Nam tiến… chụp ảnh cưới – Bài 1

14:34, 09/10/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Đã có quá nhiều album ảnh cưới tại các địa danh Vân Đồn, Ninh Bình, Mộc Châu,… Sao bạn không cùng nhau Nam tiến, khám phá những vùng đất miền Trung – miền Nam để có những khung hình cưới thật mới, lạ và chất?

Sài Gòn – Lạ trong từng nét quen

Ngoài những địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc như nhà thờ Đức Bà, bảo tàng thành phố HCM, Phú Mỹ Hưng, Bình Quới,… Sài Gòn vẫn còn những nơi, có thể ít người biết đến, nhưng sẽ cho bạn những góc chụp mới lạ. Chẳng hạn như bạn có thể chụp ảnh ở chùa, hay những làng nghề truyền thống xóm lồng đèn Phú Bình (một phần thuộc quận Tân Bình, một phần thuộc quận 11); xe nhang – làm tượng Phật ở Bình Chánh,… Ngoài ra, từ trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng một tiếng chạy xe máy là bạn có thể ngắm nhìn những đồng lúa chín vàng bát ngát, những cô cậu bé chân trần ù té chạy đuổi theo con diều, những đàn vịt thong thả nối đuôi nhau đi trên bờ ruộng, những bến đò cũ với những thanh gỗ nâu mục rĩ,… Những khung cảnh bình yên này vẫn còn hiện diện ở những vùng ngoại ô thành phố như Thủ Đức, Q.9, Hóc Môn, Củ Chi,… Trong đó, Củ Chi là một trong những địa điểm bạn có thể cân nhắc nếu muốn làm mới bộ ảnh cưới của mình. Đến Củ Chi, bạn có thể chụp ảnh tại làng đan mây, tre, lá ở Thái Mỹ, mành trúc Tân Thông Hội, làng tráng bánh ở Phú Hoà Ðông,… Ảnh cưới hiện lên trong không gian này mộc mạc, giản dị mà nồng ấm tình đất, tình người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khung cảnh dân dã, yên bình tại làng nghề đan lát xã Thái Mỹ - Củ Chi

Khung cảnh dân dã, yên bình tại làng nghề đan lát xã Thái Mỹ - Củ Chi

Nắm bắt được khoảnh khắc yêu thương

Lấp lánh nụ cười hạnh phúc bên sân phơi hủ tiếu

Lấp lánh nụ cười hạnh phúc bên sân phơi hủ tiếu

Ảnh: Hữu Điều photo

Đà Lạt – Khám phá những cung đường

Thật hiếm có nơi nào được thiên nhiên hào phóng tặng cho một vẻ đẹp tươi tắn,  lãng mạn và tiết trời mát mẻ, lý tưởng để chụp ảnh cưới như Đà Lạt. Theo nhiếp ảnh gia tự do Chương Bùi, ngoài những địa điểm chụp ảnh phổ biến như chợ Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, đèo thông, hồ Xuân Hương,… các cặp đôi có thể khám phá những cung đường, địa điểm chụp mới, rất thú vị như sau:

Đà Lạt được thiên nhiên hào phóng tặng cho một vẻ đẹp tươi tắn, lãng mạn và tiết trời mát mẻ, thật lý tưởng để chụp ảnh cưới

Trong ngày đầu tiên, cô dâu chú rể có thể chụp tại ga Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương với phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Từ nhà ga này, bạn nên đi đường bộ để lên Trại Mát. Dọc đường đi, nếu vào mùa xuân sẽ có những cây mai anh đào và cây hồng trĩu quả rất đẹp. Những vườn dâu, cà chua, cà rốt của người dân ở Trại Mát cũng là những cảnh đẹp để chụp hình. Tiếp tục đi thẳng, bạn sẽ gặp vùng chè Cầu Đất. Màu xanh ngát trải dài trên những ngọn đồi nối tiếp nhau ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, quanh năm khí hậu lạnh và sương mù bao phủ chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn. Nếu muốn, bạn có thể đi tiếp tới Đơn Dương. Ở đây có những vườn trồng rau củ quả rất đẹp và có trại bò sữa Đơn Dương.

Cảnh thiên nhiên, thơ mộng, hoang sơ, cây cối xanh mát ở Đà Lạt sẽ hiện lên thật đẹp trong những bức ảnh

Cảnh thiên nhiên, thơ mộng, hoang sơ, cây cối xanh mát ở Đà Lạt sẽ hiện lên thật đẹp trong những bức ảnh

Ảnh: Chương Bùi

Ngày thứ hai, cặp đôi có thể đến thung lũng Vàng, suối Vàng – suối Bạc. Cùng đường đi, bạn sẽ tới làng Cù Lần. Cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ, cây cối xanh mát, đường đi khúc khuỷu sẽ hiện lên thật đẹp trong những bức ảnh.

(Còn tiếp)

Thanh Thiên – Phượng Hồng

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất