Lưu ý những lỗi thường vô tình phạm trong cách chăm sóc tóc

17:56, 05/02/2017 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Cách chăm sóc tóc chưa đúng có thể khiến bạn vô tình làm mái tóc thêm xuống cấp, mất đi vẻ bóng mượt. Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc mềm mượt và đẹp tự nhiên, đừng bỏ qua bài viết này.

Mái tóc đẹp là điều mong ước của tất cả các bạn gái và các cô dâu, mang lại tự hào cho phái đẹp. Tuy nhiên, những khuyết điểm trên mái tóc hầu như ai cũng phải chịu như tóc thường rối, tóc quá dày, tóc quăn xù không vào nếp. Có nhiều nguyên nhân, trong đó, cách chăm sóc tóc chưa đúng có thể khiến bạn vô tình làm mái tóc thêm xuống cấp

Bạn hãy cùng Marry rà soát xem cách chăm sóc tóc của bạn có gặp phải 10 sai lầm thường gặp sau đây không nhé.

1. Gội đầu quá ít hoặc gội đầu quá thường xuyên

Việc gội đầu ít hay nhiều cần xác định theo chất lượng da đầu và tóc của bạn. Nếu tóc thuộc loại khô, bạn không nên gội đầu quá nhiều vì sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết trên da, khiến da đầu càng khô hơ. Nhưng đối với tóc nhờn, nên một hoặc hai ngày gội đầu một lần vì gội quá ít sẽ khiến nhìn mái tóc bết lại xơ xác, đồng thời dầu tập trung nhiều ở lỗ chân lông khiến tóc dễ rụng.

2. Sử dụng dầu gội đầu sai cách

Chọn dầu gội đầu đúng loại tóc rất quan trọng để bảo dưỡng mái tóc. Lượng dầu gội cũng không nên quá nhiều hoặc quá ít, mỗi lần chỉ lấy lượng nhỏ đủ lòng bàn tay. Khi sử dụng một loại dầu gội, trước tiên tạo bọt trong lòng bàn tay, sau đó mới dùng ngón tay xoa bóp nhẹ. Đặc biệt cần chú ý: khi mát xa cần dùng đầu ngón tay chứ không phải ngón tay để xoa bóp, rất dễ làm tổn thương da đầu.

Dầu xả cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho mái tóc, nhưng bạn cũng phải biết dùng đúng cách. Khi sử dụng dầu xả, bạn dùng 1 lượng vừa phải, thoa ở phần đuôi tóc, không thoa trực tiếp lên vùng da đầu.

Chọn dầu gội đầu rất quan trọng

Cách chăm sóc tóc đúng cách rất quan trọng trong việc chọn dầu gội

3. Dùng nước quá ấm gội đầu

Nhiệt độ nước quá cao không chỉ phá hủy các hắc tố trong tóc, mà còn kích thích các tuyến dầu. Tốt nhất, bạn nên dùng nước lạnh để gội dầu, khi gội mát-xa nhẹ gây kích thích mạch máu trên da dầu, giúp da đầu khỏe ngăn rụng tóc, giúp tóc mềm mại và óng mượt hơn.

4. Bọc kín tóc trong khăn

Thói quen dùng khăn bọc kín đầu để làm khô tóc của nhiều bạn gái là điều kiêng kỵ trong cách chăm sóc tóc, vì sẽ gây tổn thương tới nang tóc. Thay vào đó, nhẹ nhàng dùng khăn thấm tóc cho khô để không gây bí, không gây tổn hại nang tóc.

Bọc kín tóc trong khăn

Bọc kín tóc trong khăn quá kỹ khiến tóc yếu và dễ gãy rụng

5. Thường xuyên chải tóc, chải tóc mạnh bạo

Chải tóc thường xuyên dẫn đến việc tóc bị kéo dài, dần dà tóc lìa khỏi lỗ chân lông, dẫn đến hiện tượng rụng tóc. Chải tóc mạnh bạo và ráng chải khi tóc rối, thay vì gỡ cẩn thận, cũng khiến tóc mau rụng. Đặc biệt, tránh vừa gội đầu xong đã chải đầu, phải đợi đến khi tóc thật khô.

Thường xuyên sấy, uốn, ép tóc, mái tóc tiếp xúc với nguồn nhiệt từ máy uốn tóc điện hay máy sấy tóc sẽ làm mất độ ẩm của tóc, khiến tóc trở nên khô và dễ gãy. Nếu như nhất định phải sử dụng các công cụ làm đẹp, bạn nên sử dụng sản phẩm làm ẩm tóc trước.

Chải tóc quá mạnh bạo gây yếu chân tóc

Chải tóc quá mạnh bạo gây yếu chân tóc, khiến tóc rụng nhiều

6. Dùng mái sấy tóc không đúng quy cách

Đặc biệt với những bạn gái có mái tóc dài và dày, máy sấy tóc rất cần thiết để tóc nhanh hô. Bạn cần chú ý nên chấm khô tóc, rồi mới dùng dùng máy sấy tóc thổi từ gốc tóc. Nên chú ý khi sấy tóc chỉ chọn lấy 1 phần tóc, thổi từ từ cho khô mới chuyển sang món tóc khác, không cố dùng máy thổi tung toàn bộ đầu. Không chọn nhiệt độ quá cao, tốt nhất chuyển nút thổi mát tóc.

7. Không bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Không chỉ làn da mà mái tóc cũng rất cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Cách chăm sóc tóc quan trọng cần nhớ là phải đội mũ, trùm tóc trước khi ra ngoài, tránh để tia nắng gay gắt gây tổn hại tóc.

8. Thả tóc khi ngủ để tóc rối nùi

Những người có mái tóc dài hay tóc ngang vai thường hay bện tóc trước khi ngủ. Điều này có thể giúp tóc không bị rối hay bị uốn cong, đồng thời còn giúp bạn giảm bớt thời gian phải sửa tóc gọn gàng vào ngày hôm sau.

Thả tóc trong khi ngủ

Thả tóc trong khi ngủ khiến tóc rối bời, mất nếp và dễ rụng

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất