Khi đàn ông tự ‘mổ xẻ’ chính họ!

05:12, 23/11/2010 bởi: yeupopeye
 5 bình luận  0 love

Không có một tài liệu hay một ghi chép nào xác thực và thú vị hơn là chính bản thân người đàn ông đó cả. Vì thế để tìm hiểu một người đàn ông, tôi phải kiếm một người đàn ông gần nhất và “thật” nhất.

Không có một tài liệu hay một ghi chép nào xác thực và thú vị hơn là chính bản thân người đàn ông đó cả. Vì thế để tìm hiểu một người đàn ông, tôi phải kiếm một người đàn ông gần nhất và “thật”
nhất.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Anh là người đã có 8 năm kết hôn, 1 vợ, hai con, công ty riêng tên là Ideaguru. Trước đây anh làm việc tại Leo Burnett. Nhưng lý do chính cho buổi nói chuyện này đó là vì anh là người đàn ông duy nhất (mà tôi biết) sẵn sàng nói ra những điều mà ‘phụ nữ’ cần biết… về đàn ông! Chưa vào vấn đề chính, tôi hỏi hồi trước anh cầu hôn vợ thế nào:Anh nói anh không hề cầu hôn. Việc đó tự đến. Một hôm vợ anh nói là bạn bè cô ấy lấy chồng hết rồi. Anh mới hỏi là cô ấy có muốn lấy chồng không. Thế là hai người lấy nhau.Khi anh bắt đầu suy nghĩ về việc kết hôn. Câu hỏi đầu tiên vang lên trong đầu của anh là: Mình sẽ chọn cô gái này hay cô gái khác. Nếu đã quyết định chỉ chọn cô này thì anh tiếp tục “imagine” (dùng nguyên văn) xem là sau này lấy cô ấy về rồi sẽ ra sao. Điều cuối cùng (theo tôi nghĩ là điều quan trọng nhất) anh so sánh xem là bây giờ mình lấy cô ấy và 3 năm nữa mình lấy thì có gì khác nhau không. Khi đó anh bắt đầu nghĩ tới tuổi xuân của vợ anh. Một người đàn ông 27t với một người đàn ông 30t chẳng có gì là lớn lao. Nhưng với phụ nữ thì lại khác. Vì thế anh lấy vợ để giữ cho vợ anh lúc đó, và 3 năm sau nữa thì cô ấy vẫn là của anh.Tôi bắt đầu tự hỏi xem là những người đàn ông khác có như anh không. Thế nhưng mạch câu chuyện đã dẫn tôi tới một chủ đề khác.

Sự thật về đàn ông:

Chủ đề này rất quan trọng. Nó liên quan tới những cô gái trên Vnexpress…

Anh: Em đừng để những hiện tượng như Vnexpress.
Tôi: Hả? (bất ngờ quá nên buột miệng)
Anh: Những dòng tâm sự: Tại sao anh ấy bảo mình nghỉ ở nhà nuôi con, chăm lo gia đình. Nhưng anh ấy thay vì yêu thương mình hơn trước thì bỗng thay đổi hẳn. Con gái luôn sai lầm trong vấn đề này.

Anh kể tiếp, có một cô gái tâm sự với anh cô ấy bị shock khi bạn trai bảo sau khi kết hôn phải bỏ việc để chăm lo gia đình. Cô ấy đang là thư ký của một công ty lớn. Công việc là tất cả đối với cô ấy. Anh hỏi: Có yêu, có thương không? Nếu có thì hãy tiếp tục thương. Đừng nên lấy.

Sau đó tôi được anh khuyến khích phải làm rõ điều này!

Cho dù người phụ nữ có hy sinh đến mức nào, họ cũng không thể trông mong người đàn ông sẽ cung phụng họ như nữ hoàng: Người phụ nữ phải có đời sống riêng của họ. Cho dù điều đó có thể làm họ đánh mất người mà họ yêu thương đi chăng nữa. Nếu anh ta không hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người vợ tương lai của mình, thì anh ta cũng không hề xứng đáng. Vấn đề là ngay cả khi họ yêu cầu người phụ nữ phải thay đổi, thì khi phụ nữ đã thay đổi, cũng không thỏa mãn được họ.Và cho dù người phụ nữ có hạnh phúc khi làm vậy, thì sự tôn trọng ở người chồng cũng không còn. Có hai cái sợ của đàn ông: mất tự do và sự thay đổi tính cách của ‘vợ tương lai’. Thậm chí sau khi cầu hôn, họ đã thấy những tính cách khác đột nhiên xuất hiện!

Khi đàn ông tự 'mổ xẻ' chính họ!

Bản chất của đàn ông là bất biến:

“Anh không thể bênh vực đàn ông. Có bao nhiêu cái xấu đàn ông ăn vào hết. Bản chất của đàn ông là không thay đổi. Họ không thay đổi vì bất cứ điều gì. Chỉ thay đổi vì chính họ thôi. 2000 năm nay nó vẫn có
thay đổi đâu.”

Tôi cãi: Vậy sao em vẫn nghe những cô nàng than chời về việc anh ấy trước đây rất lãng mạn, rất chung thủy v..v.. nhưng khi kết hôn rồi thì anh ta thay đổi.

Câu trả lời của anh lại đơn giản cực kỳ: vì đó không phải là bản chất thật của họ. Họ chỉ thể hiện ra để đạt được điều họ muốn là lấy cô gái ấy về làm vợ mình thôi.

Hãy đứng trên phương diện khách quan nhất để đánh giá điều này. Liệu các cô gái có đang nhìn nhận sai lầm về người mình yêu không. Có khi nào họ quá mù quáng trong tình yêu không. Sau tất cả những kinh nghiệm được truyền đạt, những cuộc hôn nhân tan vỡ, có nên thừa nhận một điều là: bản chất của đàn ông không bao giờ thay đổi? Và lưu ý một điều, sự thay đổi hoàn toàn khác với khái niệm trưởng thành hơn.

Nếu điều này là đúng, chúng ta sẽ rất đơn giản giải thích được việc tại sao phụ nữ không thể hiểu nổi việc thay đổi đàn ông lại khó khăn vậy (bất khả). Còn đàn ông lại muôn đời đi tìm câu trả lời là tại sao người phụ nữ của mình lại thay đổi đến thế. Thật quá nan giải.

Nhưng chúng ta được một niềm tin: đàn ông khi mang một đức tính mà chúng ta đã trót thương thì anh ta vẫn sẽ mang theo nó suốt đời.

Và sau cùng, đàn ông vẫn có thể mượn việc tạo dựng sự nghiệp để trì hoãn hôn nhân:

Đối với một số đàn ông, họ sinh ra đã tâm niệm việc tạo dựng một sự nghiệp trước rồi mới đến hôn nhân (dẫn chứng sinh động nhất là người nãy giờ đang trả lời các câu hỏi của tôi đây). Nhưng vẫn có một số người trong họ, lấy điều này để trì hoãn hôn nhân. Bởi đơn giản là vì anh ta quá mê đắm trong đời sống tự do và không thể chịu nổi trách nhiệm. Hai vế đối lập này của cánh mày râu tồn tại song hành với nhau.
Kết: Hôn nhân không dành cho những người đang mơ hồ về nó. Và như một người đã nói với tôi: We are all human being!

 

Marry
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất