Thỏa thuận tiền bạc cho đám cưới (Phần 2)

18:00, 14/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 0 bình luận  0 love

Chi phí khiến các cặp đôi phải cân nhắc trước khi bắt đầu thực hiện đám cưới. Phần 2 tiếp tục mang đến những bí quyết thỏa thuận tiền bạc với nhà cung cấp

Chi phí luôn là một vấn đề khiến các cặp đôi phải cân nhắc trước khi bắt đầu thực hiện đám cưới trong mơ của mình. Đặc biệt, khi làm việc với đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ, bạn càng phải rõ ràng trong vấn đề chi tiêu để có được những sản phẩm tốt nhất với chi phí hợp lý nhất cho ngày cưới.

Phần 2 của bài viết tiếp tục mang đến cho bạn những bí quyết thỏa thuận tiền bạc với nhà cung cấp

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Không để cảm giác ngại ngùng lấn át

Nếu không trình bày rõ nhu cầu của mình, bạn sẽ không đi đến được thỏa thuận như ý với nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời với việc trình bày những nhu cầu, bạn cũng nên cho họ biết những hạn chế về mặt ngân sách. Nếu không thể cộng tác cùng bạn, biết đâu họ sẽ giới thiệu ai đó khác phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn tìm đến một studio ảnh cưới vượt ngoài tầm chi trả, cứ thoải mái gửi email và nhờ họ đề cử một người khác. Một nhà cung cấp dịch vụ trang trí đám cưới chia sẻ: “Nếu một cô dâu liên hệ và không trả nổi theo mức giá của bên mình, hầu như tôi luôn giới giới thiệu vài đồng nghiệp khác. Tôi thích giúp cô dâu tìm được người chụp ảnh thích hợp với nhu cầu và ngân sách của họ”.

Thỏa thuận tiền bạc cho đám cưới phần 2

Khi bạn trình bày rõ yêu cầu cũng như những lo lắng của mình, nhà cung cấp sẽ giúp bạn ước lượng một ngân sách chính xác nhất để biến những ý tưởng thành hiện thực

Hỏi thăm các lựa chọn chi trả

Dịch vụ trọn gói có thể tiết kiệm chi phí, nhưng đôi khi lại quá cứng nhắc để đáp ứng đủ yêu cầu của bạn. Vì vậy, bạn có thể thương lượng lại với nhà cung cấp về những dịch vụ chính, những dịch vụ kèm theo và đưa ra phương án chi trả thích hợp nhất. Đây là điều có thể bạn không nghĩ mình sẽ được nghe: Chị/cô có thể có mọi thứ. Bạn chỉ cần lên kế hoạch và đặt thật nhiều câu hỏi.

Ký kết hợp đồng

Một khi đã đồng ý với mọi chi tiết, bạn hãy lập một hợp đồng hoặc thỏa thuận bằng văn bản được viết theo cách dễ hiểu nhất, liệt kê rõ mọi thứ đôi bên thảo luận. Bạn cũng nên nhờ một người mà mình tin cẩn xem lại hợp đồng để đảm bảo mọi thứ thật chỉn chu, rõ ràng và không bỏ sót yếu tố nào. Lưu ý, bạn chỉ nên ký hợp đồng khi hoàn toàn thoải mái với nó. Bạn và bên cung cấp dịch vụ tiệc cưới nên ký kết hai bản, mỗi bên giữ một bản, phòng khi cần giải quyết những vấn đề phát sinh.

Đặt cọc

Để đặt trước các dịch vụ của bên cung cấp, bạn sẽ phải đặt cọc một khoản tiền. Khoản này thường là tính theo phần trăm dựa trên chi phí tổng cộng (có thể là 50% hoặc tùy nơi). Hầu hết tiền đặt cọc không được hoàn lại trong trường hợp trì hoãn, hủy bỏ, thay đổi ý định…, nhưng bạn nên trao đổi cùng họ. Một số nơi vẫn sẵn lòng hoàn tiền đặt cọc (chỉ cần nêu rõ trong hợp đồng) với các trường hợp đặc biệt như mất việc làm, bệnh tật, trì hoãn (miễn là bạn vẫn sử dụng dịch vụ của họ sau đó)… Tiền đặt cọc là một yếu tố tích cực, đảm bảo bạn lẫn bên cung cấp dịch vụ đều có trách nhiệm với đám cưới ngay từ đầu. Bước cuối cùng, bạn nhớ theo dõi chặt chẽ mọi khoản đặt cọc và lấy biên nhận, để biết mình đã chi bao nhiêu và thích đáng với quyền lợi được hưởng đến mức nào sau đám cưới.

Bảo Trâm

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất