Làm gì khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị đám cưới?

00:31, 14/08/2013 bởi: WeddingMarry
 0 bình luận  0 love

Một trong những điều thường làm ta đau đầu nhất khi chuẩn bị đám cưới chính là áp lực về thời gian. Bạn đang băn khoăn liệu có thể tổ chức bữa tiệc lớn của mình chỉ trong 2 tháng? Hãy yên tâm rằng bạn hoàn toàn có thể!

Tìm một xuất phát điểm

Bạn băn khoăn tự hỏi mình nên bắt đầu chuẩn bị đám cưới từ đâu? Hãy xác định rõ các loại lễ nghi tại địa điểm và thời gian diễn ra đám cưới, vấn đề tôn giáo và tín ngưỡng luôn được coi trọng. Vì vậy, bạn cần tìm nơi phù hợp để diễn ra mọi thứ đúng với pháp lý và cũng đừng quên cân nhắc về số lượng khách mời, có thể thuê sảnh của nhà hàng hay một địa điểm để thực hiện lễ gia tiên. Thực tế, mọi thứ thường không diễn ra như mong đợi, vì vậy, bạn hãy chuẩn bị những phương án dự phòng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Làm gì khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị đám cưới?

Nắm được những thứ cần chuẩn bị

Đầu tiên và tương đối tốn thời gian trong việc chuẩn bị đám cưới là việc thuê hay may trang phục cưới. Tốt nhất, bạn nên tìm đến những địa bàn tập trung nhiều tiệm áo cưới, ảnh viện áo cưới ở đường 3 Tháng 2, Hồ Văn Huê (TP.HCM) hay khu vực quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để chọn lựa nhanh chóng và dễ dàng hơn. Một chiếc áo soiree hiện nay có giá thuê trung bình khoảng 2,5 đến 4 triệu đồng, giá may khoảng 3 đến 8,5 triệu đồng. Trong khi đó, trang phục cho chú rể thường có mức chi phí thấp hơn, từ 700.000 đồng cho giá thuê và 2,5 triệu đồng khi may mới.

Ngoài ra, còn nhiều thứ khác nữa đang chờ bạn chuẩn bị như thiệp mời, hoa cưới và vân vân. Đừng vội lo lắng. Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều có gói dịch vụ trang trí trọn gói cho đám cưới của bạn, và thậm chí cả đặt thiệp giúp bạn nếu có yêu cầu. Bạn chỉ cần nắm được những thứ mình cần để thương lượng với nhà cung cấp.

Làm gì khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị đám cưới?

Gửi thiệp mời

Nếu bạn không có thời gian để đến từng nhà của người quen, bạn bè gửi thiệp, hãy tranh thủ tập hợp họ trong một buổi cà phê sáng, hay gửi thiệp tại công ty cho các đồng nghiệp. Ngày nay cũng không thiếu những cặp đôi bắt đầu sử dụng email và facebook để gửi thiệp cưới trong những trường hợp quá gấp gáp không thể gặp trực tiếp. Và đừng quên rằng, dù bận bịu sắp xếp cho tiệc cưới đến đâu cũng nên chú ý đến ngày nghỉ gần nhất của các khách mời để họ có thể đến chung vui với bạn đầy đủ.

Làm gì khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị đám cưới?

Liên hệ với các địa điểm tổ chức tiệc cưới

Hiện nay, các nhà hàng bắt đầu xuất hiện dịch vụ riêng cho những đám cưới “siêu tốc” như của bạn, vì vậy đừng quá lo lắng. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ như một đám cưới thông thường, mọi hoạt động cho ngày cưới của bạn sẽ được đi vào quỹ đạo một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn chọn những địa điểm tổ chức xa nơi ở, hãy thảo luận với khách sạn nơi bạn thuê về chi phí nơi ở qua đêm cho quan khách lẫn cô dâu chú rể nữa nhé.

Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch gì về địa điểm cưới, hãy tham khảo thêm thông tin về các địa điểm cưới trên Marry.vn

Làm gì khi chỉ có 2 tháng chuẩn bị đám cưới?

Lên kế hoạch cẩn thận

Vì thời gian gấp rút, việc thiếu sót trong khâu chuẩn bị đám cưới chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn hãy lên danh sách việc cần làm thật đầy đủ và nhớ sao chép ra một bản để dành, luôn luôn nhớ mang theo bên mình mỗi đi làm việc với các đối tác cung cấp, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong tình huống khẩn cấp. Một điều nữa, đừng quên rằng đây là đám cưới của hai bạn, nên đừng ngại san sẻ công việc cho chú rể hay cô dâu thân yêu của mình.

Quả thật, danh sách những thứ phải chuẩn bị cho một đám cưới tưởng chừng như dài vô tận. Bạn có thể sẽ tìm được sự chia sẻ, giảm gánh nặng khi liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và có uy tín. Một số địa chỉ tham khảo dành cho bạn:

Honey Bees  (63 Hoàng Diệu, P.12, Q.4): Dịch vụ lễ nghi và tổ chức tiệc cưới

Kây Studio (0932 231 123): Chụp hình cưới tự do

Hoa cưới Cây Cầu Vàng (142 Lê Thanh Nghị, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội): Hoa cưới, hoa trang trí

An Duyên

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất