Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

09:20, 14/10/2010 bởi: yeupopeye
 4 bình luận  0 love

Mùa cưới đang đến với biết bao lo toan, suy tính. Dù tổ chức lớn hay nhỏ, hoành tráng hay đơn giản thì ngày cưới vẫn là ngày hạnh phúc nhất, không thể có lại trong đời. Vì thế, để ngày vui được trọn vẹn bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nhé

WEEKLY TOPIC:

‘Weekly Topic’ của Marry.vn là một chuyên mục đặc biệt dành riêng cho chuỗi những bài viết về những chủ đề đang được quan tâm nhất đối với các cô dâu và chú rể ngày nay. Những bài viết nằm trong chuyên mục này sẽ bao quanh những vấn đề mà bạn sẽ gặp trong ngày cưới của mình. Thêm vào đó, Marry.vn sẽ có những tuần lễ cho những chủ đề cực kỳ đặc biệt và hấp dẫn do chính Marry thực hiện như Tuần lễ ngày cưới đẹp ở Việt Nam, Tuần lễ dành cho các nàng dâu nói lên tâm trạng… mà bạn không thể bỏ qua.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Các chủ đề của chuyên mục sẽ được thay đổi hàng tuần. Tuần này chúng ta sẽ dành riêng để bàn luận về những vấn đề nan giải trong tiệc cưới nhé!

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới TUẦN 01: GIẢI QUYẾT NHỮNG ‘MỐI LO NGẠI’ TRONG ĐÁM CƯỚI.

 Bài viết kỳ này:

DỰ PHÒNG NHỮNG SỰ CỐ TRONG NGÀY CƯỚI

Mùa cưới đang đến với biết bao lo toan, suy tính. Dù đám cưới lớn hay nhỏ, hoành tráng hay đơn giản thì đám cưới vẫn là ngày vui và hạnh phúc không thể có lại. Vì thế, để không ngày vui được trọn vẹn bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nhé:

Tình huống 01 – Bạn bị nhà hàng bỏ rơi vào phút chót

Việc này rất hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không có. Nhà hàng cưới có thể hủy bỏ chỗ đặt của bạn nếu như có một tiệc cưới khác được đặt với giá cao hơn. Lúc này bạn cần thật bản lĩnh để giải quyết vấn đề. Sự kĩ lưỡng của bạn cần được phát huy triệt để vào lúc ban đầu khi làm hợp đồng với nhà hàng cưới. Nếu bạn quá xuề xòa hoặc quá cả tin bạn chỉ có thể trách mình thôi.

Theo các đơn vị tư vấn, những cô dâu chú rể có mức thu nhập trung bình có thể chọn thuê mặt bằng và đầu bếp riêng biệt: vừa tiết kiệm vừa chọn được đầu bếp theo ý muốn. Tuy nhiên, chọn cách này cần phải lưu ý để tránh những rủi ro vì đã có trường hợp khách hàng đặt một đầu bếp để nấu đám cưới với giá 500.000 đồng/bàn và thuê mặt bằng chứa 30 bàn với giá 5 triệu đồng nhưng sau đó, nơi cho thuê mặt bằng lại không đồng ý cho người lạ vào nấu khiến khách hàng phải thuê đầu bếp của nơi cho thuê mặt bằng với giá cao hơn nhiều do đã cận ngày cưới. Vì vậy, khi làm hợp đồng bạn nên ghi rõ điều khoản chế tài đối với cả hai bên.

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 02 – Các dịch vụ bị hủy bỏ không báo trước

Ca sĩ Mỹ Lệ: Cùng một lúc, tôi đi làm tóc, trang điểm. Trang điểm xong vẫn chưa thấy thợ làm tóc đâu. Sợ khách đợi lâu nên thợ trang điểm quấn tóc cho tôi luôn. Ngồi làm tóc mà tay chân tôi bứt rứt không yên. Tóc quấn lọn vội vàng, vì thế vừa về đến khách sạn mái tóc đã đổ ập xuống, rũ rượi. Thú thật, lúc đó trông tôi như mụ phù thuỷ. Thế là khách lại phải ngồi đợi cô dâu làm lại tóc.

Nếu bạn bị những tình huống bất ngờ thế này thì nên bình tĩnh giải quyết. Tiết kiệm thời gian và giải quyết bằng cách ‘làm ẩu’ sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên nặng nề hơn nữa thôi. Hãy dự phòng cho bạn những dịch vụ quan trọng như hoa cưới, nhạc công, MC và cả trang điểm làm tóc để những sự cố như thế này không thể làm hỏng hết cả bữa tiệc của bạn.

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 03 – Dự phòng mưa trong ngày cưới

Đám cưới chủ đề mùa thu, với đầy đủ nét quyến rũ, và… tất cả mọi sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể đã tan biến khi một cơn mưa bất ngờ ập xuống, thời tiết trở nên lạnh giá, rét mướt và ẩm ướt khó chịu, nhưng rất may, nhờ “kế hoạch tác chiến dự phòng”…

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 04 – Chiếc áo ‘phản chủ’

Trâm Anh đã có một kỉ niệm nhớ đời khi không nghe lời bạn bè chuẩn bị trước đó vài chiếc đinh ghim hay giấy thấm dầu trong ngày cưới của mình. Còn chị Nguyệt Anh may chiếc xoa-rê cưới màu hồng nhạt đính hạt pha lê trắng, giá 700.000 đồng, rẻ bằng 1/3 so với đi thuê hay mua ở tiệm bên ngoài. Kiểu dáng, chất lượng may đều tốt nên cô dâu phấn khởi chờ ngày mặc áo cưới. Ngày cưới, mới thay áo đón khách được khoảng 10 phút thì cô dâu cứ đứng, ngồi không yên, vặn vẹo tới lui và than… ngứa quá. Ráng chịu đựng thêm một chút thì toàn bộ phần cổ, lưng, tay nổi mẩn đỏ. Thủ phạm là lớp vải voan cùng với các dây cột, viền, rua bằng voan nylon cọ sát gây kích ứng da.

Khi chọn váy cưới, bạn nên hỏi qua các chuyên gia tư vấn về một số chi tiết lien quan đến bộ váy đó, chẳng hạn như chất liệu, cách khắc phục nhanh vết  bẩn do sự cố như bị đổ rượu vang đỏ vào váy… Bạn cần phải chắc chắn về sự thoải mái cũng nhưng độ bền của chiếc váy cưới mà bạn sẽ mặc, đừng ham bề ngoài thôi nhé.

Bạn cũng nên hỏi dịch vụ thuê áo cưới để mượn một chiếc váy dự phòng trong ngày này. Không có sự chuẩn bị nào là thừa cả đâu.

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 05 – Những vị khách ‘quá khích’

Họ là những người sẽ lôi kéo chàng đọ tửu lượng trong bữa tiệc. Một lần đi ăn uống hoặc tiệc tùng với bạn bè, bạn đã được chiêm ngưỡng mức độ kinh khủng của vấn đề này. Thế nên chắc chắn bạn sẽ lo lắng trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra trong đám cưới của mình?

Hãy ra quy ước trước với chàng về việc này. Việc này cần có sự hợp tác của cả anh ấy nữa vì bạn không muốn mình là một cô dâu bên cạnh chú rể say sưa. Bạn cũng có thể quy ước với nhà hàng cưới. Nếu thấy bàn tiệc có dấu hiệu quá đà, bạn có thể bảo nhân viên nhà hàng ngừng cung cấp thêm đồ uống của bạn ấy.

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 06 – Mất nhẫn cưới

Rất ít người sẽ chú ý vào điểm này nên bạn có thể không cần lo lắng là sẽ bị chê cưới như trong bộ phim “4 đám cưới và một đám ma’. Nhưng đây là sự cố mà không phải không cần lưu tâm. Có quá nhiều việc diễn ra trong ngày này có thể khiến bạn quên đi ‘tình trạng’ cặp nhẫn cưới của mình.

Để hoàn toàn chắc chắn là bạn không có sự hoang mang vào phút chót, hãy giao nhẫn cho người bạn thân giữ giúp hoặc giao cho mẹ của bạn. Phải luôn có một người giúp bạn giữ nhẫn cưới nhé. Cách tốt nhất là nhờ ai đó chuẩn bị việc này cho bạn. Người đó có trách nhiệm giữ và giao cho bạn khi cần.

Top 7 sự cố kinh điển trong ngày cưới

Tình huống 07 – Những tiết mục góp vui không báo trước

Trong trường hợp bạn bè hoặc người thân lúc ấy gây bất ngờ bằng một tiết mục chưa thông báo với cô dâu và chú rể thì làm sao đây? Đây có lẽ là một vấn đề khá tế nhị đối với các tân lang tân nương, nhưng không phải là không có cách ‘xoay sở’.

Chúc bạn có một tiệc cưới hoàn hảo nhất!

 

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất