gọi là đám nói, lại có lễ vật đơn giản với cơi trầu cau têm cánh phượng và cặp rượu gói trang trọng trong giấy kính đỏ.

Ngày nay lễ dạm ngõ đã được đơn giản hơn nên các lễ vật nhà trai chuẩn bị cũng không còn quá phức tạp. Tất cả chỉ là một cơi trầu cau, chè, rượu thuốc phủ vải đỏ, một ít bánh kẹo và hoa quả loại ngon là đủ. Tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau mà thủ tục cho cách làm tráp dạm ngõ sẽ có một chút thay đổi, cụ thể như:

Lễ dạm ngõ miền Bắc

Lễ vật gồm cặp trà, cặp rượu, một ít bánh trái và không thể thiếu ít trầu cau. Lưu ý các món lễ vật này đều là số chẵn.

Xem thêm: Tráp dạm ngõ đẹp miền Bắc

Lễ dạm ngõ miền Trung

Đơn giản, thông thường chỉ có khay trầu cau và một chai rượu lễ gói giấy đỏ. Để làm quà cho nhà gái, người miền Trung thường gói trong lễ vật các món bánh sản vật địa phương.

Xem thêm: Tráp dạm ngõ đẹp miền Trung

Lễ dạm ngõ miền Nam

Còn được gọi là lễ đi nói, đám nói. Mâm lễ đám hỏi miền Nam thường có cặp rượu, cặp trà được gói giấy đỏ trịnh trọng, một đĩa trầu cau được têm cánh phượng và mâm ngũ quả.

Xem thêm: Tráp dạm ngõ đẹp miền Nam

Một điểm chung giữa lễ vật tráp chạm ngõ của cả 3 miền là các lễ vật đều được họn lựa những loại ngon nhất và đẹp nhất như thể hiện sự trân trọng của nhà trai đối với nhà gái.

Các loaị tráp chạm ngõ hiện nay

Tráp dạm ngõ truyền thống: Gồm 4 loại lễ vật là trầu cau; chè Tân Cương; rượu vang Chile; cây thuốc lá vina được đặt trong khay sơn son đỏ và trang trí cùng vải phủ chữ Hỷ.

Tráp dạm ngõ hiện đại: Cau trầu; chè; rượu; thuốc lá; bánh; hoa quả… được kết nghệ thuật trong lãng hoa, giỏ sang trọng. Mẫu tráp dạm ngõ này bày trí được nhiều lễ vật và được sử dụng phổ biến hiện nay.

2. Top 50 hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp

Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry

Tráp dạm ngõ đẹp có trang trí hoa hồng và trà bánh. Nguồn: Internet

Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry Hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp Marry

>> Xem ngay: Tráp dạm ngõ đẹp

Trên đây là Top những hình ảnh tráp dạm ngõ đẹp mà Marry muốn mang đến cho bạn. Mong rằng với những thông tin hưu ích này sẽ giúp cho kế hoạch chuẩn bị lễ dạm ngõ của bạn đươc chu đáo hơn và ngày trọng đại sẽ được diễn ra hoàn hảo hơn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất