Để có một bộ ảnh cưới đẹp như ý

17:09, 25/08/2010 bởi: tuyenthai
 9 bình luận  0 love

Khi quyết định cưới bạn nghĩ ngay đến điều gì trước tiên? Là một bộ ảnh cưới?? Vậy làm thế nào để có được bộ ảnh cưới vừa đẹp, lạ và độc đáo và đặc biệt là mình thỏa sức đưa ý tưởng của mình vào đó. Nay mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm về vấn đề này nhé!

Để có một bộ ảnh cưới đẹp như ý

Ngày nay theo tình hình nhận định của mình thì hầu hết các bộ ảnh cưới của các cô dâu chú rể đều giống nhau vì được chụp theo dạng khuôn mẫu. Những nơi quenthuộc, những kiểu tạo dáng quen thuộc nên rất dễ dấn đến sự nhàm chán và hơn cả là album cưới của chính mình sẽ không thực sự nổi bật trong một cơ số các album nhan nhản ở các studio. Vậy tại sao bạn không tự lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới của mình để biến nó thành độc nhất và duy nhất?? Để làm được điều này bạn cần thời gian chuẩn bị khá dài nếu bạn muốn tự mình chụp hình, tự tìm nhà trang điểm, tự lựa chọn mua áo cưới, tự chọn địa điểm và tự làm stylist cho mình. Bạn sẽ có một bộ ảnh cưới đáng nhớ và nhiều kỉ niệm khó quên trong đời cho cuộc sống hôn nhân của bạn sau này.

– Trước tiên bạn cần phải có 1 partner cũng “chịu chơi” như bạn.
– Tiếp đến là ý tưởng. Bạn phải lên một ý tưởng cho bộ ảnh của mình. Chính bạn có thể “vẽ” nên một ý tưởng độc đáo cho bộ ảnh cưới của mình hoặc nhờ bạn bè tư vấn giúp đỡ để nó được hoàn thiện hơn. Bạn phải xác định bộ ảnh của mình phải theo phong cách nào?? Tự nhiên nhẹ nhàng hay sôi nổi? Phong cách thoải mái đời thường hay theo mô-tuýp khuôn mẫu? Trong mỗi phong cách bạn hãy thêm cho mình những chi tiết độc đáo để bộ ảnh của mình là duy nhất.
– Thực hiện ý tưởng. Để thực hiện được ý tưởng bạn phải chuẩn bị mọi thứ từ tài chính đến tinh thần. Nếu bạn là một cô dâu “chịu chơi” thì hãy chuẩn bị tinh thần cho những “trò chơi” của mình để có thể biến ý tưởng thành hiện thực. Tài chính cũng rất quan trọng. Đối với những bạn có thu nhập khá thì có thể nó không thành vấn đề những đối với những bạn có thu nhập trung bình thì mình có thể chuẩn bị theo từng giai đoạn, từng bước. Ví dụ bạn chọn chụp nhiều nơi như Sài Gòn-Vũng Tàu-Đà Lạt thì bạn có thể chia ngày để thực hiện. Hoặc có thể lên lịch trình chọn địa điểm để có thể chụp trong 1 ngày, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
– Tìm nhà cung cấp: áo cưới, trang điểm, thợ chụp, xe cộ đi lại, cơ sở in album, hình chào khách. Nếu bạn thuê một ê-kíp của studio đi chụp cho riêng bạn, phục vụ ý tưởng cho riêng bạn thì mình chắc chắn rằng rất đắt đỏ. Vì vậy theo kinh nghiệm của mình bạn nên tìm thợ trang điểm riêng (nếu quen biết càng tốt), mua áo cưới riêng, thuê xe cộ riêng, và cơ sở in album riêng.
— Áo cưới. Nếu bạn thuê 2-3 cái áo, mỗi cái rẻ nhất cũng 1,2tr/cái (đây là giá khảo sát lúc mình chuẩn bị đám cưới. Nếu như thuê được cái mình mặc vừa, đẹp, thích nữa thì giá có lẽ sẽ cao hơn) như vậy nếu bạn thuê 3 cái  (chưa kể lúc mặc làm lễ sẽ phải thuê tiếp) như vậy là 3.6tr trong khi đó bạn đầu tư mua 1 cái chỉ khoảng 4tr là đẹp, thêm một đầm cưới nhẹ nhàng để thay đổi là ổn.
–Trang điểm: trang điểm cô dâu từ 700-1,5tr/lần. Nếu đi ngoại cảnh thì trả thêm khoảng 500-1tr/lần đi. Cũng may là mình gặp được chỗ trang điểm rẻ và đẹp chỉ tốn có 300 ngàn cho lần chụp ảnh cưới.
— Hoa cưới: bạn tham khảo nhiều tạp chí, nhiều trang web về hoa cưới để đặt cho mình một bó.
Có thể đặt theo mẫu hoặc có thể đặt theo ý của mình tùy các bạn.
— Thuê thợ chụp: hiện nay có nhiều thợ chụp hình cưới tự do nên bạn không lo vấn đề không có người. Quan trọng là bạn chọn được ng chụp đẹp và tay nghề cao thôi. Tiêu chí quan trọng của mình là không dùng photoshop, mọi thứ phải thật sự tự nhiên.
— Cơ sở in ấn album, hình: nếu bạn tìm được cơ sở in tận gốc sẻ rẻ hơn rất nhiều. Album của mình in tổng cộng 2,5tr cho 1 cuốn khổ lớn (30 x 45) , nhỏ và hình đón khách. Nếu mình tự in ở cở sở gốc thì họ có thể làm theo khổ mà mình thích. Còn ở studio họ chỉ làm làm cho mình những khổ đã có sẵn.
— Thuê xe: bạn phải sắp xếp thời gian và lộ trình để những nơi cần chụp đi trong 1 ngày để tiết kiệm tiền xe nhé. Mình chụp ở Đồng Nai và Sài Gòn đi cả ngày là 1tr đồng.
Chụp theo kiểu này rất cực nhưng bù lại bạn có những khoảnh khắc đáng nhớ và bạn sẽ thấy hài lòng với công sức bạn bỏ ra. Nếu tính tất cả chi phí bạn đã bỏ ra để có album dạng này cũng không rẻ hơn chụp gói ở các studio là mấy nếu không nói có khi lại nhiều tiền hơn. Nhưng quan trọng là mình làm được cái mình thích phải không nhỉ?? 😀
Chúc các bạn có được bộ ảnh độc nhất và duy nhất nhé!!
———–
Xem thêm ảnh cưới của mình tại đây nhé https://www.facebook.com/album.php?aid=117209&id=622811344
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: album cuoi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất