Mẹo lưu giữ hoa cưới bền lâu

08:04, 26/06/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  1 love

Bó hoa cưới là vật được nhiều cô dâu muốn lưu lại sau ngày cưới của mình. Dưới đây là một số mẹo hay để bạn bảo quản được hoa cưới lâu bền.

Bảo quản hoa cưới bền lâu

1. Treo ngược bó hoa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để giữ hoa khô. Bạn chỉ việc cột bó hoa cưới đã dùng, sau đó treo bó hoa chúc đầu xuống ở một nơi khô ráo, thoáng mát và không có ánh sáng như tủ quần áo hoặc tủ kính trong nhà. Tùy vào từng loại hoa và điều kiện khí hậu mà việc phơi khô này có thể mất vài tuần đến vài tháng. Khi bó hoa cưới đã khô hoàn toàn cả ngoài lẫn trong, bạn có thể tháo xuống.

Nếu thích, bạn có thể xịt một ít keo xịt tóc để giữ dáng cho bó hoa. Sau khi phơi khô, những bông hoa sẽ nhỏ hơn và có màu nhạt hơn khi còn tươi, nhưng ưu điểm của nó là bạn có thể giữ hoa hàng năm dài. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những loại hoa có kích thước tương đối lớn như cẩm tú cầu hay hoa hồng.

Bảo quản hoa cưới bền lâu

2. Ép hoa khô

Bất kể bạn chọn xu hướng hoa cưới như thế nào, phương pháp ép hoa để làm hoa khô vẫn luôn hữu dụng trong đa số trường hợp. Nếu bạn không quan tâm lắm đến việc giữ lại hình dáng và màu sắc của bó hoa cưới mà chỉ đơn giản muốn lưu giữ gì đó làm kỷ niệm, đây là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là bìa cứng, phẳng, giấy báo cũ và giấy ăn. Mỗi lớp ép hoa sẽ bao gồm bìa cứng ngoài cùng, tiếp theo là giấy báo, giấy ăn và trong cùng là hoa dùng để ép. Như thế cho đến khi ép hết số hoa bạn cần.

Với phương pháp này, bạn phải gỡ bung bó hoa cưới đã dùng ra và trải hoa thành những lớp mỏng để ép. Bó hoa càng nhiều sẽ có càng nhiều lớp. Cuối cùng, tìm một cuốn sách thật nặng như từ điển hay bách khoa toàn thư và chèn lên trên các lớp ép. Nhớ đặt chúng ở nơi khô ráo và không có ánh sáng nhé. Sau khi hoa khô, bạn có thể gỡ chúng ra và ép lại vào album cưới để làm kỉ niệm hoặc dùng chúng làm nguyên liệu cho những bức tranh hoa khô nếu thích.

Bảo quản hoa cưới bền lâu

3. Làm khô hoa với cát hoặc silica gel

Nếu bạn cảm thấy các cách thức truyền thống trên chưa đủ khiến bạn hài lòng, hãy thử phương pháp mới này nhé. Tìm một chiếc hộp to và kín, trải một lớp cát khô hoặc silica gel (loại hạt hút ẩm hay có trong các hộp bánh kẹo), sau đó đặt bó hoa của bạn lên trên. Tiếp theo, bạn đổ cát hoặc gel vào cho đến khi lấp đầy bó hoa. Đóng kín hộp lại, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trong một vài tuần.

Phương pháp này giữ dáng hoa và sắc hoa rất tốt. Nhưng silica gel có thể độc hại nên nhớ đeo bao tay khi thực hiện và cẩn thận không để dây vào mắt nhé.

Bảo quản hoa cưới bền lâu

4. Làm túi thơm với hoa khô

Nếu bạn thích biến bó hoa cưới thành những vật hữu dụng, và đặc biệt là có thể đem theo bên mình, túi thơm là gợi ý hay dành cho bạn. Trước tiên, bung bó hoa ra và gỡ bỏ cành, lá; với những loại hoa nhỏ, bạn có thể giữ lại nguyên bông, với hoa to, bạn gỡ lấy cánh. Sau đó trải chúng ra phơi trên mặt phẳng ở nơi khô ráo và tránh sáng trong vài tuần.

Sau khi tất cả đã khô, bỏ những nhúm hoa nhỏ vào túi vải, xịt một ít hương liệu hoặc tinh dầu hoa. Bạn có thể chọn những loại hương liệu có mùi hương nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn, hoặc mùi hương của chính loại hoa bạn đã phơi khô. Như vậy mỗi khi ngửi thấy mùi của túi thơm, bạn sẽ lại nhớ về ngày cưới tuyệt vời của mình.

Bảo quản hoa cưới bền lâu

Xuân An

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất