Sáng tạo cho album cưới độc nhất

17:54, 05/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  0 love

Album cưới chính là kỷ vật lưu giữ lại khoảnh khắc thăng hoa của tình yêu đôi lứa.Vì vậy, nhiều cặp đôi không chỉ chú trọng vào khâu chụp ảnh mà còn đến cả thiết kế album. Chọn lựa một chất liệu và cách trang trí album cưới độc đáo sẽ giúp bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp một cách trọn vẹn hơn.

Album cưới chính là kỷ vật lưu giữ lại khoảnh khắc thăng hoa của tình yêu đôi lứa.Vì vậy, nhiều cặp đôi không chỉ chú trọng vào khâu chụp ảnh mà còn đến cả thiết kế album. Chọn lựa một chất liệu và cách trang trí album cưới độc đáo sẽ giúp bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp một cách trọn vẹn hơn.

Phong cách album photobook

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Album cưới dạng photobook là một trào lưu mới. Với sự  được thiết kế dưới dạng sách ảnh hay tạp chí lưu lại nhiều khoảnh khắc lãng mạn, tuyệt vời nhất của đôi uyên ương không chỉ trong những tấm ảnh ngoại cảnh mà con trong những tấm ảnh đời thường: những chuyến đi chơi, những lần hẹn hò đáng nhớ của của hai người trong thời gian yêu nhau… Với thiết kế như thế này, những câu chuyện tình yêu sinh động, những kỷ niệm khó quên mà cô dâu chú rể muốn chia sẻ sẽ được phân bố một cách hợp lý và đầy sống động trong album cưới.

Ưu điểm: Photobook làm từ chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc chân thật, sống động. Bên cạnh đó, chúng còn rất thuận tiện để mang theo hay trưng bày mà không phải lo sợ quá nặng hay cồng kềnh.

Khuyết điểm: các trang ảnh dễ bị nhàu, rách, bẩn nếu bạn không chú ý gìn giữ cẩn thận.

Sáng tạo cho album cưới độc nhất

Trang trí album cưới với sơn mài

Hai bìa của album được làm bằng chất liệu sơn mài, ruột album vẫn giữ nét cổ truyền ở những trang bìa đen xen lẫn lớp giấy lót pô-luya trắng đục. Đây là một phong cách cổ điển, thịnh hành ở Hà Nội từ nhiều thập kỷ trước và đang dần nóng trở lại. Chỉ đơn thuần là dán ảnh vào quyển album chất liệu sơn mài nhưng nó được chuộng vì độc đáo mà vẫn giữ được nét giản dị và không can thiệp xử lý photoshop quá nhiều. Các bước thự hiện album cưới như sau:

–         Chọn mua một cuốn album sơn mài ưng ý.

–         Ảnh chụp và in xong phải cán lụa để tránh bị ẩm mốc và ố vàng.

–         Dùng băng keo 2 mặt dán ảnh vào từng trang album.

Ưu điểm: Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện album cưới theo phong cách này với chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm mua. Chỉ cần kiên nhẫn và một chút tinh tế, bạn đã có thể cho ra đời một quyển album đẹp. Có thể nói, đây là sự trở lại ngoạn mục của dạng album sơn mài sau một thời gian dài chỉ tồn tại như những món quà mỹ nghệ dành cho khách nước ngoài.

Khuyết điểm: Các ảnh rời dễ bị thất lạc và nếu không sắp xếp kỹ lưỡng, hình ảnh sẽ khó có sự thống nhất về cốt truyện xuyên suốt.

Sáng tạo cho album cưới độc nhất

 

Album gỗ hoặc mica

Loại album cưới này khá độc đáo và được nhiều cặp đôi lựa chọn. Ảnh chụp sẽ được dàn trang bằng máy tính và in kỹ thuật số lên giấy ảnh. Một ảnh có khi được phủ đầy lên cả hai trang. Đặc biệt, phần lõi giữa mỗi trang ảnh đều được đệm bằng nhựa hoặc giấy cạc-tông (khoảng 1-2mm), cứng, không bị cong và bền hơn rất nhiều. Các trang ảnh không đính liền với gáy album (gáy rời). Bìa album thường được làm bằng mica, gỗ hoặc bọc giả da. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là bọc giả da vì khả năng bảo vệ cao hơn, bền hơn và đặc biệt là sang trọng hơn.

 Ưu điểm: Loại album này chắc chắn, bền, khi di chuyển hoặc khi xem nhiều sẽ không bị cong, rách hay nhàu nát.

Khuyết điểm: Album nặng, dày và giá tiền tương đối cao hơn so với phong cách album dán và photobook.

Sáng tạo cho album cưới độc nhất

Sáng tạo cho album cưới độc nhất

Bích Vân

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất