Du lịch trăng mật: làm gì để tiết kiệm tiền khi đến sân bay?

15:25, 10/06/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Du lịch trăng mật sau ngày cưới sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí mà bạn không lường trước được, trong đó có một khoản tiền tiêu tốn khi phải chờ giờ cất cánh tại sân bay.

Tại nhiều quốc gia, sân bay luôn là nơi bán hàng với giá rất đắt so với giá trị thực tế của món hàng. Những mẹo sau đây có thể giúp bạn tiết kiệm từng đồng những khoản chi không đáng có khi phải chờ giờ bay, sẵn sàng cho kỳ du lịch trăng mật của mình.

du lich trang mat (Copy)

Đặt chuyến bay đêm

Chọn chuyến bay khuya (tiếng Anh gọi là “Red eye” thường sẽ có mức giá giảm hơn bay sáng. Chuyến bay này cũng vắng vẻ hơn nên bạn không mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi.

Mang theo nước uống:
Giá các loại nước uống trên sân bay luôn đắt hơn bình thường. Do đó, bạn nên mang theo một bình nước nhỏ để uống trong thời gian chờ đợi. Vì an toàn chuyến bay, bạn không được mang nước theo hành lý xách tay, nhưng bạn có thể giữ lại vỏ bình nước và nhờ tiếp viên hàng không đổ đầy nước vào giúp mình để có thể giải khát trên chuyến bay dài.
Thủ sẵn bánh quy, bánh snack hay đồ ăn vặt
Bánh quy, bánh snack có thể làm dịu cơn đói của bạn trong suốt chuyến bay, chờ đến bữa tối lãng mạn đầu tiên của hai vợ chồng trong kỳ trăng mật. Những món ăn nho nhỏ này thấy vậy lại có giá rất đắt khi mua tại sân bay.

Món ăn vặt

 

Tránh việc bị phạt tiền hành lý quá khối lượng:
Bạn tìm hiểu kỹ thông tin về số lượng hành lý tối đa mình có thể mang đi trước khi tiến hành mua vé máy bay. Đừng cố gói ghém quá nhiều đồ đạc theo kỳ trăng mật, khiến hành lý của bạn quá ký khi đo tại cổng hải quan. Tốt nhất nên tới sớm, cân hành lý trước và nhờ người nhà đến lấy đồ dư ký về giúp (nếu có)
Plan
Đừng ngại hỏi về những món được tặng miễn phí:
Một số hãng hàng không có chính sách giảm giá vé máy bay, nâng hạng chỗ ngồi hoặc tặng bánh, quà trong những dịp đặc biệt của khách như đám cưới, sinh nhật. Đừng ngại cho họ biết đây là kỳ trăng mật của bạn, và nhận những ưu đãi từ hãng để kỳ trăng mật thêm vui vẻ.
du lich trang mat
Mang theo pin sạc dự phòng
Sân bay thường có sẵn ổ điện để bạn cắm sạc máy móc thiết bị, nhưng ổ điện này thường xuyên được sử dụng. Mua sẵn pin sạc dự phòng sẽ giúp bạn chủ động nạp pin cho smartphone, máy tính bảng mà không phải chờ đợi quá lâu.
Đừng chọn taxi
Tại một số nước trong khu vực, taxi là dịch vụ vô cùng tốn kém, chẳng hạn tại Tokyo (Nhật Bản) phí taxi vẫn tính ngay cả khi bạn chôn chân trong chỗ kẹt xe. Quên phương tiện “sang chảnh” này đi, thay vào đó hãy chọn dịch vụ xe công cộng như xe bus, xe điện ngầm, giúp bạn tiết kiệm khoản lớn.
Sử dụng Google map offline
Khi lên kế hoạch về chuyến du lịch trăng mật, bạn tra cứu trên Google Map và nên chụp màn hình để biết chính xác đường đi từ sân bay đến điểm đu lịch, ngay cả khi bạn không có wifi hay 3G chăng nữa.
google map
Đổi ngoại tệ

Đừng để tới phút cuối mới tính đến chuyện đổi tiền khi đi du lịch trăng mật. Có khi bạn sẽ tốn nhiều phí đổi tiền USD sang tiền lưu hành tại nước bạn đến du lịch. Theo dõi tỷ giá có thể giúp bạn đổi được tiền với mệnh giá lớn hơn..

Tuần trăng mật ngọt ngào ngay tại Sài Gòn
Tuần trăng mật ngọt ngào ngay tại Sài Gòn
Tuần trăng mật là thời gian hạnh phúc nhất của cuộc sống hôn nhân. Nhưng nếu không có điều kiện...
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất