Khung thiệp cưới, đừng quên nếu muốn sở hữu một tấm thiệp đẹp & độc

10:00, 01/08/2018 bởi: Song Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Một tấm thiệp cưới đúng chuẩn không thể thiếu đi phần khung thiệp cưới. Dù đó là đám cưới theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được kiểu mẫu khung viền tương ứng.

Với nhiều cặp đôi, hành trình để đưa ra được một kiểu thiệp cưới đẹp đến tay khách mời cũng không ít “gian nan”. Từ khâu chọn khung thiệp cưới, font chữ đến màu sắc, hình dáng kiểu thiệp mọi thứ đều tỉ mẩn đến từng chi tiết. Bởi họ quan niệm rằng thiệp cưới chính là cách thể hiện tấm chân tình, mong muốn thật lòng về sự góp mặt của bạn trong đám cưới của họ.

Khung viền thiệp cưới

Khung viền thiệp cưới đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho cặp đôi

Trong việc lựa chọn khung thiệp cưới, 4 yếu tố sau sẽ giúp rút ngắn công đoạn chọn lựa của các cặp đôi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Văn hóa & Truyền thống

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đến trước khi bước vào “mê trận” các mẫu khung hình đẹp. Hầu hết khách mời đám cưới là bạn bè và người thân quen trong gia đình cô dâu, chú rể.

Khung viền thiệp cưới 6

Thiệp hồng đám cưới là lựa chọn thường thấy của nhiều cặp đôi

Thống kê từ một số địa chỉ làm thiệp cưới cho thấy, 80% khách hàng chọn loại thiệp mời phong cách truyền thống ngay cả khi họ mong muốn tổ chức một đám cưới theo phong cách hiện đại.

Khung viền thiệp cưới 7

Họa tiết truyền thống thường được sử dụng trong thiệp cưới là hình ảnh cô dâu – chú rể, đôi chim uyên ương, phượng hoàng, chữ song hỷ,… Những họa tiết này được in trên tấm thiệp cưới màu đỏ hay vàng nhũ truyền thống, thể hiện mong muốn một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn, dài lâu.

Thiệp cưới đẹp mang tông đen trắng đối lập
Thiệp cưới đẹp mang tông đen trắng đối lập
Mẫu thiệp cưới ấn tượng với hai gam màu đen trắng ấn tượng cùng dải ruy băng lụa thắt xéo đầy...

Khung viền thiệp cưới 8

Do đó, hãy xác định rõ rằng bạn muốn tích hợp bao nhiêu phần trăm giá trị truyền thống/ văn hóa vào trong tấm thiệp của mình?

Khung thiệp cưới theo tôn giáo

Thiệp mời đám cưới khung viền họa tiết cung điện, hoàng gia sẽ thường được lựa chọn bởi những cặp đôi theo đạo Hindu. Đặc biệt, người Hindu cũng rất thích màu đỏ, trong khi người Hồi giáo thường lựa chọn màu xanh lá cây cho thiệp cưới của mình.

Khung viền thiệp cưới 12

Hoa văn họa tiết đền chùa trong thiệp cưới của cặp đôi theo đạo Hindu

Khung viền thiệp cưới 11

Các họa tiết hoặc thiết kế in khung thiệp cưới sẽ phụ thuộc vào tôn giáo cụ thể. Vì vậy, khi chọn những mẫu mã khung viền, điều đầu tiên cặp đôi nên nghĩ đến là hệ tôn giáo mà mình đang theo đuổi.

Màu sắc của khung viền thiệp cưới

Theme thiệp cưới màu đen thường ít được lựa chọn. Tuy nhiên, bạn thử tưởng tượng chữ màu vàng in trên thiệp màu đen sẽ mang đến nét trang trọng, hiện đại cho tấm thiệp.

Khung viền thiệp cưới 1

Màu đen mang đến nét sang trọng cho tấm thiệp

Khung viền thiệp cưới 2

Ngoài ra, thiệp mời được xem như là giai điệu đầu tiên cho đám cưới của bạn. Thực tế cho thấy một thiệp cưới mang nét bí ẩn chính là cách thể hiện rằng đôi bạn đã lên một kế hoạch cưới khá chu đáo và cẩn thận.

Sự bí ẩn này mang đến cảm giác tò mò cho những vị khách mời và mong chờ mau chóng được tham dự bữa tiệc cưới của bạn.

Khung viền thiệp cưới 3

Chi tiết khung viền thiệp cưới cũng có thể làm ý tưởng trang trí hoa cưới, bàn đón khách

Chưa dừng lại ở đó, màu sắc của tấm thiệp còn phải được xem xét sao cho phù hợp với chi tiết trang trí, hoa và thậm chí cả chiếc bánh cưới trong ngày hôn lễ.

Khung viền thiệp cưới 4

Thiệp cưới đồng điệu với màu sắc tổng thể của tiệc cưới

Bạn có thể chọn nhiều màu sắc cho theme thiệp cưới nhưng phải tạo độ tương phản với màu chữ và khung viền của tấm thiệp.

Kích thước và nội dung lời mời

Tùy vào phong cách thiết kế, khung viền bạn lựa chọn sẽ có những kích thước chuẩn cho thiệp cưới. Một số kích thước thiệp cưới phổ biến hiện nay bạn nên biết:

  • 8.5cm x 12cm: Chữ nhật đứng
  • 9.5cm x 22cm: Chữ nhật đứng dài
  • 12cm x 8cm: Chữ nhật ngang
  • 12cm x 17cm: Chữ nhật đứng
  • 15cm x 15cm: Hình vuông

Tuy nhiên, kích thước cũng không phải là yếu tố quá quan trọng trong việc lựa chọn kiểu thiệp cưới đẹp. Thế nên, bạn cứ tự do bay nhảy với ý tưởng của mình. Và, kích thước chính là điều cần xem xét cuối cùng bạn nhé!

Khung viền thiệp cưới 12

Hoa văn trẻ trung, nhẹ nhàng

Khung viền thiệp cưới 14

Chú ý đến độ dài của phần nội dung

Đối với phần nội dung lời mời, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Với nội dung có nhiều nghi lễ và muốn thể hiện chúng trong phần khung thiệp cưới hình lá, bạn hãy chọn ghi chữ theo hướng dọc. Nội dung ít hơn có thể trình bày theo hướng ngang.

5 lưu ý không thể bỏ qua để sở hữu tấm thiệp cưới hoàn hảo
5 lưu ý không thể bỏ qua để sở hữu tấm thiệp cưới hoàn hảo
Thiệp mời cưới là một trong những hình thức thông báo về ngày trọng đại của cô dâu chú rể. Do đó...

Dù bạn lựa chọn kiểu thiệp cưới độc lạ hay đơn giản thì khung thiệp cưới luôn cần phải được chú ý. Trong rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, cặp đôi hãy lựa chọn kiểu phù hợp cho phong cách cưới của mình nhé!

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất