Điều thú vị từ MC “cây nhà lá vườn”

08:39, 30/03/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  6 love

MC là nhân vật không thể thiếu và góp phần không nhỏ trong thành công của mỗi bữa tiệc cưới. Người làm MC phải có khả năng giao tiếp tốt, hiểu biết tường tận các nghi lễ cũng như gắn kết khách mời với cô dâu chú rể, đưa khách mời đến với câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

Những công việc MC phải làm

Việc quan trọng nhất mà MC phải làm là thông báo cho quan khách biết tiến trình buổi lễ, bao gồm cả việc giới thiệu buổi lễ, đại diện các gia đình và thời điểm cô dâu, chú rể ra mắt họ hàng, bè bạn. Ngoài việc dẫn dắt chương trình, MC còn phải khuấy động không khí của bữa tiệc. Giới thiệu chương trình văn nghệ và giúp vui vài bài hát mở màn buổi lễ, sau đó mời quan khách lên sân khấu gửi lời chúc mừng đến cô dâu chú rể.  Người làm MC cần nhất là kỹ năng giao tiếp tốt, để đối phó với nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, MC phải biết cách kết nối mọi người và xử lý mọi chuyện theo chiều hướng vui vẻ, thuận lợi. Duyên hài hước của MC cũng rất cần thiết cho đám cưới. Những câu nói pha trò thích hợp sẽ khiến quan khách hài lòng hơn với sự chuẩn bị tươm tất từ gia chủ. Hơn thế, MC điều chỉnh không khí, đừng để mọi chuyện đi quá đà làm mất vui buổi tiệc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

MC chuyên nghiệp

Để bữa tiệc diễn ra suôn sẻ nhất, nhiều gia đình vẫn lựa chọn thuê MC từ các dịch vụ tổ chức lễ cưới chuyên nghiệp. Giá thuê MC từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu tùy theo mức độ hoành tráng của bữa tiệc. MC được thuê thường có ngoại hình bắt mắt, nói giỏi, hát hay, ứng biến tình huống tốt.

MC đóng vai trò khá quan trọng làm nên thành công của tiệc cưới

Khi thuê MC, bạn phải thông báo cho họ biết nội dung mà họ phải nói: chuẩn bị những  gì, thông báo ra sao, lưu ý quan tâm đến những ai… Ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, MC đám cưới chuyên nghiệp khá đắt show, nếu có ý định thuê, bạn phải chuẩn bị trước, vì nếu không dễ xảy ra tình trạng phải “ngậm ngùi” chờ MC dẫn xong phòng cưới khác mới đến lượt mình. Hiện nay thì dịch vụ thuê MC đám cưới cũng khá phổ biến ở các thành phố nhỏ. Thường thì MC sẽ đi cùng ban nhạc biểu diễn trong tiệc cưới.

MC “cây nhà lá vườn”

Nếu muốn tạo không khí thân mật cho cả cô dâu, chú rể, các gia đình nên nghĩ đến việc nhờ những người thân cận làm MC giúp mình. Thường thì bạn bè hay người thân có khả năng nói tốt, phong cách hài hước, tự nhiên là lựa chọn hàng đầu.

MC “cây nhà lá vườn” tất nhiên sẽ hiểu chuyện tình cảm gia đình mình hơn những MC chuyên nghiệp khác. Biết rõ về cô dâu, chú rể sẽ giúp MC tránh được những lỗi nhầm cơ bản như tên, tuổi, cha mẹ,… đồng thời dễ tạo không khí thân mật cần phải có. Sẽ có một số điểm mà MC nghiệp dư của bạn không sánh bằng MC chuyên nghiệp, thế nhưng ngày trọng đại nhất cuộc đời mỗi người quan trọng nhất là sự thoải mái, tự nhiên. Đôi khi, chuẩn bị tươm tất, chỉnh chu quá lại làm mất đi nét thân tình vốn có.

MC là bạn bè có nhiều lợi thế

Hơn nữa, nhờ người thân, bạn bè làm MC đám cưới sẽ đỡ tốn một khoản tiền mà lại còn chẳng phải nhọc công thông báo cho họ biết những thông tin cơ bản. Khi thuê MC đám cưới chuyên nghiệp, nhiều cô dâu chú rể còn chuẩn bị cả kịch bản chương trình. Với MC “cây nhà lá vườn” thì lại khác, bạn chỉ cần điểm qua những nội dung chủ yếu vì cơ bản họ đã biết quá nhiều về tình cảm cũng như cuộc sống của bạn.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý khi nhờ vả người thân, bạn bè. Nên chọn người ứng biến tình huống và tiết chế cảm xúc tốt để tránh phải vương vào những chuyện oái ăm không đáng có. Lời khuyên cuối cùng cho bạn là hãy nhờ đến người mà bạn tin tưởng nhất, để cả cô dâu lẫn chú rể đều có được ký ức khó phai trong ngày mở đầu cuộc sống hôn nhân.

SuSu

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất