Có nên mặc áo dài cưới cách tân trong tiệc cưới truyền thống?

11:39, 04/01/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Áo dài là quốc phục của Việt Nam và xuất hiện trong nhiều các nghi lễ truyền thống của người Việt. Tuy nhiên áo dài cưới cách tân lại là nỗi băn khoăn lớn của các cô dâu trong ngày cưới.

Trong đám cưới, chiếc áo dài cưới còn giữ một vị trí quan trọng đối với cô dâu chú rể. Nhiều cô dâu rất thích kiểu dáng hiện đại của chiếc áo dài cưới cách tân nhưng vẫn băn khoăn có nên mặc nó trong lễ cưới truyền thống?

Nguồn gốc áo dài cách tân

Áo dài có nguồn gốc từ hàng trăm năm qua. Bản thân của nó cũng là một quá trình cách tân từ chiếc áo Giao Lãnh thời phong kiến Việt Nam. Áo dài Lemur là do họa sĩ Cát Tường thiết kế được xem chiếc áo dài cách tân đầu tiên.

Chiếc áo này lấy cảm hứng từ chiếc váy của phương Tây với các chi tiết nối vai, tay phồng, cổ lá sen… Đặc biệt gam màu nâu, đen của áo dài truyền thống được thay bằng màu sắc sặc sỡ, tươi sáng để kết hợp với quần trắng.

Áo dài cách tân

Áo dài được cách tân rất nhiều lần trong lịch sử hình thành của nó

Sau đó là sự xuất hiện của hàng loạt chiếc áo dài cách tân như: Áo dài Lê Phổ, Áo dài bà Nhu, Áo dài Raglan ra đời với nhiều cải tiến mới để đáp ứng nhu cầu người mặc.

Có thể nói để có một chiếc áo dài nói chung và áo dài cưới cách tân nói riêng như ngày hôm nay đã trải qua nhiều quá trình thay đổi liên tục.

Tại sao chiếc áo dài liên tục cách tân?

Áo dài đẹp là điều ai cũng nhìn thấy nhưng vẫn không ít chị em phụ nữ cảm thấy e ngại mỗi dịp phải diện chiếc áo dài truyền thống. Đối với các cô dâu, áo dài cưới cũng là trang phục rất khó lựa chọn.

Phần lớn, phái đẹp đều thấy chiếc áo dài quá rườm rà, gây cản trở hoạt động di chuyển. Bên cạnh đó, thời tiết nóng nực quanh năm ở Việt Nam cũng làm chiếc áo dài trở thành bộ trang phục không mấy phù hợp.

Áo dài cách tân 2

Áo dài truyền thống rất đẹp nhưng khó mặc là vấn đề của nhiều cô dâu

Đặc biệt, những cô dâu có thân hình chưa được cân đối luôn gặp khó khăn khi mặc những chiếc áo dài truyền thống.

Một số kiểu áo dài cách tân hiện nay

Áo dài cổ thuyền, áo dài tay ngắn hoặc áo dài không tay là một số thiết kế tiêu biểu của áo dài cách tân hiện đại. Ngoài ra các bạn gái còn có thể phối hợp áo dài cách tân với quần legging, quần skinny jeans, thậm chí là chân váy.

Áo dài cách tân 3

Áo dài cách tân hiện đại có nhiều biến tấu rất phá cách

Sự cải tiến này mang lại sự thoải mái tiện lợi tối đa cho người mặc. Tuy nhiên các mẫu áo dài cách tân này lại vấp phải sự ý kiến phản đối kịch liệt. Những ý kiến đó cho rằng đó là sự xúc phạm đến tà áo dài truyền thống.

Đối với các cô dâu lỡ yêu thích những mẫu áo dài hiện đại này cũng khá băn khoăn không biết nên lựa chọn áo dài cưới cách tân để mặc trong hôn lễ hay không?

Có thể chọn áo dài cách tân cho ngày cưới nhưng cần chú ý

Đối với các buổi tiệc cưới thân mật với bạn bè, đồng nghiệp, hoặc chụp ảnh cưới các cô dâu có thể diện tự do các mẫu áo dài cách tân kể trên. Tuy nhiên cũng cần chú ý về độ dài, họa tiết để đảm bảo yếu tố thanh lịch cần có của cô dâu.

Còn đối với các lễ cưới cần tổ chức những nghi thức quan trọng các cô dâu tuyệt đối nên tránh những mẫu áo dài cách tân quá hiện đại.

Trong các buổi đưa rước dâu, xuất giá, đám hỏi, ra mắt hai họ, cô dâu tuyệt đối không được sử dụng những kiểu áo dài không tay, áo dài khoét cổ sâu hoặc áo dài phối với quần lửng quần jean hoặc váy ngắn.

áo dài cách tân 5

Áo dài tay ngắn, quần skinny hoặc jean cũng được kết hợp với áo dài cách tân

Trong trường hợp bà con hai họ có tư tưởng hiện đại, khá thoáng trong vấn đề trang phục thì các cô dâu có thể “tùy cơ ứng biến” chọn lựa mẫu áo dài cách tân mình yêu thích. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý yếu tố thanh lịch, sang trọng để giữ trọn vẹn hình ảnh đẹp của cô dâu trong đám cưới.

Nhìn chung các cô dâu đều có thể diện áo dài cách tân trong ngày cưới nhưng cần tránh các kiểu dáng quá cá tính, phóng khoáng. Những mẫu cách tân áo dài giữ nguyên độ dài của tay áo, cổ áo đủ kín đáo kết hợp với quần lụa dài đều phù hợp với ngày cưới.

Những kiểu áo dài cưới cách tân an toàn cho cô dâu

Hiện nay, thời trang cưới xuất hiện rất nhiều mẫu áo dài cách tân rất đẹp mặt dành cho các cô dâu. Các thiết kế áo dài phôm váy cưới, áo dài tà sau trải dài, áo dài tay rộng kiểu hoàng cung… sẽ biến các cô dâu trở thành một nàng công chúa đài các, kiêu sa trong ngày cưới.

áo dài cách tân 8
Áo dài phôm váy cưới là kiểu cách tân được nhiều cô dâu ưa chuộng vì sự sang trọng
áo dài cách tân 9
Áo dài cách tân tà sau dài và rộng tạo nét quý phái đài các cho các cô dâu
 áo dài cưới cách tân 7Áo dài cách tân còn biến tấu tay áo rộng hơn như các hoàng phục cung đình xưa

Có thể nói những mẫu thiết kế này cũng là một dạng của áo dài cách tân nhưng mục đích để tôn lên nét sang trọng quý phái của cô dâu trong ngày cưới.

6 mẫu áo dài cưới đẹp được các cô dâu lựa chọn nhiều nhất năm 2017
6 mẫu áo dài cưới đẹp được các cô dâu lựa chọn nhiều nhất năm 2017
Áo dài cưới là trang phục rất quan trọng nhưng cũng khá khó chọn lựa đối với cô dâu. Trong năm...

Trong dịp đầu Xuân, xu hướng tổ chức đám cưới kiểu truyền thông luôn được các cặp đôi ưa chuộng. Vị trí của chiếc áo dài cưới cũng quan trọng hơn bao giờ hết. Marry.vn chúc các tân lang, tân nương chọn được mẫu áo dài cưới cách tân hoàn hảo nhất.

 

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất