Thiệp cưới truyền thống không “sến” như bạn nghĩ!

12:11, 05/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Có chăng chuyện thiệp cưới phong cách truyền thống ngày nay bị gắn mác lòe loẹt, “sến súa” và không còn được lòng người trẻ?

Xu hướng thiệp cưới 2018 thiên về các mẫu thiệp hiện đại, tinh tế hoặc theo phong cách tối giản, phá cách. Những mẫu thiệp được thiết kế tinh xảo mang đậm nét văn hóa Á Đông vốn luôn được lòng người lớn vì thế đang bị nhiều đôi trẻ cho “ra rìa”.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc2

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 

 

 

 

Những năm 1960 – 1970, người ta mời cưới chỉ đơn thuần là mời miệng. Dần dần, người ta thông báo việc tổ chức đám cưới bằng những tờ giấy báo hỉ có ghi thời gian, địa điểm rõ ràng.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc9

Rồi đến năm 90, những tấm thiệp mời “tân thời” dần nở rộ, đám cưới nào cũng: Thiệp mời cưới đỏ rực hoặc màu hồng tượng trưng cho tình yêu, chữ song hỉ, tên cô dâu chú rể thêm hình bông hoa hồng, trái tim hay đôi nhẫn. Gia đình nào cầu kỳ hiện đại lắm mới làm chữ ép kim, dập chìm, dập nổi, cắt ít hoa văn laser.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc5

 

 

 

 

 

Chỉ vài năm gần đây, xu hướng thiệp cưới liên tục thay đổi: Hiện đại, tối giản, đủ kỹ thuật mới ra đời với tốc độ chóng mặt. Giờ đây, nhắc đến thiệp cưới truyền thống giới trẻ dễ nghĩ ngay đến những tấm thiệp mời lòe loẹt “sến súa”. Các cô dâu chú rể muốn mình thật sành điệu, thật hiện đại dường như không còn cảm tình với phong cách thiệp xưa.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc3

 

Một mẫu thiệp cưới đẹp do nhiều yếu tố góp phần. Đó có thể là chất liệu giấy tốt (điều mà khi chỉ nhìn ảnh bạn khó lòng cảm nhận được); Màu mực in tươi tắn; Thiết kế hài hòa hay đơn giản là nét chữ mời nắn nót dễ gây cảm tình.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc10

Thiệp cưới truyền thống vẫn có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này, tại sao không chọn? Bạn khoan vội kết tội lòe loẹt cho phong cách này, có rất nhiều cách để đưa nét truyền thống và hiện đại vào từng tấm thiệp.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc4

 

 

Thiệp cưới ngày xưa sở dĩ còn được gọi là thiệp hồng bởi thiệp luôn có màu đỏ. Màu đỏ được xem là màu sắc mang lại may mắn nên dù thế nào trong ngày cưới cũng khó mà thiếu được sắc đỏ.Thiệp cưới phong cách truyền thống pc12

Nếu muốn thêm nét cá tính riêng hay chọn thiệp phù hợp theme cưới thì thay đổi màu sắc nhưng giữ lại họa tiết truyền thống là lựa chọn thích hợp nhất.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc7

 

 

Có khá nhiều xu hướng thiệp cưới năm 2018 thích hợp kết hợp vào thiệp truyền thống. Với đám cưới Xuân-Hè, bạn có thể thêm chút họa tiết floral thanh mảnh, tinh tế hay các loại trái cây tươi tắn. Thiệp cưới mùa Thu-Đông thì có phong cách metallics lấp lánh, sang trọng hay khối hình học geometric phá cách.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc11

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp phong cách hiện đại vào thiệp cưới kiểu truyền thống. Một vài hoa văn như chữ hỉ, hoa lá, họa tiết rất thích hợp để áp dụng kỹ thuật cắt laser hay dập chìm. Đơn giản mà tinh tế đây là cách biến tấm thiệp trở nên trang nhã hơn nhiều.

Thiệp cưới phong cách truyền thống pc8

 

 

Bên cạnh thiệp cưới truyền thống cho khách mời lớn tuổi, bạn hoàn toàn có thể tự tạo thiệp cưới online gửi riêng cho các khách mời trẻ trung. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí in ấn vừa dễ làm hài lòng mọi khách mời. Hơn nữa, với thiệp online, bạn có thể thỏa sức sáng tạo hàng trăm mẫu khác nhau và dễ dàng chỉnh sửa nếu sai sót.Thiệp cưới phong cách truyền thống mb13

Bạn thấy đấy, chỉ cần biến tấu một chút thì thiệp cưới phong cách truyền thống vẫn hoàn toàn thích hợp cho đám cưới hiện đại hay ghi dấu ấn riêng của từng cặp đôi.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất