Tất tần tật địa điểm chụp ảnh cưới phong cách thời kỳ đổi mới

09:18, 13/07/2018 bởi: Châu Chấu
 0 bình luận  0 love

Tổng hợp ý tưởng và địa điểm chụp ảnh cưới dành cho những cặp đôi đang nhen nhóm ý định thực hiện bộ ảnh cưới theo phong cách 1900 hồi đó đây rồi!

Vẻ mộc mạc, trang trọng trong lễ cưới của các cặp đôi những năm 80 mãi là những hình ảnh đẹp, khó quên trong lòng người Việt. Đó cũng là lý do concept đám cưới… thời bao cấp ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn tái hiện.

địa điểm chụp ảnh cưới 1

Nở rộ ý tưởng chụp ảnh style 1900 hồi đó

Nếu như 2 năm trước, những bộ ảnh “cover” đám cưới xưa khá lạ lẫm thì nay ý tưởng này đã trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Khác với những bộ ảnh lộng lẫy, những bộ ảnh cưới này mang đến cho người xem cảm giác như đang lật lại cuốn phim cũ, tái hiện những cảm xúc của lễ cưới xưa, cùng với cảm giác ấm cúng, thân thương, hoài niệm. Tuy đậm chất cổ xưa, nhưng vẫn không hề lỗi thời.

Những bức ảnh cưới giản dị không quá cầu kì, kiểu cách nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Chúng không chỉ “hợp thời”, phù hợp với những ý tưởng mơ mộng của người trẻ, mà còn là một tình yêu sâu sắc và đầy tự hào… với các đấng sinh thành. Nhiều cô dâu chú rể cũng chia sẻ rằng họ muốn xem đó như là một kỉ niệm đẹp để thế hệ sau có thể phần nào hình dung ra cuộc sống sinh hoạt, đám cưới thời trước.

địa điểm chụp ảnh cưới 2

Khoảng cách thời đại có thể được xem là “rào cản” lớn nhất để các cặp đôi tái hiện cảnh cũ người xưa một cách chân chất nhất có thể. Do đó, để thực hiện được một bộ ảnh này, ê-kíp cần có sự đầu tư nghiêm túc, kĩ lưỡng từ trang phục, tạo hình, phụ kiện, bối cảnh đến nhịp điệu thời đại sao cho người xem có thể cảm nhận được nét hoài cổ, mộc mạc, nhưng không kém phần ấn tượng. Thêm nữa, nước ảnh xưa cũ, mờ mờ, loang lổ vết thời gian càng làm cho độ “thật” của bộ ảnh tăng thêm một bậc.

Kì công chuẩn bị

Bao nhiêu thứ để sưu tầm, chuẩn bị. Từ trang phục đến đạo cụ trong nhà ra phố với những tấm phông dán tường đỏ, chăn con công, bó hoa lay ơn, bộ bàn ghế cổ, tấm áp phích thời bao cấp… Từng chút từng chút một để mong có được bộ ảnh hoàn hảo nhất.

Trang phục, đạo cụ

Theo nhà văn Lê Tự, trang phục cưới theo định nghĩa của thanh niên thời đó là chỉn chu, phẳng phiu, khác hẳn so với ngày thường. Cô dâu mặc áo dài, chú rể diện comple. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để may đo bởi giá thành may áo dài, comple rất đắt (khoảng 70 – 100 đồng/bộ trong khi lương công chức thời ấy chỉ khoảng 50 đồng/tháng). Vì thế, hầu hết trang phục cưới của cô dâu chú rể là mượn lẫn nhau.

Thời đó đã hiếm, thời này hẳn là khó kiếm. Do đó, bạn có thể cân nhắc mượn comple, mũ, giày, cà vạt, nón… hay áo dài xưa từ các bậc phụ huynh.

địa điểm chụp ảnh cưới 3

Về tạo hình, không cần cầu kỳ với nhiều lớp trang điểm, cô dâu thời ấy đơn sơ một nét Á Đông với nét trang điểm nhẹ nhàng, kín đáo nhưng vẫn khiến những người xung quanh phải ngước mắt nhìn theo. Cô dâu thời ấy thường mặc bộ váy trắng muốt, tay đeo găng dài, ôm bó hoa lay ơn, thược dược bó dài, đánh phấn như bạch tuyết, môi đỏ chót.

Mùa Thu Hà Nội: Mùa lý tưởng cho những bộ ảnh tình yêu
Mùa Thu Hà Nội: Mùa lý tưởng cho những bộ ảnh tình yêu
Mùa Thu Hà Nội đã đi vào thi-ca-nhạc-họa xưa nay vì luôn có hương sắc riêng khó chối từ. Bạn có...

Thêm mẹo chụp ảnh style 1900 hồi đó

Chẳng cần tạo kiểu cầu kỳ, với phong cách chụp ảnh này, các cặp đôi đơn giản chỉ cần nắm chặt tay nhau. Hoặc “sao chép” từ những tấm ảnh cưới của bố mẹ. Phần cho hợp thời, phần như một món quà mà họ dành tặng song thân.

Và, để có thể tái hiện được khung cảnh bình yên, giản dị của Hà Nội ngày tháng ấy, bạn và cả ê kíp cần đến sớm, khoảng 5h sáng là phù hợp để có một bức ảnh đẹp cả không khí lẫn không gian.

địa điểm chụp ảnh cưới 4

Địa điểm chụp ảnh cưới theo phong cách thời đổi mới

Chẳng cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu, những quán cà phê xưa, góc phố, con đường cổ còn sót lại ở Hà Nội để 2 bạn thực hiện bộ ảnh cưới đã có đây rồi!

Những địa danh gắn liền với lịch sử, con người thủ đô

Cầu Long Biên, ga Long Biên, phố cổ Hà Nội, nhà thờ lớn HN, Hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… là những địa danh mang dấu ấn lịch sử của dân tộc cũng như linh hồn của Hà Nội mà 2 bạn chẳng thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể chọn chụp tại các góc phố đẹp với những con ngõ sâu, hẻm dài hun hút nhuốm màu thời gian như phố Hàng Vải, Hàng Điếu, Bát Đàn, Hoàng Diệu…

Mặc dù theo thời gian mọi thứ đã thay đổi nhiều nhưng đôi ba căn nhà của những khu phố này vẫn còn giữ được những nét xưa cũ với nhà ống, mái nghiêng, với mặt tiền dùng làm nơi buôn bán… vừa mang đến nét dịu dàng đặc trưng vừa tái hiện được mạch sống chân thực, sôi động của phố cổ.

Những ngôi nhà cổ

Bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau: Nhà số 30 Hàng Bông, nhà cổ phố Phan Huy Ích, những ngôi nhà cổ trên phố Đại La, phố Bạch Mai, phố Hàng Gai, phố Hàng Đào, hàng Đường, nhà cổ số 87 phố Mã Mây (Hoàn Kiếm), hàng Đường. Quảng trường Đồng Kinh Nghĩa Thục, nơi giao cắt của các con phố cổ Hàng Gai, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Đinh Tiên Hoàng; Một mảng tường cũ kĩ sơn vẽ nguệch ngoạc trên phố “trà chanh chém gió” Đào Duy Từ; Hay cây đa hàng trăm năm tuổi với thân rễ vươn dài che kín một ngôi nhà mặt tiền Ngõ Gạch.

Phố bích họa Phùng Hưng

Khai trương tháng 2-2018, phố bích họa Phùng Hưng là một trong những điểm đến thú vị dành cho các cặp đôi. Với 17 tác phẩm, phố bích họa Phùng Hưng tái hiện rõ nét một Hà Nội xưa cũ. Những hình ảnh về các địa danh nổi tiếng, phong tục tập quán, cuộc sống, sinh hoạt của người Hà Nội không chỉ đẹp mà còn có chứa đựng giá trị văn hóa. Vì vậy, nếu bạn có ý định tìm kiếm một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hà Nội thì những gợi ý này đừng bỏ qua nhé!

địa điểm chụp ảnh cưới 5

Tòa soạn báo Hà Nội mới

Tuy chỉ là một không gian nhỏ cho mọi người điểm tin, nhưng khuôn viên trước tòa soạn báo Hà Nội Mới (số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm) vẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài, cô dâu chú rể đến chụp ảnh. Nơi đây cũng được bình chọn là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

Những quán café đẹp

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu danh sách những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội không nhắc đến các quán cafe mang phong cách xưa cổ như: Hanoi House Café (2 Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm), Cafe Hai Bốn (24 Bà Triệu), Cafe Cuối Ngõ (Ngõ 68 Quan Hoa, Cầu Giấy), Chợ Café (46 Ngõ Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm), Café Nhà sàn (Ngõ 462 – Bưởi, Vĩnh Phú, Ba Đình)…

Ngoài ra, các cặp đôi có thể lựa chọn tái hiện lại là hình ảnh đặc trưng cho những đám cưới thời đó từ lễ đón dâu tại nhà đến giường tân hôn giản dị.

địa điểm chụp ảnh cưới 6

Một vài cái tên studio có thể giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng

Nếu đang lên kế hoạch thực hiện một bộ ảnh cưới thế này, bạn có thể tham khảo một vài nhà cung cấp dịch vụ cưới sau để thảo luận về ý tưởng cũng như lên kế hoạch “sản xuất” nhé!

  • Hailecao
  • Pat Wedding Film
  • The Planners
  • Cabo Studio và Teammate Productions
  • Inside out Wedding Studio
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất