Cưới ở Hà Nội – Giá nào cũng có

10:25, 04/09/2014 bởi: Hailey Hoàng
 2 bình luận  1 love

Mùa đẹp nhất của Hà Nội đã về – mùa thu, mùa cưới. Thị trường cưới Hà Nội đang nô nức với một mùa mới của các cặp uyên ương với ước nguyện về chung tay xây tổ ấm. 
Cưới ở Hà Nội nhìn chung đơn giản hơn các tỉnh thành lớn trong cả nước, và có đủ dịch vụ phù hợp với mọi nhu cầu. Khảo sát thực tế cho thấy, tiệc cưới ở Hà Nội, giá nào cũng có.

Khách mời không quá tốn thời gian

Tiệc cưới ở Hà Nội khác biệt với những thành phố lớn khác. Đám cưới ở đây không quá ồn ào với âm nhạc, trống chiêng như ở Sài Gòn, cũng không dềnh dang như ở những tỉnh thành khác. Những bữa tiệc đơn giản chính là lựa chọn đã trở thành thói quen của người thủ đô nhiều năm nay trong ngày trọng đại.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Một bàn tiệc cưới đơn giản tại Hà Nội

Tiệc cưới của người Hà Nội vì thế đa phần diễn ra vào buổi trưa, để dân công sở có thể tranh thủ giờ nghỉ đến chúc mừng đồng nghiệp. Thậm chí vào cuối tuần, những bữa tiệc cũng không vì thế mà làm tốn kém quá nhiều thời gian của khách mời.

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Tại Hà Nội vài năm trở lại đây mới có những nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp. Trước đó, tiệc cưới của người giàu diễn ra ở các khách sạn lớn, người bình thường ở khách sạn tầm trung hoặc các nhà hàng vừa tầm, người nghèo hơn có thể cưới ngay tại các nhà văn hóa của quận, phường, xã hoặc nhà riêng.

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Những trung tâm tiệc cưới như Vạn Hoa, Nguyên Đình mở ra và phát triển vài năm trở lại đây với nhiều hệ thống nhà hàng đã bắt đầu hình thành những nơi tổ chức lễ cưới chuyên nghiệp. Trước đó, các nhà hàng như Sumvila, Hoa Viên, Vạn Tuế là nơi thường được tổ chức tiệc cưới, mặc dù, đây là những nhà hàng đúng nghĩa hơn là các nhà hàng chuyên tiệc cưới.

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Tuy nhiên, vì tổ chức nhiều tiệc cưới nên các nhà hàng này đến nay vẫn duy trì hình thức kinh doanh này mỗi mùa cưới đến. Việc dựng lên các background, thuê thêm các dịch vụ cưới đi kèm có thể đủ yêu cầu cho khách hàng muốn tổ chức ngày vui trọng đại. Thực tế, các bữa tiệc cưới của người Hà Nội chỉ diễn ra trong khoảng 2 tiếng nên vì thế các dịch vụ cộng thêm cũng không được xem trọng.

Giá nào cũng có

Khảo sát một vòng từ các khách sạn lớn đến các trung tâm tiệc cưới, các nhà hàng thường tổ chức tiệc cưới cho thấy, thực đơn của một khách mời tiệc cưới của Hà Nội trong mùa cưới này dao động trung bình từ 300.000 – 400.000/khách mời. Giá này dành cho dân công sở và được coi là mức phổ biến của những bữa tiệc tại các nhà hàng cưới chuyên nghiệp như Vạn Hoa, Hoa Viên cũng như các nhà hàng hạng trung như Sumvila, Vạn Tuế, Trung tâm Hội nghị quốc tế, Nhà khách chính phủ hay các khách sạn 2, 3 sao như Khách sạn La Thành, Khách sạn Asean..…

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Tất nhiên, những người muốn có sự riêng tư và tạo nét khác biệt có thể tổ chức tiệc tại những nơi sang trọng và khó thuê địa điểm hơn như các khách sạn 4 sao, 5 sao hay các nhà hát như Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội…

Những cặp đôi có thu nhập thấp hơn cũng có những lựa chọn phù hợp với hệ thống nhà hàng tiệc cưới có giá thấp hơn từ 250.000 – 270.000/khách mời tại hệ thống nhà hàng cưới Nguyên Đình, Galaxy Centre…

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Toàn bộ mức giá trên sẽ có dịch vụ trọn gói như MC, bánh cưới, champagne và cặp đôi thiên thần dẫn cô dâu chú rể lên bục cưới nếu số khách mời từ khoảng 300 khách trở lên (tùy mức ưu đãi của từng nhà hàng). Tại Hà Nội, ngoài các khách sạn lớn, những nhà hàng tiệc cưới và nhà hàng tổ chức cưới thường không có lễ tân mặc đồ trắng đón tiếp khác riêng cho mỗi đám từ ngoài sảnh. Lễ tân đón tiếp khách mời của đám cưới thường mặc áo dài và chỉ bố trí phục vụ trong bữa tiệc.

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Những cặp đôi không tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng cũng có thể có những bữa tiệc cưới ấm áp tại gia đình hoặc tại các địa điểm thuê được gần nhà. Những công ty cưới trọn gói sẽ lo phần việc dựng rạp, cổng hoa, bảng biển, phông màn và cả phần đặt cỗ cưới, xe cưới….

Cưới ở Hà Nội giá nào cũng có

Các gia đình đặt tiệc cưới tại nhà hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ các công ty cưới trọn gói để lo các công việc hậu cần cho đám hỏi và trang trí phòng cưới tại nhà. Giá dịch vụ như rạp, cổng hoa, hoa tươi phụ thuộc vào từng địa điểm. Dịch vụ chuẩn bị lễ hỏi cũng luôn có sẵn phục vụ tại các công ty cưới trọn gói này.

 Sen Nguyễn

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất