Những lưu ý khi chọn món ăn đãi tiệc cưới

11:18, 29/05/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Lựa chọn món ăn đãi tiệc cưới luôn là một “thử thách” đau đầu đối với rất nhiều đôi trẻ khi có ý định tổ chức đám cưới. Bởi những món ăn được bày biện trong tiệc cưới luôn là một phần quan trọng để thay lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể tới khách mời của buổi tiệc.

Mỗi một món ăn đãi tiệc cưới ngon miệng và được trang trí trang trọng sẽ góp phần tạo nên dấu ấn và sự hài lòng cho khách mời. Đây cũng là cách mà quan viên hai họ thể hiện lòng mến khách và mong muốn hạnh phúc dài lâu cho con cái của chính mình. Và sẽ không quá khó để có thể lựa chọn những món ăn đãi tiệc cưới phù hợp với vùng miền cũng như khẩu vị của quan khách. Vì thế, đôi trẻ hãy lưu ý vài điều nho nhỏ dưới đây để lên thực đơn tiệc cưới tốt hơn cho ngày vui nhé!

Chọn món ăn ngày cưới theo mùa

Tùy vào mùa cưới mà cô dâu chú rể có thể bàn bạc và quyết định đâu là thực đơn phù hợp để chiêu đãi trong ngày hạnh phúc của mình. Nếu không tìm hiểu kĩ từng loại món ăn theo từng mùa, chắc chắn sẽ khó tạo ấn tượng và không đem lại sự hài lòng nhất định cho khách mời. Bởi việc lựa chọn các món ăn ngày cưới vào mùa Hè sẽ khác hoàn toàn với những món ăn vào mùa đông.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tiếp nối hạnh phúc tình yêu tại sự kiện Phúc Vị Uyên Ương lần thứ 2
Tiếp nối hạnh phúc tình yêu tại sự kiện Phúc Vị Uyên Ương lần thứ 2
Phúc Vị Uyên Ương - chuỗi sự kiện cưới quy mô và đẳng cấp do Trung tâm Tổ chức Tiệc cưới Queen...

Có nhiều đôi uyên ương cho rằng, tiệc cưới vào mùa Đông sẽ có nhiều lựa chọn món ăn hơn và các vị khách mời thường có cảm giác ngon miệng hơn. Tuy nhiên để biết được đâu là món ăn thật sự phù hợp với mùa cưới của mình, các đôi trẻ hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và phải đặt mình vào chính vị trí của các vị khách mời, để hình dung rằng họ sẽ cần gì và mong muốn một thực đơn như thế nào vào mùa cưới này.

Chọn món ăn ngày cưới theo mùa nhưng vẫn đảm bảo khẩu vị

Chọn món ăn ngày cưới theo mùa nhưng vẫn đảm bảo khẩu vị

Chọn món ăn ngày cưới cần sự tinh tế

Lựa chọn món ăn ngày cưới để chiêu đãi cũng là cách để thể hiện sự tinh tế của chính cô dâu, chú rể. Từng món ăn, từng cách bài trí sẽ thể hiện được tình cảm của họ dành cho các khách mời của mình, vì thế sự tinh tế và giản dị vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Một số đôi trẻ mong muốn có sự khác biệt và tạo sự mới lạ trong thực đơn ngày cưới bằng những món ăn sang trọng theo phong cách Âu… khiến khách mời không quen hay cảm thấy khó chịu.

Món ăn tại Queen Plaza được trình bày tinh tế

Món ăn tại Queen Plaza được trình bày tinh tế

Cách tốt nhất để tránh tình trạng này xảy ra chính là thống kê số lượng khách mời có trong buổi tiệc, xem xem những khách mời của mình đa số ở vùng miền nào, độ tuổi ra sao. Sau đó trao đổi với phía quản lý nhà hàng để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn sao cho thực đơn tiệc cưới mang những hương vị như ý nhất. Chẳng hạn, nếu quan khách đa phần là người Việt Nam, hãy ưu tiên những món ăn được chế biến hợp với phong cách và khẩu vị của người Việt thay vì những món ăn hướng ngoại, đắt tiền.

Cụ thể, một số nhà hàng lựa chọn canh mướp đắng làm một món chiêu đãi, tuy nhiên không phải khách nào cũng có thể chịu được vị đắng của loại canh này. Hay việc sử dụng cá kho trong một buổi tiệc chiêu đãi đám cưới cũng sẽ một ý tưởng thiếu tinh tế hoàn toàn vì nó không khác gì một món ăn bình dân. Không nhất thiết những món ăn được đưa vào thực đơn phải là cao sơn mỹ vị, những món ăn đắt tiền, quan trọng là hương vị vừa miệng, chất lượng đảm bảo và mang lại cảm giác hài lòng cho quan khách. Bởi sự hài lòng của họ sau buổi tiệc cưới chính là điều mà bất kì đôi uyên ương nào cũng mong muốn nhận được.

Tránh đưa những món ăn “kỵ” vào thực đơn chiêu đãi

Ngày cưới được xem như là một dấu son trên chặng đường chung sống bên nhau để cùng đi tìm hạnh phúc của đôi trẻ. Chính vì vậy mà họ luôn mong muốn đem lại sự hoàn hảo nhất có thể cho ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời mình. Thế nên, trong thực đơn tiệc cưới, hãy chú ý không chọn những món ăn “kỵ” gợi lên những điều không hay. Như người miền Nam, thường “kỵ” các món canh chua, canh khổ qua, lẩu mắm, cá lóc nướng trui… có trong ngày cưới. Vì những món ăn này gợi lên sự cay đắng, chua chát và nặng mùi – những điều không nên xuất hiện trong ngày đại hỉ của đôi uyên ương.

Món ăn gợi vị đắng cay không nên dùng trong tiệc cưới

Món ăn gợi vị đắng cay không nên dùng trong tiệc cưới

Mặc dù hiện nay dịch vụ của các nhà hàng đã rất nâng cao và chất lượng phục vụ cực kì tốt, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ để lên một thực đơn tiệc cưới sao cho hoàn hảo nhất có thể. Tuy vậy chính cô dâu chú rể cần cân nhắc và chú ý để tránh mắc phải những lỗi đã kể trên để có thể tự tay tạo nên cho một đám cưới thật trọn vẹn và ý nghĩa nhất trong cuộc đời. Vì hạnh phúc trong ngày cưới là do chính tân lang tân nương góp nhặt nên từ những chăm chút nhỏ bé nhưng tinh tế của mình.

Cùng Marry khám phá thêm kiến thức chuẩn bị thực đơn ngày cưới và tham khảo các món nổi tiếng phong vị Trung Hoa tại: https://www.marry.vn/phuc-vi-uyen-uong

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất