Liệu có nên thuê nhiếp ảnh gia tự do chụp ảnh cưới?

09:30, 23/08/2017 bởi: Thanh Trà
 2 bình luận  1 love

Thuê freelance photographer (nhiếp ảnh gia tự do) là cách mà nhiều cặp đôi hiện nay lựa chọn để tiết kiệm chi phí và có những shoot ảnh cưới độc đáo.

Nếu bạn đang có ý định tìm đến nhiếp ảnh gia tự do để chụp ảnh cưới, trước hết hãy tham khảo một vài lưu ý sau đây xem mình có phù hợp không nhé.

chụp ảnh cưới với nhiếp ảnh gia tự do 1

Nếu bạn quyết định chọn một nhiếp ảnh gia tự do chụp ảnh cưới cho mình thì nên lưu ý một vài yếu tố tưởng nhỏ mà không nhỏ (ảnh: Kevin Ngô)

1. Nhiếp ảnh gia chỉ chụp ảnh, mọi thứ khác bạn phải lo

Nếu đặt một dịch vụ trọn gói, bạn chỉ việc trả tiền và mang mình không đến địa điểm hẹn trước vì tất cả mọi thứ phía studio đã lo lắng trọn vẹn. Riêng với nhiếp ảnh gia tự do thì bạn phải đích thân lo hết tất cả mọi thứ từ chi phí ăn ở, đi lại, váy cưới, trang điểm, đạo cụ, thậm chí cả photoshop hậu kì lẫn in ấn nếu nhiếp ảnh của bạn không chuyên về mảng này. Điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn để nảy sinh khác như:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  • Nếu tiệc cưới quá gấp rút, bạn sẽ bị rất nhiều áp ực vì hàng núi việc tưởng nhỏ mà không nhỏ này.
  • Lựa chọn trang phục không phù hợp. Không phải ai cũng có khả năng thẩm mỹ tốt, biết kết hợp trang phục với những phụ kiện, đạo cụ đi kèm. Sẽ là thảm họa hình cưới nếu trang phục bạn chọn không vừa ăn nhập  gì với nhau vừa lạc lõng với khung cảnh xung quanh.
chụp ảnh cưới với nhiếp ảnh gia tự do 2

Một album ảnh cưới đẹp không thể thiếu việc chọn lựa trang phục phù hợp với bối cảnh (Ảnh: Bùi Đình Chương)

  • Chi phí đội lên cao. Các gọi dịch vụ đơn lẻ như trang điểm, in ấn, photoshop… bao giờ cũng cao hơn rất nhiều so với dịch vụ trọn gói. Nếu mục đích bạn tìm đến nhiếp ảnh gia tự do là tiết kiệm thì hãy suy nghĩ lại nếu như nhiếp ảnh của bạn không thể đảm nhiệm việc làm hậu kỳ và bạn không có “mối” trang điểm vừa ý, giá cả phải chẳng.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự: Cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia?
Kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự: Cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia?
Bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm chụp ảnh cưới dạng phóng sự để xem...

2. Freelancer… rất nghệ sĩ

Đa phần nhiếp ảnh gia tự do bắt đầu công việc chụp ảnh vì đam mê, họ thích các ý tưởng nghệ thuật, luôn thể hiện được cá tính riêng của mình. Phong cách chụp của họ rất đa dạng, mới mẻ và vô cùng độc đáo nhưng không hẳn phù hợp với tất cả mọi cô dâu chú rể. Vì bạn chắc chắn không có khả năng bắt một nhiếp ảnh nhiếp ảnh gia tự do thay đổi đề phù hợp với mong muốn của mình, dẫn đến có 2 việc cần phải làm trước khi bắt tay hợp tác với một “tay máy” tự do:

chụp ảnh cưới với nhiếp ảnh gia tự do 3

Mỗi nhiếp ảnh gia tự do đều có cá tính, phong cách ảnh riêng biệt. Điểm chung là họ luôn thể hiện được chất nghệ thuật và cảm xúc trong từng bức ảnh (Ảnh: Bùi Đình Chương)

  • Xem những album cưới họ đã chụp, nếu bạn thực sự thích cách họ ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc giữa hai người yêu nhau, cách họ phối màu, cách họ làm việc… thì hãy quyết định tiếp tục qua bước thứ 2.
  • Trao đổi ý tưởng, ngân sách dự kiến. Hãy cho họ biết mong muốn của bạn, nếu cả 2 bên cùng tìm được tiếng nói chung thì đây chính là khơi đầu tốt đẹp nhất. Nhiếp ảnh gia tự do có “máu nghệ sĩ” nên cũng rất cảm tính, nếu họ thích ý tưởng của bạn chắc chắn họ sẽ nỗ lực hết mình để mang lại cho bạn những bức hình đẹp nhất và một album cưới ấn tượng.

Bài: RơmK

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất