Những cách Facebook có thể ảnh hưởng đến đám cưới của bạn

23:45, 25/06/2014 bởi: Hailey Hoàng
 1 bình luận  0 love

Với sự phát triển không ngừng, mạng xã hội facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, ngay cả trong việc cưới xin, facebook cũng trở thành một công cụ hữu ích để chia sẻ thông tin và hình ảnh. Thế nhưng, chính facebook cũng có thể trở nên vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng đến đám cưới của bạn theo nhiều cách không ngờ.

1. Gia đình phát hiện trước cả khi bạn thông báo

Ngay sau lời cầu hôn bất ngờ và lãng mạn từ chàng, các nàng dâu tương lai thời đại công nghệ cao ngày nay sẽ ngay lập tức cập nhật trạng thái hôn nhân từ “đang hẹn hò” sang “đã đính hôn” hoặc có nàng phấn khích hơn sẽ chuyển sang hẳn “đã kết hôn” không quên kèm theo hàng loạt những dòng chia sẻ trạng thái hạnh phúc và vui sướng với bạn bè. Trong khi các nàng còn mải mê trả lời những lời chúc mừng tới tấp thì đứa em mách lẻo đã kịp báo tin cho cha mẹ bạn ở quê nhà. Sau đó bạn sẽ phải trả lời hàng loạt câu hỏi từ phía phụ huynh “Hai đứa có gì hay sao mà phải cưới gấp?” “Có bầu rồi hả con?” “Con bà T hàng xóm cứ oang oang là hai đứa cưới nhau lâu rồi kìa?”… Tốt nhất là bạn nên chia sẻ niềm vui với gia đình và những bạn bè thân thiết nhất trước khi nhanh tay cập nhật trạng thái trên một mạng xã hội với cả trăm người không mấy quen biết.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhung-cach-facebook-co-the-huy-hoai-dam-cuoi-cua-ban-3

Đừng để cha mẹ phát hiện ra tin vui của bạn qua đứa em mách lẻo nhé!

2. Những lời bình luận ác ý

Bạn đang ngất ngây hạnh phúc với tin vui và muốn chia sẻ với cả thế giới? Hãy cẩn thận với những lời bình luận ác ý từ những người “bạn” trên mạng xã hội mà bạn chỉ còn nhớ mang máng mặt và tên. Những câu đùa vô ý như “Hồi ấy thấy quen anh A mà giờ lại đi cưới anh B à?” “Ôi, cuối cùng cũng được rước đi rồi à? Hồi bé trông xấu thế mà” “Sao nhẫn cầu hôn mà lại là nhẫn ruby? Kim cương mới đẹp”. Dù là đùa vô ý hay ác ý thì những người “bạn” này nên được nhanh chóng dọn dẹp khỏi danh sách bạn bè của bạn hay chí ít nên đưa vào danh sách mà họ không thể nhìn thấy bạn để mà ghen tị hay thể hiện sự vô duyên của bản thân được nữa.

những cách facebook có thể hủy hoại đám cưới của bạn

Cẩn thận với những lời bình luận ác ý từ những người chẳng mấy thân quen

3. Mọi người tự động nghĩ họ sẽ được mời vì là bạn bè trên Facebook

Ngân sách đám cưới thì có hạn, bạn bè trên facebook thì cả mấy trăm mấy ngàn người. Chắc chắn bạn sẽ gặp tình huống không biết phải xử lý làm sao khi những người bạn có được từ những mối quan hệ không mấy thân thiết mặc nhiên nghĩ họ sẽ được mời vì hai người là bạn trên facebook thì sẽ có những bình luận chúc mừng và còn kèm theo “Đám cưới nhớ mời nha, không là tui giận đó”. Nếu bấm bụng mời thì vượt quá ngân sách, nếu lặng lẽ ngó lơ thì bạn sẽ đối mặt với những lời trách móc không mấy vui vẻ hậu đám cưới.

Nhung-cach-facebook-co-the-huy-hoai-dam-cuoi-cua-ban-2

Những người “bạn” chẳng mấy thân quen có thể làm bạn khó xử

Lời khuyên là tốt nhất bạn nên hạn chế công khai các thông tin về đám cưới hoặc điều chỉnh để chỉ bạn bè thân thiết mới có thể viết lên tường của bạn. Với những lời trách móc nặng nhẹ sau đám cưới, hãy thẳng thắn chia sẻ rằng bạn chỉ tổ chức một đám cưới nhỏ với những người bạn thật thân thiết kèm lời xin lỗi không có khả năng mời hết tất cả mọi người và cảm ơn họ đã quan tâm và chúc phúc cho bạn.

4. Hình ảnh đáng xấu hổ về bữa tiệc độc thân tràn ngập trên Facebook

Trước ngày trọng đại, đám bạn thân cùng nhau tổ chức cho bạn một bữa tiệc nhỏ hoành tráng chia tay quãng đời độc thân. Những đầu óc quái chiêu sẽ nghĩ ra đủ trò tinh nghịch, chưa kể đến tinh thần “Chơi hết mình lần cuối” sẽ khiến bạn uống nhiều hơn mọi khi và không biết rằng những hình ảnh nhạy cảm của buổi tiệc đã ngập tràn trên Facebook. Và đứa em lẻo mép của bạn lại có dịp oang oang với bố mẹ bạn hay tệ hơn là các thành viên gia đình nhà chồng tương lai sẽ nhìn thấy hình ảnh nàng dâu mới ăn chơi, say xỉn…

Nhung-cach-facebook-co-the-huy-hoai-dam-cuoi-cua-ban-4

Hình ảnh buổi tối vui vẻ cùng hội bạn thân…

Nhung-cach-facebook-co-the-huy-hoai-dam-cuoi-cua-ban-5

…có thể bị mẹ chồng tương lai bắt gặp

Tốt nhất bạn nên kiểm soát được việc ai và cái gì sẽ hiện lên tường nhà bạn, dặn dò các phụ dâu tương lai kiềm chế việc tag ảnh lung tung mà chỉ nên chia sẻ nội bộ trong nhóm. Hạn chế bia rượu và các chất kích thích nhé vì bạn sẽ không kiểm soát được hành động của mình và còn không tốt cho sức khỏe nữa. Đừng phá hỏng đám cưới của bạn chỉ vì một đêm “hết mình” nhé các cô gái.

Chỉ cần một chút lưu ý, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được những rắc rối mà mạng xã hội Facebook có thể ảnh hưởng đến đám cưới. Hãy luôn tỉnh táo và khéo léo để có được một ngày vui trọn vẹn nhất nhé các cô dâu tương lai.

SmileAfri

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất