Kinh nghiệm chụp ảnh cưới phóng sự: Cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia?

09:30, 18/07/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm chụp ảnh cưới dạng phóng sự để xem bạn cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia cho lễ cưới của mình nhé.

Khác với phong cách truyền thống đầy cứng nhắc, chụp ảnh cưới phóng sự bắt gọn từng khoảnh khắc đáng nhớ trong tiệc cưới. Đây là xu hướng nhiều cặp đôi trẻ yêu thích nhưng còn băn khoăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh cưới. Bài viết gửi đến bạn những thông tin hữu ích: Chi phí chụp ảnh cưới phóng sự, cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia, có điều gì cần lưu ý…

1. Chi phí chụp ảnh cưới phóng sự

Theo kinh nghiệm chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi, bạn sẽ cần tối thiểu 3 triệu cho riêng chi phí chụp ảnh đám cưới. Mức giá cụ thể sẽ tùy vào studio chụp ảnh, số lượng khách mời, thời gian chụp và công tác hậu kỳ. Bạn nên trao đổi cụ thể với studio để đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn.

Phong cách chụp ảnh cưới dạng phóng sự sẽ lưu giữ những khoảnh khắc cực kỳ thú vị mà chụp ảnh cưới truyền thống không thể nào ghi lại. Hình chụp chú trọng vào cảm xúc của nhân vật nên đòi hỏi thợ chụp phải có tay nghề cao.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới: Cô dâu chú rể

Chụp ảnh phóng sự không “nghiêm túc” như truyền thống

2. Kinh nghiệm chụp ảnh cưới: 1 hay 2 nhiếp ảnh gia?

Sau khi chọn lựa phong cách chụp ảnh cưới phóng sự, nhiều cặp đôi tiếp tục phân vân: Cần bao nhiêu nhiếp ảnh gia? Kinh nghiệm chụp ảnh cưới truyền thống là chỉ cần một máy ảnh duy nhất để ghi lại quá trình lễ cưới. Trong khi đó, ảnh phóng sự cần ghi lại rất nhiều khoảnh khắc nên việc chỉ có 1 nhiếp ảnh gia chụp ảnh dường như không đủ.

Chụp ảnh cưới mùa thu: Tình yêu lung linh màu nắng
Chụp ảnh cưới mùa thu: Tình yêu lung linh màu nắng
Nhiều cặp đôi thường chọn mùa đông để chụp ảnh cưới mà không biết rằng sắc nắng những ngày cuối...

Đôi khi sẽ xảy ra tranh cãi, nàng muốn 2 nhiếp ảnh gia để chụp lại nhiều ảnh hơn, chàng thì cho rằng một người là đủ, tiết kiệm chi phí. Nếu chưa thể thống nhất thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm. Một cô dâu đã đăng câu hỏi tương tự và nhận được 100% lời khuyên là nên có 2 nhiếp ảnh gia.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới: Khách mời

Cần có đủ nhiếp ảnh gia để chụp số khách mời lên tới hàng trăm

Thực tế, trong hầu hết trường hợp bạn sẽ muốn có một nhiếp ảnh gia thứ hai vì nhiều lý do. Thông thường, cô dâu và chú rể sẽ chuẩn bị hôn lễ ở hai vị trí khác nhau. Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ những hình ảnh này của chàng khi đó. Hẳn hai bạn cũng muốn xem những khách mời của mình làm gì, cảm xúc của người thân khi ngắm cô dâu mặc bộ váy cưới lộng lẫy sánh bước cùng chú rể. Tất cả những khoảnh khắc đó diễn ra cùng lúc, và một nhiếp ảnh gia chắc chắn không thể “tóm” được từng ấy khung hình.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới

Ngọt ngào bữa ăn nhẹ trước giờ G

Bạn nên chọn 2 nhiếp ảnh gia nếu có trên 300 khách mời để đảm bảo chụp hết được hình ảnh của họ. Thậm chí, với số lượng khách nhỏ hơn, chưa đến 100 người, nhiều cặp đôi có kinh nghiệm chụp ảnh cưới khuyên bạn vẫn nên có thêm một tay máy. Điều gì sẽ xảy ra nếu một khoảnh khắc tuyệt vời xảy ra lúc nhiếp ảnh gia đang bận… chỉnh sửa ống kính máy ảnh?

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới: Selfie

Bức ảnh được chụp đúng khoảnh khắc hạnh phúc của một cặp vợ chồng

Để tiết kiệm chi phí đám cưới, bạn có thể tìm một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, sinh viên hoặc hỏi bạn bè xem có thể giới thiệu ai cho bạn không. Bạn cũng có thể chỉ thuê nhiếp ảnh gia thứ hai vào khoảng thời gian nhất định, chỉ từ lúc chuẩn bị cho đến khi xong khâu lễ nghi.

Lễ cưới là ngày lễ trọng đại không thể quên và theo kinh nghiệm chụp ảnh cưới của các cặp đôi thì 2 nhiếp ảnh gia là lựa chọn tuyệt nhất. Bạn sẽ không kìm được ngạc nhiên, xúc động trước những bức ảnh cưới đẹp từ tay máy phụ này đấy.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất