Kinh nghiệm khi đi chào bàn trong đám cưới

11:18, 26/04/2014 bởi: CARMEN8X
 0 bình luận  3 love

Chào bàn trong tiệc cưới luôn là khâu “mệt mỏi” nhất trong mọi công đoạn của tiệc cưới vì vô số lý do. Làm thế nào để việc chào bàn trở nên dễ dàng hơn? Hãy xem kinh nghiệm của MarryWedding

Để việc chào bàn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, bạn nhớ kiểm tra xem bạn đã thực hiện đủ 10 gạch đầu dòng trong “danh sách” ngay sau đây chưa nhé!

Sắp xếp bàn tiệc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn cần đảm bảo rằng khoảng cách giữa các bàn tiệc đủ để di chuyển với chiếc váy cưới mà bạn sẽ mặc khi đi chào bàn. Điều này liên quan đến việc chọn sảnh tiệc, bạn nên chọn sảnh tiệc vừa vặn hoặc rộng một chút, đừng cố nhét quá nhiều bàn vào một sảnh tiệc không đủ không gian khiến mọi thứ trở nên chật chội và việc chào bàn trở nên khó khăn hơn.

1

Thống nhất lịch trình chào bàn

 Bạn nên bàn bạc với chồng và bố mẹ hai bên để thống nhất sơ đồ di chuyển lúc chào bàn. Việc này giúp bạn có lịch trình chào bàn hợp lý nhất và tránh xảy ra tình trạng “ai đi đường nấy”. Đồng thời, bạn cũng nên báo trước cho quay phim, chụp hình, chu đáo hơn thì đưa hẳn cho họ sơ đồ di chuyển để họ kịp bắt được khoảnh khắc đẹp nhất mà không tốn nhiều thời gian.

Chọn trang phục chào bàn phù hợp

 Để không bị vướng víu, nặng nề khi đi chào bàn, cô dâu nên chọn kiểu váy đơn giản, dạng váy dạ tiệc suôn, hoặc váy cưới ngắn. Nếu bạn vẫn thích chiếc váy cưới lộng lẫy,cần xem lại điều 1, khoảng cách bàn phải đủ rộng, nếu không nguy cơ vấp váy, kẹt giữa các bàn, chân ghế, bị dẫm lên…là rất cao đấy. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình một đôi giày cưới êm chân vì sẽ phải di chuyển rất nhiều nên mang một chiếc giày gót nhọn và nhỏ e là không phù hợp. Giày đế xuống, giày gót thấp, hoặc giày gót vuông sẽ giúp bạn đỡ mỏi hơn.

2

Dành thời gian vừa đủ cho mỗi bàn 

Vấn đề này bạn cũng nên thống nhất trước với bố mẹ. Nên dành thời gian vừa đủ và đều cho mỗi bàn để việc chào bàn hoàn tất. Sau đó, mỗi người có thể đi riêng đến từng bàn khách khứa của mình để tiếp chuyện sau.

Ăn trước tiệc cưới 

 Dù mệt, dù không muốn, bạn vẫn nên ăn trước tiệc cưới. Việc chào bàn rất vất vã, bạn sẽ không thể tươi cười suốt tiệc cưới với một cái bao tử trống rỗng.

Uống gì khi đi chào bàn

Hãy uống loại đồ uống mà bạn có thể uống được nhiều nhất trong khả năng của mình và bạn thấy dễ chịu nhất. Dĩ nhiên khó tránh khỏi chút cả nể khi bạn bè mời bia, cứ uống, nhưng nên biết giới hạn và chủ động dừng lại. Đừng để tàn tiệc trong tình trạng say không biết trời đất gì nữa thì sẽ mất vui.

Ngậm sâm hồi sức

 Đây là một bí quyết giúp cô dâu không bị mất sức trong suốt tiệc cưới. Bạn có thể ngậm 1 lát sâm trong miệng suốt lúc chào bàn để tăng cường sức lực.

3

Dặn phụ dâu luôn ở trong tầm mắt

 Trong lúc chào bàn, trang phục cưới của bạn có thể sẽ gặp sự cố do vướng, móc và ghế, bị dẫm… Đây là lúc phụ dâu cần xuất hiện tức thì để giải cứu cho bạn. Vì thế đừng quên dặn phụ dâu để mắt đến bạn khi đi chào bàn nhé.

Và cuối cùng, hãy vui vẻ!

Cố gắng giữ nụ cười trên môi, những xích mích nếu có xảy ra, hãy để về nhà giải quyết bạn nhé.

Lưu ý  dành riêng cho chú rể

Người viết bài này đã rất vui cho bạn mình khi trong đám cưới của cô ấy, chú rể luôn ở bên động viên, chăm sóc trong từng cử chỉ suốt lúc chào bàn: dìu cô ấy qua những đoạn khó đi, cầm hoa khi cô ấy bỏ quên, uống đỡ 1 vài hớp bia, không uống khi thấy đã đủ, và luôn để tâm xem cô dâu của mình có mệt không.

Chúc bạn một tiệc cưới trọn vẹn!

Zuu

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất