Có nên tự trang điểm cưới tại nhà?

09:10, 10/04/2012 bởi: Marry
 1 bình luận  1 love

Thích xu hướng tự nhiên, nhẹ nhàng? Tiết kiệm chi phí? Không thật sự an tâm về dịch vụ make up bên ngoài? Có “tay nghề” trang điểm? Thực ra, công đoạn trang điểm cưới có thể được tự thực hiện bởi chính cô dâu.

Ở trên, bạn có thể thấy vài lý do dẫn đến phương án tự mình trang điểm và làm tóc cô dâu tại nhà. Thực tế, việc trang điểm cưới sẽ cầu kỳ, mất nhiều thời gian và độ khó cũng nhiều hơn so với trang điểm đi tiệc hoặc trang điểm hằng ngày. Do đó, việc tự trang điểm và làm tóc tại nhà của các cô dâu cần đến “bí kíp” sau để các cô dâu luôn rạng ngời và xinh tươi trong sự kiện mốc đầy ý nghĩa của chính mình.

trang điểm cô dâu tại nhà

Trang điểm tại nhà đòi hỏi ở cô dâu một số điều kiện nhất định

1.Bí kíp thứ nhất: Điều kiện cần

– Để tự trang điểm cưới, cô dâu phải có kiến thức trang điểm cơ bản, thường xuyên trang điểm, có gu thẩm mỹ, màu sắc khá ổn và nhất là am hiểu những ưu khuyết điểm trên khuôn mặt của chính mình để có được cách trang điểm và làm tóc sao cho tôn được những đường nét thanh tú và không “lúng túng” khi tự trang điểm.

– Sau khi xem xét điều 1, nếu bạn cảm thấy mình đã có những điều kiện cần thì bạn hãy xem tiếp điều 2 của bí kíp nhé.

Tự trang điểm cô dâu tại nhà

Am hiểu những ưu khuyết điểm trên khuôn mặt của mình để có được cách trang điểm cưới phù hợp

2.Bí kíp thứ hai: Những bước chuẩn bị

– Xác định rõ phong cách trang điểm cưới và làm tóc cưới mà mình muốn thực hiện trong ngày trọng đại: nhẹ nhàng, quyến rũ, quý phái, cổ điển, “công chúa”,…

– Chăm sóc da mặt thật khỏe cho da sáng mịn & săn chắc, giảm bớt các vùng thâm. Bạn nên thực hiện trước ngày cưới khoảng 1-2 tháng, như:

·     Đắp mặt nạ tự nhiên: mặt nạ trái cây, mặt nạ sữa chua, mặt nạ lòng đỏ trứng,… tùy theo đặc điểm riêng của da mặt như thế nào mà bạn chọn loại mặt nạ phù hợp với mình để tránh dị ứng

·     Đắp túi trà hoặc lá trà tươi, khoai tây,… để giảm thâm quầng cho mắt

·     Uống nhiều nước giúp làn da khỏe và nhiều sức sống, hạn chế được vết thâm

·     Tập thể dục cho cơ mặt mỗi ngày

·     Bảo vệ da khi đi ngoài nắng: các vật dụng che chắn, kem chống nắng

·     Có thể sử dụng thêm một ít sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm và không nên thử nghiệm các loại mỹ phẩm lạ

Làm đẹp cho cô dâu bằng trà xanh

Đắp túi trà hoặc lá trà tươi, khoai tây,… để giảm thâm quầng cho mắt

– Chuẩn bị dụng cụ làm tóc, trang điểm, các phụ kiện (nên chọn luôn dạng trang sức phù hợp). Một số địa điểm có thể mua phụ kiện trang trí tóc cưới: Zaa, Ba Hạt Dẻ, chợ Tân Bình (đa dạng giá và phong cách).

Tự trang điểm cô dâu tại nhà 2

– Tìm người phụ giúp trang điểm cưới

– Trang điểm và làm tóc thử theo phong cách mình muốn trước ngày cưới 1-2 tuần và tham khảo ý kiến mọi người xung quanh để điều chỉnh lại

– Tham khảo ý kiến chuyên viên trang điểm

3.Bí kíp thứ ba: Lưu ý khi trang điểm cưới

– Thông thường, với cô dâu chọn tự trang điểm và làm tóc tại nhà ­­nên chọn phong cách đơn giản, tự nhiên và nhẹ nhàng sẽ phù hợp và an toàn hơn. Nếu cô dâu chọn phong cách lộng lẫy thì nên sử dụng dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp vì họ có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật trang điểm cưới, làm tóc cũng như các dụng cụ, phụ kiện cần thiết. Dưới đây là một vài chú ý khi bạn chọn phong cách tự nhiên khi trang điểm & làm tóc tại nhà:

·   Trang điểm mặt: dùng màu hợp màu da tự nhiên, quan sát các góc cạnh trên khuôn mặt, tham khảo cách dạy trang điểm để tạo vùng sáng tối cho khuôn mặt; nên dùng kem nền để che đi khuyết điểm; không nên đánh má hồng quá cao, quá đậm sẽ làm khuôn mặt già…

Tự trang điểm cưới tại nhà

·    Trang điểm mắt: khi trang điểm nên chú ý tập trung chăm chút cho phần mắt. Cô dâu nên chọn màu tự nhiên, tươi tắn như hồng cam, hồng nude hơi ánh sáng … và không nên dùng quá nhiều màu mắt khi tự trang điểm (dùng nhiều mắt khi đã nắm vững kỹ thuật trang điểm để có thể phối trộn được màu sắc tốt).

Tự trang điểm cưới tại nhà 2

– Cô dâu nên chọn màu mắt theo độ tuổi và hợp với tone màu áo cưới sẽ mặc. Ngoài ra, trang điểm mắt nên lưu ý macra: trước khi dùng, nên chải để macra không bị vón cục; nếu chưa quen dùng mắt nước cho viền mắt thì nên dùng chì kẽ mắt; dùng mi giả dài hơn bình thường. Với màu môi, cô dâu cũng nên chọn màu tương tự màu mắt, và nên dùng son dưỡng khi trang điểm môi.

– Khi trang điểm, cô dâu nên trang điểm sao cho hài hòa cả khuôn mặt, có thể chọn trang điểm nhấn để tạo nét riêng biệt cho mình như nhấn ở phần mắt (khi đó môi nên trang điểm vừa phải, chọn màu nhạt hơn) hoặc môi với các màu nổi bật như đỏ rực, đỏ cam,… (khi đó nên trang điểm mắt với tone màu trung tính, nhẹ nhàng hơn màu môi). Ngoài ra, khi trang điểm cô dâu nên lưu ý đến không gian của buổi tiệc như thế nào, ánh sáng sân khấu ra sao để chọn tone màu và mức độ màu sắc cho phù hợp. Thông thường, ngày đính hôn, lễ hỏi và tổ chức tiệc tại nhà, tổ chức buổi sáng thì nên trang điểm & làm tóc nhẹ nhàng, đơn giản hơn so với tổ chức tiệc tại nhà hàng cưới, buổi tối.

4.Bí kíp thứ tư: Tự làm tóc

– Việc tự làm tócthì đơn giản hơn so với tự trang điểm ở nhà, dù vậy, cô dâu nên có một người phụ mình khi làm tóc. Trước ngày cưới, nhất là với các cô dâu tóc dài nên có chế độ chăm sóc tóc trước đó khoảng 1 tuần như hấp dầu cho tóc, cắt bỏ tóc bị cháy, chẻ ngọn,…

– Một số kiểu tóc cô dâu có thể chọn khi tự làm tóc tại nhà: tóc tết bím và búi lại phía sau, tóc uốn xoăn tự nhiên thả hai vai hoặc cột lệch, tóc cột lệch đính kèm phụ kiện như nơ, hoa, băng đô, vương miện,… Tùy theo khuôn mặt mà cô dâu chọn kiểu tóc phù hợp cho mình nhưng không nên chọn kiểu tóc quá phức tạp và hạn chế lạm dụng phụ kiện.

Tự trang điểm cưới tại nhà 3

Trên đây là những chia sẻ từ dành cho các cô dâu khi tự trang điểm và làm tóc tại nhà. Hy vọng với bài viết này các cô dâu sẽ có thêm thông tin và hình dung được những điểm quan trọng mình cần lưu ý nếu chọn phương án tự trang điểm và làm tóc tại nhà. Tuy nhiên từ một góc nhìn khác, nếu không thật sự cần thiết hoặc không do hoàn cảnh bắt buộc và có nhiều lựa chọn, cô dâu nên chọn dịch vụ trang điểm và làm tóc uy tín, có phong cách phù hợp để đưa ra những lời khuyên và cách trang điểm giúp cô dâu thêm rạng rỡ trong ngày trọng đại của mình.

Cám ơn chuyên viên trang điểm Trương Tịnh, I’Bi, Princess Bridal đã chia sẻ và tư vấn những kinh nghiệm cho bài viết thêm hữu ích.

I.Tupalu.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất